แลมพาร์ด-เหยินน้อย-เอโต้ ลุ้นแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

แลมพาร์ด-เหยินน้อย-เอโต้ ลุ้นแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 ธันวาคม 2548 00:13 น.

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมเชลซีมีรายชื่อเป็นหนึ่งใน 3 ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการคัดเลือกนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า โดยอีกสองคนเป็นนักเตะจากบาร์เซโลน่า ซามูเอล เอโต้ และเต็งจ๋า โรนัลดินโญ่ เจ้าของตำแหน่งเดิม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าได้ทำการรายชื่อนักเตะ 3 คนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในการลุ้นรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปี 2005 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ปรากฎว่าในจำนวนนั้นมี แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางทีมชาติอังกฤษอยู่ด้วย หลังเพิ่งพลาดหวังรางวัลบัลลงดอร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพ่ายแพ้ต่อ โรนัลดินโญ่ ไปอย่างขาดลอย

สำหรับ แลมพาร์ด ทำผลงานในรอบปีนี้ได้อย่างโดดเด่น นอกจากนำเชลซีต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้วยังก้าวมาเป็นตัวหลักของทีมชาติอังกฤษได้สำเร็จและเพิ่งทำลายสถิตินักฟุตบอลที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีกติดต่อกันนานที่สุดไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตามเต็ง 1 ของรางวัลนี้ยังเป็น โรนัลดินโญ่ เช่นเดิม หลังสร้างผลงานมหัศจรรย์กับบาร์เซโลน่า จนได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกเวลานี้ ส่วนอีกคนคือ ซามูเอล เอโต้ เพื่อนร่วมทีมบาร์เซโลน่าของ โรนัลดินโญ่ ทว่าจุดอ่อนของ เอโต้ คือผลงานในระดับทีมชาติไม่เข้าตาเท่าที่ควร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์