มูรินโญ - อนาคตแขวนบนเส้นด้าย

มูรินโญ - อนาคตแขวนบนเส้นด้าย

อนาคตของนายโชเซ มูรินโญ ในฐานะผู้จัดการทีมเชลซี ในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ กำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย หลังจากที่คณะกรรมการบริหารสโมสรได้หารือกัน เพื่อพิจารณาถึงอนาคตของเขา โดยในการหารือครั้งนี้ มีนายโรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรนั่งเป็นประธาน

ผู้สื่อข่าวกีฬาบีบีซีรายงานว่า เชลซีซึ่งครองแชมป์พรีเมียร์ลีกของฤดูการแข่งขันครั้งที่แล้ว ถูกทีมเลสเตอร์ ซิตี้เอาชนะไป 2-1 ประตู

 ในการแข่งขันนัดล่าสุดเมื่อวันจันทร์ (14 ธ.ค.) ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 9 จากการแข่งขัน 16 นัดที่ผ่านมาในฤดูการนี้ โดยตอนนี้เชลซีอยู่ในอันดับที่ 16 ของตาราง เก็บได้เพียง 15 แต้ม ห่างจากเลสเตอร์ซึ่งรั้งอันดับหนึ่งอยู่ถึง 20 แต้ม ผลคะแนนในขณะนี้ เชลซีห่างจากโซนตกชั้นเพียง 1 แต้มเท่านั้น

หลังจากที่แพ้ให้กับทีมเลสเตอร์เมื่อวันจันทร์ นายมูรินโญกล่าวว่า

 รู้สึกราวกับว่าถูกนักเตะในทีมหักหลัง โดยเชลซีเสีย 2 ประตูให้กับเจมี วาร์ดีและริยาด มาร์เรซ ทั้ง ๆ ที่เขาได้เตือนลูกทีมไปแล้วว่านักเตะของเลสเตอร์ทั้ง 2 คนนี้อันตราย ขณะนี้ยังไม่ชัดว่า นายมูรินโญจะทำหน้าที่ในการแข่งขันในวันเสาร์นี้ ที่เชลซีจะเปิดบ้านรับทีมซันเดอร์แลนด์หรือไม่

การเข้ามาคุมทีมเชลซีรอบ 2 ของนายมูรินโญในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากนายอับราโมวิชอย่างเต็มที่ 

โดยเขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งในฤดูการที่แล้ว โดยเมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา เชลซีต่อสัญญานายมูรินโญไปอีก 4 ปี อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันในฤดูการนี้กลับไม่เป็นที่ประทับใจ
ฟิล แมคนัลตี้ ผู้สื่อข่าวกีฬาของบีบีซีวิเคราะห์ว่า นายอับราโมวิชกับฝ่ายบริหารคงกำลังชั่งน้ำหนักว่าจะคุ้มหรือไม่ ที่จะให้โอกาสนายมูรินโญผลิกสถานการณ์อีกหน เพราะที่ผ่านมาเขามีประวัติผลงานที่ดีเยี่ยม โดยในเดือนมกราคมนี้ ยังมีโอกาสที่ทีมเชลซีจะซื้อตัวนักเตะใหม่ ๆ มาเสริมทีมได้ ผู้สื่อข่าวชี้ว่าปัญหาอีกอย่างของนายอับราโมวิชในตอนนี้ คือยังมองไม่ออกว่า จะหาใครมาคุมทีมแทนนายมูรินโญดี เพราะบรรดาผู้จัดการทีมฟุตบอลที่มีฝีมือ ต่างติดภาระคุมทีมอื่นอยู่ มีการคาดการณ์กันว่าท้ายที่สุด นายอับราโมวิชอาจไปดึงนายกืส ฮิดดิงก์ ที่เคยคุมเชลซีเมื่อปี 2552 ให้มาคุมทีมชั่วคราว โดยในครั้งนั้นนายฮิดดิงก์พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพมาครองได้สำเร็จ

ที่มาจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์