น้ามูบอกหากเป็นเจ้าของสโมสรคงตั้งปูลิสคุมทัพ

ชมกันตัวลอยหลังโจเซ่ มูรินโญ่กุนซือของเชลซีให้สัมภาษณ์ว่าหากเขาเป็นเจ้าของทีมในอังกฤษซักทีมเขาคงเลือกใช้โทนี่ ปูลิสให้มาเป็นกุนซือเพราะสามารถมอบสิ่งที่ทีมต้องการได้

น้ามูบอกหากเป็นเจ้าของสโมสรคงตั้งปูลิสคุมทัพ

ทีมของมูรินโญ่นั้นจะเดินทางไปเจอกับเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนของปูลิสในเกมมันเดย์ไนท์และเขาก็เชื่อว่าปูลิสนั้นเป็นโค้ชที่ถูกประเมินเอาไว้ต่ำกว่าความเป็นจริง

อดีตกุนซือของคริสตัล พาเลซและสโต๊ค ซิตี้นั้นเข้ามารับงานคุม"มวยโลก"เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาโดยที่ตอนนั้นยังมีแต้มเหนือจากโซนตกชั้นแต้มเดียว แต่เขาก็พาให้ทีมอยู่รอดปลอดภัยในพรีเมียร์ลีกไปอีกปี

"ก็ง่ายๆ ถ้าผมเป็นเจ้าของทีมในอังกฤษ ซึ่งผมไม่ได้เป็นและคงไม่เป็นนะ ผมคงเซ็นสัญญาโทนี่ ปูลิส ก็เท่านั้น"มูรินโญ่ให้สัมภาษณ์ก่อนเกม

"มันการันตีว่าจะทำได้ตามที่สโมสรต้องการ เขาไม่เคยคุมทีมที่อยากเป็นแชมป์ เขาไม่เคยคุมทีมที่อยากจบท็อปโฟร์ เขาคุมทีมที่อยากอยู่รอดอยู่เสมอและต้องการความมั่นคง และเขาเองก็เป็นนักคำนวณ สโมสรต้องการอะไร เขาก็มอบให้"

"ประวัติของเขาสุดอเมซซิ่งเลย และเขาทำสิ่งที่บางคนไม่เข้าใจ แต่ผมเข้าใจ และสิ่งที่บางครั้งคนไม่ได้ให้ราคา แต่ผมให้ ซึ่งก็คือความสัมพันธ์ระหว่างกุนซือต้องการอะไรและทีมต้องการอะไร"

"ทีมของโทนี่เป็นทีมแบบที่เขาต้องการ เป็นแบบที่เขาเตรียมทีมให้เป็น นี่เป็นสิ่งที่ยากที่สุดในโลกฟุตบอล ปรัชญาเป็นสิ่งสวยงามแต่ฟุตบอลมันมากกว่านั้น โทนี่เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมในเรื่องนั้น"

กุนซือชาวฝอยทองยังคงบอกว่าเขาแฮปปี้กับทีมที่สร้างขึ้นมาถึงแม้ยังตกเป็นข่าวกับนักเตะหลายคนที่จะย้ายเข้าสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในช่วงซัมเมอร์นี้และคาดว่าตลาดซื้อขายสำหรับพวกเขาแล้วคงไม่คึกคักเท่าไหร่นัก

"ผมคาดว่าจะยุ่งอยู่กับการเดินนุ่งผ้าขนหนูบนชายหาดเพื่อไปว่ายน้ำนิดหน่อยและกลับมาอาบแดดอีกครั้ง นั่นคือที่ผมคาดไว้ว่าจะยุ่งนะ"มูรินโญ่ยิงมุก

"ผมชอบทีมของผมมากๆ เป็นทีมหนุ่มที่มีช่องว่างให้พัฒนา และผมก็อยู่ในจุดที่ต่างจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมจึงมองไปถึงสโมสรของผมขายนักเตะบางคนออกไปและในเวลานี้ผมก็แฮปปี้มากกับการเก็บนักเตะของผมเอาไว้ พื้นฐานเมื่อฤดูกาลก่อนคือขายเพื่อซื้อ พื้นฐานในฤดูกาลนี้คือเก็บทีมของผมไว้"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์