ปิดเซ็ต6-1!แลมพ์ยิง4เชลซีฆ่าแกะโหด

ปิดเซ็ต6-1!แลมพ์ยิง4เชลซีฆ่าแกะโหด

เชลซีถือโอกาสเคี้ยวหมูตุนสกอร์จั๋งหนับ +5 หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม"บ๊วยถาวร"ดาร์บี้กระจุยกระจาย 6-1 โดยแฟร็งค์ แลมพาร์ดทำเกินหน้าที่กดคนเดียวสี่ลูกให้ทีมรักไล่อาร์เซนอลเข้ามาเหลือเพียงแค่ 5 แต้มและยังมีอีกเกมเหลืออยู่ในมือด้วย

บรรยายเกมโดยลูกแม่กิ่ง

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วันพุธที่ 12 มีนาคม 2551

เชลซี 6-1 ดาร์บี้

สนาม :
สแตมฟอร์ด บริดจ์

ประตู : 1-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.28 (จุดโทษ), 2-0 ซาโลมอน คาลู น.42, 3-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.57, 4-0 โจ โคล น.64, 5-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.66, 6-0 แฟรงค์ แลมพาร์ด น.72 , 6-1 เดวิด โจนส์ น.73

ผู้ชม : 39,447 คน

"สิงโตพันล้าน" เรียกศรัทธากลับมาได้เกือบเต็มเมื่อดาหน้าฟัด "แกะเขาเหล็ก" จนเละเทะหมดสภาพถึง 6-1 โดยเกมนี้แฟรงค์ แลมพาร์ด โชว์ฟอร์มเทพซัดคนเดียว 4 ประตูเลยทีเดียว

เชลซี ลงสนามในเกมนี้ด้วยความกดดันเนื่องจากเพิ่งจะพ่ายบาร์นสลีย์ตกรอบเอฟเอ คัพ แบบสุดช็อก ทำเอาเก้าอี้ของอัฟรัม แกรนต์ สะเทือนขึ้นมาทันที

เกมนี้กุนซือชาวยิวเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 5 ตำแหน่งจากเกมอัปยศเมื่อวันเสาร์ โดยได้แฟรงค์ แลมพาร์ดกลับมาอีกครั้ง ขณะที่ดาร์บี้ ก็ได้ร็อบบี้ ซาเวจ หายเจ็บกลับมาลงเล่นได้เช่นกัน

เกมเริ่มต้นมาแค่นาทีแรก เชลซีก็ขู่ใส่ทีมเยือนทันทีเมื่อโจ โคล ดีดบอลต่อให้เปาโล แฟร์ไรร่า เติมขึ้นมาก่อนจะเปิดเรียดเข้ามาได้น่ากลัว แต่เอ็ดเวิร์ทธี่ย์ ยังดักไว้ได้

เจ้าถิ่นยังลุยไม่เลิกอีก 2 นาทีต่อมา คาลู จ่ายบอลให้แลมพาร์ด ลุยผ่านอลัน สตั๊บบ์สได้แล้วก่อนจะยิงด้วยซ้าย บอลไปชนเสากระดอนออกมาทั้งที่รอย คาร์โรลล์ หมดสิทธิ์ไปแล้ว

เชลซี ไม่รอให้ดาร์บี้ได้ตั้งตัวเปิดเกมโหมกระหน่ำต่อเนื่องทันที และถึงนาทีที่ 5 ก็ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ เมื่ออเนลก้า จ่ายเข้ามาให้แลมพาร์ดโขกต่อถึงเท้ของโคล ยิงเข้าไปแต่มีธงยกขึ้นมาเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน

จากนั้นนักเตะเจ้าถิ่นก็บดใส่อยู่ข้างเดียว ขณะที่ดาร์บี้ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าสกัดกั้นไม่ให้เสียประตูเท่านั้นก็พอ แต่ก็ทนได้ถึงแค่นาทีที่ 26 เมื่อเชลซี มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่โคล ดีดบอลตามช่องให้แลมพาร์ด หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนโดนดีน ลีค็อก ที่เพิ่งลงมาแทนสตั๊บบ์สได้ไม่ถึง 10 นาที เสียบร่วงลงไป ลูกนี้แลมพาร์ด ลุกขึ้นมาสังหารเองเข้าไปอย่างนิ่มๆให้เชลซีขึ้นนำ 1-0

ดาร์บี้ มาได้โอกาสบ้างใน 2 นาทีถัดมา เมื่อลูอิส ได้เปิดฟรีคิกเข้ามาให้ลีค็อก ขึ้นโขกหวังจะแก้ตัวที่ทำเสียจุดโทษ แต่คูดิชินี่ ที่มีข่าวอาจโดนขายทิ้งหลังจบฤดูกาลนี้ก็ยังเซฟได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมเริ่มเนือยลงเมื่อเชลซี ไม่จำเป็นต้องบดเร่งให้เหนื่อยเร็วและดูคล้ายจะพอใจกับสกอร์นำแค่ลูกเดียว แต่แล้วก่อนหมดครึ่งแรก 2 นาที เจ้าถิ่นก็ได้ของขวัญผูกโบว์จากทีมเยือน ในจังหวะที่คาร์โรลล์ ออกมาจะตัดบอลแต่ไม่เข้าใจกับเพื่อนทำให้เตะสกัดไม่ดี ลูกไปเข้าทางคาลู ยิงสวนตูมเดียวหายเข้าไป เป็นประตู 2-0 ของเชลซีที่นำสบายในช่วงครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลัง ดาร์บี้ ดูจะฮึดเร่งเกมกลับมา ซึ่งก็สามารถเปิดเกมบุกกดดันได้ดีขึ้นเล็กน้อย เพียงแต่จังหวะทีเด็ดทีขาดยังห่างไกลกับเจ้าถิ่น ที่มาได้ประตูหนีไปเป็น 3-0 ในนาทีที่ 57 ในจังหวะที่โคล เลื้อยทะลุเข้าไปในเขตโทษถึงเส้นหลังก่อนตบเข้ามาให้แลมพาร์ด เข้าฮอสประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ง่ายๆ

จากนั้นโคล มาทำประตูของตัวเองได้ในนาทีที่ 64 เมื่อเข้าซ้ำลูกยิงของอเนลก้าที่คาร์โรลล์ ปัดมาไม่พ้นอันตราย ก่อนที่อีก 2 นาทีต่อมาแลมพ์ จะยิงประตูที่ 5 ให้ทีมและเป็นการทำแฮตทริกของตัวเองด้วย ซึ่งประตูนี้สวยงามอย่างมากเพราะนักเตะเชลซี ต่อบอลกันถึง 12 จังหวะโดยที่ดาร์บี้ไม่เจอบอลเลย

แลมพาร์ด ยังไม่หนำใจมาสอยประตูที่ 4 ของตัวเองได้อีกในนาทีที่ 72 ซึ่งก็ยังเป็นการจบสกอร์ที่เฉียบขาดตามสไตล์ แต่ดาร์บี้ก็ไล่มาเป็น 6-1 ในนาทีต่อมาจากการยิงของเดวิด โจนส์

ช่วงเวลาที่เหลือ เชลซี ดูเหมือนจะสาแก่ใจแล้วจึงผ่อนเกมลงไปและเล่นประคองตัวไปเรื่อยๆจนหมดเวลา ชนะไปถล่มทลายด้วยสกอร์ดังกล่าวเก็บได้เพิ่มอีก 3 คะแนนไล่รองจ่าฝูงแมนฯ ยูไนเต็ด เหลือแค่ 3 แต้มเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี :
คาร์โล คูดิชินี่, เปาโล แฟร์ไรร่า, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล, มิชาเอล บัลลัค (ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา น.67) , โคล้ด มาเกเลเล่ (มิชาแอล เอสเซียง น.73) , แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจ โคล (อังเดร เชฟเชนโก้ น.74) , นิโกล่าส์ อเนลก้า, ซาโลมอน คาลู

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เอ็นริเก้ อิลาริโอ, อเล็กซ์

ใบเหลือง : -

ดาร์บี้ : รอย คาร์โรลล์, มาร์ค เอ็ดเวิร์ทธี่ย์, อลัน สตั๊บบ์ส (ดีน ลีค็อก น.16), ดาร์เรน มัวร์, เจมส์ แม็คอีฟลี่ย์ ไมล์ สเตอร์ยอฟสกี้, ฮอสซัม กาลี (โรเบิร์ต เอิร์นชอว์ น.52), ร็อบบี้ ซาเวจ, สตีเฟ่น เพียร์สัน, เอ็ดดี้ ลูอิส (เดวิด โจนส์ น.58) , เคนนี่ มิลเลอร์

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ลูอิส ไพรซ์, เอ็มมานูเอล บีญ่า

ใบเหลือง : -

ผู้ตัดสิน : คริส ฟอย




























 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์