เชลซีพร้อมบุกค้อนฉลองแชมป์ลีกคัพ

เชลซีพร้อมบุกค้อนฉลองแชมป์ลีกคัพ


'เชลซี' พร้อมยกพลบุกไปเยือน เวสต์แฮม ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ 4 มี.ค.นี้ เพื่อลุ้นเก็บชัยฉลองการคว้าแชมป์ลีกคัพ

           
           ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 4 มีนาคมนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 7 คู่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูง แข่ง 26 นัด มี 60 แต้ม ทำศึกแห่งศักดิ์ศรี "ลอนดอนดาร์บีแมทช์" ด้วยการยกพลบุกไปเยือน "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ทีมอันดับ 9 แข่ง 27 นัด มี 39 แต้ม ที่อัพตัน ปาร์ค เวลา 02.45 น. เกมนี้ ชูเซ มูรินโญ กุนซือทีมเยือนที่เพิ่งได้ฉลองแชมป์ลีกคัพ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เนมันยา มาติช กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้ายจากทั้งหมด 2 เกม แต่ยังพร้อมส่งพวกแข้งหลักลงสนามเนื่องจากไม่มีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ
            
            คาดว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" จะมีการปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เฉือนชนะสเปอร์ส 2-0 ในศึกแคปปิตอล วันคัพ รอบชิงชนะเลิศ โดย ธีโบต์ กูร์ตัวส์ จะกลับมายืนเฝ้าเสาเป็นนายด่านมือหนึ่ง ขณะที่แนวรุก ฮวน กัวดราโด จะกลับมาประสานงานร่วมกับ เอดอง อาซาร์ด และดิเอโก คอสตา ส่วนแดนกลาง รามิเรส จะยืนเป็นตัวตัดเกมร่วมกับ เชส ฟาเบรกาส ด้านแนวรับอาจถอย เคิร์ท ซูมา มาเล่นคู่กับ แกรี เคฮิลล์ แล้วพัก จอห์น เทอร์รี 
             
            ฝั่งเจ้าบ้านของกุนซือ "บิ๊กแซม" แซม อัลลาไดซ์ ชนะไม่เป็นมาแล้วถึง 5 เกม โดยแนวรุกจะไม่มี มอร์แกน อมัลฟิตาโน ที่ติดโทษแบนเป็นนัดสุดท้ายจากทั้งหมด 3 เกม รวมถึง แอนดี คาร์โรลล์ กองหน้าตัวโย่งที่เจ็บยาว ทำให้ เอเนอร์ วาเลนเซีย ได้ยืนล่าตาข่ายคู่กับ เดียฟรา ซาโก เหมือนเดิม ส่วนแดนกลาง เควิน โนแลน อาจจะกลับมาคุมเกมร่วมกับ มาร์ค โนเบิล และอเลกซ์ ซง อีกครั้ง
            
             ด้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ทีมอันดับ 2 แข่ง 27 นัด มี 55 แต้ม จะได้เฝ้ารังอิติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ทีมบ๊วยอันดับ 20 แข่ง 26 นัด มี 18 แต้ม เวลา 02.45 น. นัดนี้ มานูเอล เปเยกรินี กุนซือเจ้าบ้านต้องพยายามกระตุ้นให้ลูกทีมกลับมาคว้าชัยให้ได้อีกครั้ง แม้ตอนนี้จะมีคะแนนตามหลังเชลซี ทีมจ่าฝูงที่ลงแข่งน้อยกว่าอยู่ 5 แต้ม แต่ยังมั่นใจว่าลูกทีมของเขายังคงมีโอกาสลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีประจำฤดูกาลนี้ จึงพร้อมส่งพวกแข้งดังลงเล่นเป็นตัวจริงเหมือนเดิม แต่อาจมีการปรับทัพจากเกมล่าสุดที่บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 1-2 คาดว่า วิลฟรีด โบนี มีลุ้นได้ลงไปยืนเล่นเป็นกองหน้าคู่กับ เซร์คิโอ อาเกโร ด้านทีมเยือนของ ไนเจล เพียร์สัน ไม่พบกับชัยชนะมาแล้วถึง 6 เกม แต่ยังพร้อมส่งพวกแข้งดังอย่าง เวส มอร์แกน, เอสเตบัน กัมบิอัสโซ และอังเดร ครามาริช ลงสนามทั้งหมดเพราะไม่มีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ
            
             ขณะที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 ที่ไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 11 เกม หลังลงแข่ง 27 นัด มี 48 แต้ม จะเปิดถิ่นแอนฟิลด์ต้อนรับ เบิร์นลีย์ ทีมอันดับ 18 แข่ง 27 นัด มี 22 แต้ม เวลา 03.00 น. โดยเจ้าบ้านอาจจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดที่เฝ้ารังเฉือนชนะแมนฯ ซิตี 2-1 คาดว่า อดัม ลัลลานา, ฟิลิปเป คูตินโญ และราฮีม สเตอร์ลิง จะยังคงเป็น 3 ประสานในแดนหน้าเหมือนเดิม เพื่อลุ้นเก็บชัยทำคะแนนไล่จี้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 50 แต้ม และจะมีคิวบุกไปเยือนนิวคาสเซิล ทีมอันดับ 11 แข่ง 27 นัด มี 35 แต้ม ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค ในเวลา 02.45 น.    
            
             ส่วนโปรแกรมคู่อื่นลงเตะเวลา 02.45 น. ควีนส์ปาร์ค พบ อาร์เซนอล, สโตค พบ เอฟเวอร์ตัน, สเปอร์ส พบ สวอนซี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์