ทีมนี้หอกเทพ!คอสต้าแฮตทริกเรมีเปิดซิงสิงห์อัดหงส์ขาว 4-2

ทีมนี้หอกเทพ!คอสต้าแฮตทริกเรมีเปิดซิงสิงห์อัดหงส์ขาว 4-2


ทีมนี้หอกเทพ! คอสต้าแฮตทริกเรมีเปิดซิงสิงห์อัดหงส์ขาว 4-2

สิงห์บลูเวอร์ชั่น 2014 มีดาวยิงระดับเทพผิดกับเมื่อซีซั่นก่อน หลังนัดนี้กองหน้าทีมชาติสเปนจัดการระเบิดแฮตทริกแรกในสีเสื้อน้ำเงิน รวมถึงดาวยิงตัวใหม่ทีมชาติฝรั่งเศสที่ซัดประตูแรก

โชเซ มูรินโญ กุนซือฝีปากกล้าของสิงโตน้ำเงินคราม จัดทัพชุดใหญ่ใส่เต็มสูบ นำโดยธิโบต์ กูร์ตัวส์, จอห์น เทอร์รี่ (กัปตันทีม), เชสก์ ฟาเบร์กาส, ออสการ์, อังเดร ชูร์เล, เอเด็น อาซาร์ และหน้าเป้าเป็นดิเอโก้ คอสต้า ที่ผ่านความฟิตกลับมาล่าตาข่ายได้เช่นเดิม

ด้านสวอนซีของโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือนสิงหาคมอย่างแกร์รี มังค์ ตัดสินใจถอดวิลเฟรด โบนี ออกไปนั่งพักข้างสนามแล้วส่งบาเฟติมบี โกมิส ลงทำหน้าที่แทนในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวเป้า โดยมีนาธาน ดายเออร์, เวย์น เราท์เลดจ์ และกิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน คอยเติมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

เริ่มเกมมาได้เพียง 11 นาที แฟนบอลสิงห์บลูในสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้องนั่งเงียบกันทั้งสนาม หลังทีมเยือนบุกมานำ 1-0 จากจังหวะที่นีล เทย์เลอร์ เติมเกมรุกมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนปาดเลียดเข้าไปหน้าปากประตู และเป็นกัปตันจอห์น เทอร์รี่  ที่สกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป ช่วยให้สวอนซีบุกมานำ 1-0

เกมทำท่าจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้อยู่แล้ว แต่ช่วงก่อนหมดเวลาหนึ่งนาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา และเป็นเชสก์ ฟาเบรกาส ที่รับหน้าที่โยนโค้งเข้ามาในเขตโทษให้ดิเอโก้ คอสต้า ยืนโหม่งโล่งๆจากระยะประมาณ 5 หลาส่งบอลพุ่งหนีมือลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าไปตุงตาข่าย จบครึ่ง 45 นาทีแรกเสมอกัน 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลังเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่แทบจะพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว และในนาทีที่ 56 พวกเขาก็พลิกขึ้นนำจนได้ หลังเชสก์ ฟาเบรกาส เลี้ยงหลุดเข้าไปในเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนตบย้อนมาให้ดิเอโก้ คอสต้า ตั้งเท้าแปด้วยขวาเน้นๆ จากระยะไม่ถึง 5 หลาเข้าประตูไป ช่วยให้เชลซีพลิกขึ้นนำ 2-1

จากนั้นดาวยิงทีมชาติสเปนโชว์ฟอร์มสุดสะเด่าหลังระเบิดแฮตทริกแรกในสีเสื้อสิงห์บลูได้สำเร็จ ในนาทีที่ 67 จากจังหวะที่รามิเรส กึ่งยิงกึ่งผ่าน กองหลังทีมเยือนยืนนิ่งให้ลูคัส ฟาเบียนสกี้ รอรับลูก ทว่าดิเอโก้ คอสต้า ไม่รู้โผล่มาจากไหนสอดเข้ามาแปด้วยซ้ายตัดหน้า ฟาเบียนสกี้ เข้าประตูไป เชลซีหนีห่าง 3-1

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 80 เชลซีมาได้ประตูทิ้งเป็น 4-1 จากจังหวะที่เอเด็น อาซาร์  โชว์สเต็ปเท้ายึกๆยักๆ อยู่ในเขตโทษฝั่งขวาก่อนไหลย้อนคืนหลังให้ออสการ์ จับหนึ่งจังหวะ และบรรจงไหลถวายพานไปตรงหัวกระโหลกให้โรอิค เรมี ดาวยิงสำรองเอี้ยวตัวแปด้วยขวาส่งบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านมาได้ประตูไล่มาห่างๆ จากจังหวะที่จอนโจ้ เชลวีย์ ได้โอกาสแปด้วยขวาจากระยะประมาณ 23 หลา ส่งบอลพุ่งสวนตัวธิโบต์ กูร์ตัวส์ เข้าไปนอนจมก้นตาข่าย

จบเกมเชลซีเปิดบ้านถล่มสอวนซีเละ 4-2 ยังครองจ่าฝูงต่อไปอย่างเหนียวแน่น


Credit : GOAL.COM

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์