เชลซีทัพใหญ่เยือนแดนตุรกี

เชลซีทัพใหญ่เยือนแดนตุรกี

'เชลซี' พร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ออกไปเยือน กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่แห่งตุรกี ศึกยูฟ่า ชปล.รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพุธที่ 26 ก.พ.นี้

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ มีโปรแกรมฟาดแข้ง 2 คู่ เริ่มจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะต้องยกพลบุกไปเยือน กาลาตาซาราย ยักษ์ใหญ่แห่งตุรกี ที่อาลี ซามี เยน ในเวลา 02.45 น. เกมนี้ ชูเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าถิ่นมีสภาพทีมสมบูรณ์มาก แม้จะต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังที่เพิ่งฟื้นตัวอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ยังพร้อมจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามได้เหมือนเดิม เพราะสามารถใช้งานแข้งหลักรายอื่นๆ ได้ทั้งหมด


คาดว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" น่าจะมีการปรับทัพจากเกมล่าสุดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0

โดย รามิเรส อาจจะได้กลับมายืนคุมแดนกลางร่วมกับ เนมันยา มาติช และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ขณะที่แนวรุกยังคงมี เอเดน ฮาซาร์ และ วิลเลียน เป็นตัวทำเกมเหมือนเดิม แต่ เฟอร์นันโด ตอร์เรส มีสิทธิได้กลับมาเล่นเป็นหัวหอกตัวเป้า เนื่องจาก ซามูเอล เอโต ดาวยิงเจ้าประจำยังคงโชว์ฟอร์มฝืด ซัลโวตาข่ายไม่ได้มาหลายเกมแล้ว ส่วนแนวรับยังคงเป็นหน้าที่ของ 4 ประสานอย่าง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, แกรี เคฮิลล์ และ จอห์น เทอร์รี เหมือนเดิม นอกจากนี้ เชลซี ยังพกสถิติข่มเจ้าถิ่นอีกด้วย เพราะเคยบุกไปไล่ต้อนชนะ กาลาตาซาราย แบบขาดลอยถึง 5-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม เมื่อปี 1999

                      
ฝั่งเจ้าถิ่นของกุนซือ "มันโช" โรแบร์โต มันชินี ไม่มีปัญหาแข้งหลักเจอโรคเดี้ยงเล่นงานเหมือนกัน จึงพร้อมจัดทัพใหญ่ลงสนามอย่างแน่นอน
 
คาดว่าพวกดาวดังอย่าง เอมมานูเอล เอบูเอ, เฟลิเป เมโล, อัลเบิร์ต ริเอรา, บูรัค ยิลมาซ และ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ยังคงพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงเหมือนอย่างในเกมลีกสูงสุดของตุรกีนัดล่าสุด ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ เบซิคตัส 1-0 โดยเฉพาะในรายของ ดิดิเยร์ ดรอกบา ยอดดาวยิงจอมเก๋าที่เคยเป็นศิษย์เก่าของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ช่วงระหว่างปี 2004-2012    

                      
ส่วนอีกคู่ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังจากสเปน ต้องยกพลบุกไปเยือน "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก ทีมดังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี
 
ที่เอาฟ์ ชาลเก อารีนา ในเวลา 02.45 น. นัดนี้ "คาร์เลตโต" คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือทีมเยือนหมดสิทธิใช้งาน เซอร์จิโอ รามอส ที่ติดโทษแบน รวมถึง ซามี เคดิรา ที่เจ็บยาว แต่จะได้ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกตัวเก่งกลับมาช่วยล่าตาข่ายให้ทีมชุดใหญ่อีกครั้ง หลังติดโทษแบนในเกมลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุถึง 3 นัด คาดว่า อีเคร กาซิยาส นายทวารทีมชาติสเปนที่ต้องแปรสภาพกลับเป็นตัวสำรองน่าจะได้กลับมายืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งในเกมสโมสรยุโรปเหมือนเดิม ส่วนพวกแข้งดังอย่าง ซาบี อลอนโซ, แกเรธ เบล, ลูกา โมดริช และ คาริม เบนเซมา ยังคงพร้อมลงเล่นเป็นตัวจริงเหมือนอย่างเกมล่าสุดที่เปิดบ้านไล่ต้อนชนะ เอลเช 3-0

                      
ด้านเจ้าบ้านของกุนซือ เยนส์ เคลเลอร์ ไม่มีปัญหาแข้งหลักได้รับบาดเจ็บ แต่จะมีการปรับทัพจากเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ ไมนซ์ 0-0
 
คาดว่า คีย์เรียกอส ปาปาโดปูลอส, คริสเตียน ฟุคส์ และ จูเลียน ดรักซ์เลอร์ จะได้กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง เพื่อประสานร่วมกับพวกดาวดังอย่าง เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, เควิน ปรินซ์ บัวเตง และ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ ที่พาทีมไม่พบกับความพ่ายแพ้ในเกมลีกสูงสุดเมืองเบียร์มาแล้วถึง 7 เกม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์