เชลซีทุ่มล่ารูนีย์จ่ายค่าแรงอื้อ!

เชลซีทุ่มล่ารูนีย์จ่ายค่าแรงอื้อ!

'เชลซี' พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยสูงถึง 3 พันล. เพื่อล่อใจ เวย์น รูนีย์ ให้ยอมย้ายมาร่วมทัพด้วย ขณะที่ 'ปีศาจแดง' เตรียมเปิดศึก 'เสือใต้' ชิง 'ติอาโก อัลคานทารา'


เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด อาจตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งให้ทีมคู่ปรับร่วมลีกเดียวกันได้ทุกเมื่อ หลัง เดลี เมล สื่อชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมทาบทามหัวหอกวัย 27 ปีรายนี้ด้วยข้อเสนอที่ยากเกินกว่าจะตอบปฏิเสธ โดยพร้อมจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้สูงถึงสัปดาห์ละ 240,000 ปอนด์ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ในช่วงตลอดสัญญาค้าแข้งเป็นเวลานานถึง 5 ปี รวมคิดเป็นมูลค่าทั้งหมดสูงถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,000 ล้านบาท)

เพื่อหวังล่อใจนักเตะร่างอวบรายนี้ให้ยอมย้ายไปโชว์ฝีเท้าในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ตามความปรารถนาของ ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมคนใหม่แต่หน้าเก่าของ "สิงโตน้ำเงินคราม" นั่นเอง


เนื่องจาก มูรินโญ แสดงเจตจำนงอยากจะได้ตัว รูนีย์ เข้ามาเสริมความคมในแผงแดนหน้า หลังจากที่มองหาหัวหอกตัวใหม่มาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว ขณะที่นักเตะวัย 27 ปีรายนี้เคยแสดงความต้องการอยากจะเก็บข้าวของย้ายจากแมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายฤดูกาลก่อน แม้จะยังเหลือสัญญาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกถึง 2 ปี แต่เริ่มไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตค้าแข้งให้ทีมต้นสังกัดปัจจุบันเสียแล้ว จึงทำให้ "ปีศาจแดง" พร้อมจะตัดสินใจขึ้นป้ายขายในราคาไม่ต่ำกว่า 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) โดย เชลซี พร้อมที่จะจ่ายเงินค่าตัวจำนวนดังกล่าวอย่างแน่นอน


ขณะเดียวกัน ติอาโก อัลคานทารา กองกลางดาวรุ่งทีมชาติสเปนของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา อาจตัดสินใจไม่ย้ายไปร่วมทัพ "ปีศาจแดง" เหมือนอย่างที่วางแผนเอาไว้

เพราะอาจเปลี่ยนใจย้ายไปร่วมงานกับเจ้านายเก่าได้ทุกเมื่อเหมือนกัน หลัง สปอร์ต สื่อชื่อดังแห่งเมืองกระทิงดุ เปิดเผยว่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เริ่มตั้งท่าพร้อมเปิดศึกกับแมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อหวังชิงตัวมิดฟิลด์วัย 21 ปีรายนี้ไปเสริมทัพได้ทุกเมื่อ เนื่องจาก "เป๊ป" โจเซฟ กวาร์ดิโอลา นายใหม่แห่งถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา ที่เคยร่วมงานกับ ติอาโก เมื่อตอนสมัยที่ยังคุมทัพบาร์ซา อยากที่จะได้ตัวลูกน้องเก่ารายนี้เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในแผงแดนกลางแทนที่ตำแหน่งของ อนาโตลี ติโมชุค กองกลางตัวเก๋าทีมชาติยูเครนที่ย้ายกลับไปค้าแข้งให้ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก อีกครั้งหนึ่ง


ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถบรรลุข้อตกลงในการดึงตัว ติอาโก เข้ามาเสริมทัพตามค่าฉีกสัญญาเป็นเงินจำนวน 18 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) แต่ยังเหลือขั้นตอนการเจรจาเรื่องรายละเอียดส่วนตัวกับเป้าหมายคนสำคัญรายนี้อีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทว่ามิดฟิลด์วัย 21 ปีรายนี้อาจตัดสินใจล้มเลิกแผนการดังกล่าวได้เหมือนกัน เพื่อที่จะได้ย้ายไปร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง "เป๊ป" อีกครั้งหนึ่ง

เนื่องจาก บาเยิร์น มิวนิค เริ่มแสดงทีท่าพร้อมดึงตัวไปเสริมทัพได้ทุกเมื่อนั่นเอง แถมยังพร้อมเปิดโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่องอีกด้วย สำหรับ ติอาโก ต้องการย้ายไปเล่นให้ทีมลูกหนังที่พร้อมให้เขาลงเล่นแบบสม่ำเสมอ เพราะอยากลุ้นยึดตัวจริงของทีมชาติสเปนในศึกฟุตบอลโลก 2014 ช่วงกลางปีหน้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์