เชลซี-ปืน-ไก่ชิงโควตาบอลยุโรป

เชลซี-ปืน-ไก่ชิงโควตาบอลยุโรป

'เชลซี-ปืน-ไก่'ชิงโควตาบอลยุโรป

เชลซี , อาร์เซนอล และสเปอร์ส ทำศึกชิงโควตาบอลยุโรป ในนัดปิดท้ายฤดูกาลพรีเมียร์ลีก วันที่ 19 พ.ค.นี้

 

 

                         การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม เป็นการเล่นนัดปิดท้ายของฤดูกาล 2012-13 ครบทั้ง 10 คู่ เริ่มเตะเวลาเดียวกันทั้งหมด 22.00 น. สำหรับตอนนี้ได้ข้อสรุปตำแหน่งแชมป์และรองแชมป์คือ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี ตามลำดับ รวมทั้งทีมตกชั้น 3 ทีม คือ วีแกน, เรดดิง และควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส เหลือเพียงอันดับ 3-5 ที่ต้องแย่งกันเพื่อการไปเล่นฟุตบอลยุโรปรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และยูโรปาลีก ในฤดูกาลหน้า

                         สำหรับอันดับ 3 ตอนนี้เป็นของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มี 72 แต้ม ประตูได้เสียบวก 35 ลูก ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ได้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ อันดับ 4 "ปืนโต" อาร์เซนอล มี 70 แต้ม ประตูได้เสียบวก 34 ลูก ได้เล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก และอันดับ 5 "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส มี 69 แต้ม ประตูได้เสียบวก 19 ลูก ทำให้สถานการณ์นี้ เชลซี ไม่พลาดยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแน่ ถึงจะแพ้เละทะก็ตาม ขณะที่ สเปอร์ส ต้องชนะแล้วลุ้นไม่ให้อาร์เซนอลชนะ จึงได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วน อาร์เซนอล ต้องชนะด้วยสกอร์ที่มากเอาไว้ก่อน แล้วลุ้นเชลซีไม่ชนะจึงได้อันดับ 3 แต่ถ้าอาร์เซนอล ชนะ 2-1 แล้วเชลซี เสมอ 0-0 จะทำให้ทุกอย่างของทั้งสองทีมเท่ากันทั้งหมด ไม่ว่าคะแนน ประตูได้เสีย และประตูได้ ซึ่งถ้าออกมาอย่างนี้ทั้งสองทีมต้องไปเตะเพลย์ออฟเพื่อแย่งอันดับ 3 บนสนามเป็นกลาง

                         สำหรับเชลซี จะเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน โดยเจ้าถิ่นที่เพิ่งได้แชมป์ยูโรปาลีก ด้วยการเฉือนเอาชนะ เบนฟิกา 2-1 ต้องมีอาการล้ากว่าแน่นอนกับการแข่งขัน และเดินทางกลับมาจากฮอลแลนด์ นัดนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ลงคุมทีมเป็นนัดสุดท้าย จะไม่มี รามิเรส กองกลางชาวบราซิลที่ติดโทษแบน รวมทั้งยังไม่น่าจะใช้งาน เอดอง อาซาร์ด กองกลางที่ยังบาดเจ็บ เช่นเดียวกับ จอห์น เทอร์รี กองหลังจอมเก๋า ส่วนคนอื่นลงเล่นได้หมด คาดว่า แกรี เคฮิลล์ จะมายืนเซ็นเตอร์คู่กับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แล้วดัน ดาวิด ลุยซ์ มาเล่นกองกลาง ร่วมกับ วิคเตอร์ โมเซส, ออสการ์, ฆวน มาตา โดยมี เดมบา บา เป็นหน้าเป้า

                         ขณะที่ เดวิด มอยส์ จะลงคุมทีมเอฟเวอร์ตันเป็นนัดสุดท้าย ก่อนย้ายไปคุมแมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลหน้า ไม่มีปัญหาในการจัดตัวผู้เล่น สามารถใช้งานได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฟิล จากิลกา, ซิลแวง ดิสแตง, ลีออน ออสแมน, สตีเวน พีนาร์, เควิน มิรายาส, มารูยาน เฟลไลนี ส่วนกองหน้าตัวเป้า วิคเตอร์ อนิเชบี

                         ด้านอาร์เซนอล จะบุกไปเยือน "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เจ้าถิ่นหมดสิทธิ์ใช้งาน ร็อบ เอลเลียต ผู้รักษาประตูที่ติดโทษแบน ทำให้ สตีฟ ฮาร์เปอร์ จะลงมาเล่นแทน รวมทั้งไม่มี มูสซา ซิสโซโก, โชลา อเมโอบี และไรอัน เทย์เลอร์ บาดเจ็บทั้งหมด แต่จะได้ ชีค ติโอเต กลับมาฟิตอีกครั้ง ทำให้มาเล่นร่วมกับ โยฮัน กาบาย ในแดนกลาง ส่วนเกมรุกทั้ง ฮาเต็ม เบนอาร์ฟา, โยฮัน กรุฟฟาน และปาปิส เดมบา ซิสเซ

                         ขณะที่ทีมเยือนไม่มี มิเกล อาร์เตตา กองกลางคนสำคัญที่เจ็บน่อง แต่ได้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก่งที่พ้นโทษแบนกลับมาแล้ว และแจ็ค วิลเชียร์ กองกลางอีกคนที่หายเจ็บกลับมา ทำให้ยังถือว่ามีทีมที่สมบูรณ์ทีเดียว โดย วิลเชียร์ จะเล่นเกมรับร่วมกับ อารอน แรมซีย์ ปล่อยให้ ธีโอ วัลคอตต์, ซานติ กาซอร์ลา และลูคัส โพลโดสกี เล่นเกมรุกสนับสนุน ชิรูด์ ที่เป็นหน้าตัวเป้า

                         สำหรับ สเปอร์ส เปิดไวท์ ฮาร์ท เลน พบ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ เจ้าถิ่นของ อังเดร บียาส โบอาส ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บเพิ่ม ขนผู้เล่นตัวจริงลงได้หมด ทั้ง แยน แฟร์ทองเกน, ไมเคิล ดอว์สัน, อารอน เลนนอน, มูซา เดมเบเล, คลินท์ เดมป์ซีย์ โดยมี แกเรธ เบล เป็นตัวปั้นเกมรุก และเอมมานูเอล อเดบายอร์ ส่วนทีมเยือนของ เปาโล ดิ คานิโอ ที่รอดตกชั้นไม่สามารถใช้งาน แดนนี โรส ที่ยืมตัวมาจากสเปอร์ส ทำให้ ติตัส บรัมเบิล เข้ามายืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แล้วขยับ จอห์น โอเชีย ไปเล่นแบ็กซ้าย รวมทั้งจะไม่มี สเตฟาน เซสเซญอง กับ เครก การ์ดเนอร์ สองกองกลางที่ติดโทษแบน ขณะที่ ลี คัทเทอร์โมล กับ สตีเฟน เฟลตเชอร์ บาดเจ็บ ทำให้ต้องปรับทั้งใช้ ฟิล บาร์ดส์ลีย์ ไปเล่นกองกลางกับ เซบาสเตียน ลาร์สสัน, อัลเฟรด เอ็นดิอาย, เจมส์ แม็คคลีน โดยมี อดัม จอห์นสัน ยืนหน้าต่ำ แล้วมี แดนนี แกรแฮม เป็นหัวหอกตัวเป้า

                         ส่วนโปรแกรมคู่อื่น เวสต์บรอมวิช (8) พบ แมนฯ ยูไนเต็ด (1), ลิเวอร์พูล (7) พบ ควีนส์ปาร์ค (20), แมนฯ ซิตี (2) พบ นอริช (12), เซาแธมป์ตัน (14) พบ สโตค (11), สวอนซี (9) พบ ฟูแลม (15), เวสต์แฮม (10) พบ เรดดิง (19), วีแกน (20) พบ แอสตัน วิลลา (16)

 

 

---------------------
 

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์