โคตรตำนาน!แลมพ์ยิงสถิติสูงสุดสิงห์แซงวิลล่าระทึก 2-1

โคตรตำนาน!แลมพ์ยิงสถิติสูงสุดสิงห์แซงวิลล่าระทึก 2-1 

ปิดโปรเจ็คที่แฟนบอลเฝ้ารอคอยได้อย่างยิ่งใหญ่เลยสำหรับแฟรง แลมพาร์ดที่ทำประตูที่ 202 และ 203 ของเขากลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมและยังเป็นการเหมาช่วยให้เชลซีพลิกกลับมาเอาชนะแอสตัน วิลล่าได้ 2-1 ในช่วงท้ายของเกมที่มีใบแดงคนละฝั่ง "สิงห์ไฮโซ" มีเพิ่มเป็น 72 ในทางปฏิบัติก็คะแนนคว้าตั๋วแชมป์เปี้ยนส์ ลีกแน่นอนแล้ว 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2556
 

แอสตัน วิลล่า 1 : 2 เชลซี 

สนาม : วิลล่า ปาร์ค 

ประตู
 : 1-0 เบนเทเก้ น.14, 1-1 แลมพาร์ด น.61, 1-2 แลมพาร์ด น.88 

เชลซีต้องการ 3 คะแนนในเกมนี้เท่านั้น แม้พวกเขาจะรู้ดีว่านี่ไม่ใช่งานง่ายเลยก็ตาม เพราะแอสตัน วิลล่ากำลังฮอตสุดๆ ชนะมา 2 เกมติดกำลังจะรอดพ้นอยู่ในพรีเมียร์ ลีกต่อได้อีกปี 

วันนี้เบนิเตซเลือกส่งเทอร์รี่และแลมพาร์ดสองตัวเก๋าของทีมลงพร้อมกัน โโยที่แดนหน้ามีบาคอยยืนค้ำให้อยู่ 

"สิงห์ไฮโซ" อยู่ในอันดับที่ 3 บนตาราง แต่ก็อยากจะเมคชัวร์ว่าคะแนนพวกเขาจะไม่ถูกใครแซงเงิบไปไหน เพราะห่างจากที่ 4 แค่ 2 แต้มและที่ 5 แค่ 3 แต้ม 

ฝั่งวิลล่าเองตอนนี้เองก็ต้องการเพิ่มคะแนนให้ได้อุ่นใจในชีวิตการเป็นอยู่ของเกมระดับสูงสุดของพวกเขาให้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน เอาดีๆเสมอก็น่าจะพอแล้ว 

ครึ่งแรก 

สิงห์เริ่มต้นดีอย่างใจ 
ผ่าน 10 นาทีแรกไป แม้ว่าหวั่นกับฟอร์มของวิลล่าก่อนเกม แต่เชลซีก็เล่นตามรูปแบบที่พวกเขาถนัดได้ดีในช่วงเริ่มมานี้ แลมพาร์ดเป็นตัวหมุนบอลตรงกลางสนาม ขณะที่ริมเส้นก็หวือหวาพอดู 

สิงห์ช็อก!เบนเทเก้สวนทีเดียวเฮเลย 
นาทีที่ 14 ตาค้างกันเลยทีเดียวสำหรับเชลซีที่อุตส่าห์ปั้นเกมมาอย่างดี ก่ะว่าจะว่าจะนวดให้ได้ก่อนปิดบัญชี แต่กลายมาเป็นโดนวิลล่าชิงขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่เจ้าบ้านได้สวน เบนเทเก้วิ่งเอาบอลเบียดไปกับกองหลังเข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนที่จะแปบอลยัดมุมแคบ เช็กหลงกันเลยทีเดียว แอสตัน วิลล่าึขึ้นนำก่อน 1-0 

น้ำตาจะไหล!ทั่วสนามปรบมือให้เปตรอฟ 
นาทีที่ 19 ซึ่งก็คือเบอร์เสื้อของเปตรอฟที่เพิ่งจะประกาศแขวนสตั๊ดเพื่อสู้กับโรคร้ายนั้น แฟนบอลทั่วสนามวิลล่า ปาร์คก็ทำการบืนปรบมือให้กับยอดนักเตะของพวกเขา เป็นภาพที่น่าประทับใจเหลือเกิน 

งานนี้สิงห์ต้องเอาคืน 
เข้าสู่ช่วงครึ่งชั่วโมง เชลซีมีภารกิจต้องเอาคืนทางวิลล่าใ้ห้ได้ เพราะถ้าพวกเขาสะดุดนัดนี้มาล่ะก็เสียหายหลายแสนแน่นอนกับพื้นที่ลุ้นไปแชมป์เปี้ยนส์ ลีกซึ่งเดิมพันอยู่ในขณะนี้ 

โอกาสยังมีกันไม่มาก 
เกมนี้ต้องบอกเลยว่าโอกาสไม่ได้มีให้ได้ลุ้นฮือฮากันมากสักเท่าไหร่ เพราะทั้งสองทีมมักจะสู้กันตรงกลางสนามเสียมากกว่า คือถ้าจะลุ้นก็ต้องดูกันที่จังหวะตรงกลางสนามมากกว่า แม้ว่าเชลซีจะครองได้เยอะแต่ก็ยังมีโอกาสปิดไม่มาก 

เหลืออีกแค่ 5 นาที 
ดูท่าทางแล้วเบนิเตซคงต้องคิดถึงเกมครึ่งหลังเผื่อเอาไว้เลย เพราะว่าเวลามันน้อยเต็มทน อาจต้องแก้เกมไว้แล้วรอวัดกันที่ครึ่งหลังทีเดียว 

สิงห์็ช็อก 2!รามิเรสโดนใบแดง 
จะหมดเวลาอยู่แล้วแท้ๆ เชลซีก็ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่บอกได้เลยว่าเลวร้ายสุดๆ เพราะรามิเรสซึ่งมีใบเหลืองติดตัวดันไปเข้าแบบยกเท้าสูงอย่างกับเล่นตะกร้อใส่อักบอนลาฮอร์ที่ม้วนหนีแทบไม่ทัน ผู้ตัดสินเลยวิ่งมาควักใบเหลืองที่สองไล่อกทันทีเลย 

จบ 45 นาทีลงไปพร้อมกับความยากลำบากที่รอเชลซีอยู่ในอีก 45 นาทีที่เหลือ เพราะไม่ใช่แค่ว่าตามหลังอยู่ 1-0 แต่พวกเขายังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในการจะลุ้นพลิกสถานการณ์เกมนี้อีกด้วย 

ครึ่งหลัง 

นานี่ 2!?เบนเทเก้โดนแดงอีกคน 
นาทีที่ 55 สถานการณ์กลับมาเท่าเทียมกันแล้วสำหรับเกมนี้ เพราะวิลล่าก็มาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนเหมือนกัน จากจังหวะที่เบนเทเก้พยายามจะกระโดดลอยตัวเพื่อเกี่ยวบอลลงเล่น แต่กลายเป็นว่าปลายสตั๊ดไปจิ้มใส่สีข้างของเทอร์รี่ที่แทรกเข้ามาโหม่งสกัดบอลพอดี ผู้ตัดสินไม่ลังเลวิ่งมาแจกใบเหลืองที่สองโดนไล่ออกไปอีกคนเลย สนุกล่ะทีนี้ 

แลมพ์สุดตีน!แตะแล้วยิงใส่สูตรสนั่น 
นาทีที่ 61 ยังคงเป็นยอดนักเตะและผู้ที่พึ่งพายามยากของทีมได้เสมอสำหรับแลมพาร์ดที่ได้บอลนอกเขตโทษ เอียงตัวพลิกบอลหลบกองหลัง ก่อนที่จะหาช่องแล้วตวัดยิงด้วยซ้าย แม้จะไม่ใช่ข้างถนัด แต่เขาก็ส่งบอลพุ่งโค้งผ่านมือผู้รักษาประตูเข้าไปเสียบเสาอย่างงาม เชลซีตามตีเสมอ 1-1 

นอกจากนั้นนี่ยังเป็นประตูที่ 202 ของแลมพาร์ดกับสโมสร ซึ่งทำให้เขากลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลเทียบเท่ากับเจ้าของสถิติเดิมอย่างบ๊อบบี้ แทมบลิ้งแล้ว 

วิลล่ายังโขยกจะเอาเม็ดสอง 
แม้ว่าตอนนี้ทั้งสองทีมจะเหลือตัวผู้เล่นเท่ากัน แต่ก่อนที่สถานการณ์จะเป็นแบบนี้วิลล่าก็บุกกดอยู่ตลอด พวกเขายังคงทำได้แบบเดิมอยู่ เพราะเหมือนเชลซียังเร่งเกมกันขึนมาไม่ได้ เพียงแต่จังหวะจบสกอร์มันไม่เข้าเป้าให้ทางเจ้าบ้านสักที 

สิงห์โวยบอกบอลข้ามเส้นแล้ว 
นาทีที่ 71 ขอโวยหนักๆเลยสำหรับเชลซีกับจังหวะเตะมุมที่เคฮิลล์แตะบอลหนีกองหลังไปได้ ก่อนที่เขาจะพยายามล้มตัวยิงผ่านบล็อก แม้ว่าจะมีตัวกันอยู่เส้นได้ แต่บาก็ตามเข้าไปซ้ำอีกดอก ก่อนที่เวสต์วูดเคลียร์ออกมาแบบหวุดหวิด ถึงอย่างนั้นถ้าดูภาพช้าดีๆก็ต้องบอกว่าบอลมันเด้งเข้าไปทั้งใบแล้ว เพียงแ่ต่จังหวะมันเร็วเหลือเกิน 

เจทีเจ็บหนักเล่นต่อไม่ไหว 
อีก 4 นาทีต่อมา ดูสภาพแล้วไม่น่าจะได้เจอกันอีกแน่สำหรับฤดูกาลนี้เพราะเทอร์รี่ได้รับบาดเจ็บหนักจากการเข้าปะทะกับนักเตะของวิลล่า หน้าตาบอกทุกสิ่ง ก่อนที่จะถูกหามขึ้นเปลไปอย่างระมัดระวัง แล้วเชลซีก็ส่งอีวาโนวิชลงไปเล่นแทน 

ลุยซ์ยิงหนักได้ใจเหลือเกิน 
นาทีที่ 79 ยิงแบบนี้ถ้าเข้าล่ะสวยงามแน่นอน สำหรับลูกฟรีคิกของลุยซ์ซึ่งเขาได้ซัดแบบเต็มเหนี่ยว ส่งบอลพุ่งข้ามกำแพง ก่อนปลายจะมีไซด์หลอกกูซานจนเกือบหลง แต่ยังวกกลับไปปัดเอาไว้ได้ทัน 

ตำนาน!แลมพ์ยิง น.88 สิงห์พลิกเฮ 
นาทีที่ 88 กลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลตามที่หลายคนหมายมั่นเอาไว้เลยสำหรับแลมพาร์ดที่มาทำประตูที่ 203 ของเขาช่วยให้ทีมพลิกกลับมาแซงเอาชนะวิลล่าได้จากจังหวะแท็ปอินสบายแฮ 

จบ 90 นาทีเชลซีพลิกแซงนรกแตกกลับมาเอาชนะแอสตัน วิลล่าได้ในช่วงท้ายเกม 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็มมีเพิ่มเป็น 72 คะแนน คว้าตั๋วไปแชมป์เปี้้ยนส์ ลีกค่อนข้างแน่นอนแล้ว แม้ว่าในทางทฤษฎีแม้ว่าสเปอร์สจะมีโอกาสเก็บ 6 คะแนนเต็มแล้วเชลซีแพ้เกมสุดท้าย แต่ประตูได้เสียห่างกันถึง 17 ลูก คงยาก 

ด้านวิลล่านี่ก็ต้องลุ้นกันต่อกับการหนีตกชั้น เพราะพวกเขายังมีโอกาสที่จะร่วงไปอยู่โซนอันตรายได้ทุกเมื่อ ถ้าวีแกนเกิดคึกเก็บชัยรวดแล้ว พวกเขาพลาดกันอีกเกม 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

แอสตัน วิลล่า
 : แบรด กูซาน, รอน ฟลาร์, โจเซฟ เบนเน็ตต์, อีริค ลีชาจ, เนธาน เบเกอร์, แอชลี่ย์ เวสต์วูด, ฟาเบียง เดลฟ, ยาคูบา ซิลย่า, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, คริสเตียน เบนเทเก้, อังเดรียส ไวมันน์ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เชย์ กิฟเว่น, เดอร์ริค วิลเลี่ยมส์, ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย, เบร็ตต์ โฮลแมน, แกรี่ การ์ดเนอร์, ดาร์เรน เบนท์, จอร์แดน บาวเวอร์รี่ 

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, แอชลี่ย์ โคล, แกรี่ เคฮิลล์, จอห์น เทอร์รี่(อีวาโนวิช น.76), เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, รามิเรส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ฆวน มาต้า, วิคเตอร์ โมเสส(ลุยซ์ น.45), เอด็องน์ อาซา, เด็มบ้า บา(ตอร์เรส น.88) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : รอส เทิร์นบูลล์, ออสการ์, ยอสซี่ เบนายูน, เนธาน เอ็คเค่
 




 
 
 
 
 
 
 
 
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์