เชลซีส่อโรเตชั่นรับขุนค้อน

'เชลซี'ส่อโรเตชั่นรับ'ขุนค้อน'

'สิงโตน้ำเงินคราม' ส่อปรับทัพหลายตำแหน่งเปิดบ้านรับ 'ขุนค้อน' ศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค. ขณะที่ 'ไก่เดือยทอง' เฝ้ารังดวลแข้ง 'เจ้าสัวน้อย'

 

 

                         ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้ มีโปรแกรมฟาดแข้งทั้งหมด 4 คู่ เริ่มจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมทำศึกศักดิ์ศรี "ลอนดอนดาร์บีแมทช์" ด้วยการเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ในเวลา 23.00 น. เกมนี้ "เอล ราฟา" ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเจ้าถิ่นเตรียมงัดแผนโรเตชั่นมาใช้สับเปลี่ยนนักเตะในหลายตำแหน่งเหมือนอย่างที่เคยแย้มเอาไว้ หลังจากที่บรรดาแข้งหลักต้องกรำศึกหนักกันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังตั้งเป้าหวังเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อยึดอันดับ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่โควตาที่จะได้ตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นทีมสุดท้ายเอาไว้ต่อไป

                         คาดว่า เชลซี น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่ง เพราะเพิ่งเหนื่อยล้ามาจากการลงเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ ปีเตอร์ เช็ก จะยังคงได้ยืนเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งเหมือนเดิม ขณะที่ แกรี เคฮิลล์ น่าจะได้กลับมายืนคุมแนวรับคู่กับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด เตรียมได้กลับมายืนคุมแดนกลางร่วมกับ รามิเรส ส่วน เดมบา บา ที่ติดไทไม่ได้ลงเล่นในเกมสโมสรยุโรป พร้อมยืนเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน เฟอร์นันโด ตอร์เรส ที่น่าจะได้พักแข้ง เพื่อกลับไปประสานงานในแนวรุกร่วมกับ ฆวน มาตา และเอเดน ฮาซาร์ด เหมือนเดิม

                         ด้านทีมเยือนของ "บิ๊กแซม" แซม อัลลาไดซ์ ที่แม้จะได้พักแข้งมาแบบเต็มๆ จากการที่ไม่มีโปรแกรมลงสนามเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ก่อน แต่ยังประสบปัญหานักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บหลายราย ไม่ว่าจะเป็น จอร์จ แม็คคาร์ทนีย์, เจมส์ ทอมกินส์, มาร์ค โนเบิล, เควิน โนแลน และ โจ โคล ทว่า "ขุนค้อน" มีโอกาสได้ตัว โนเบิล กับ โคล ที่ยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตอีกครั้งหนึ่ง เพราะสามารถฟื้นตัวจากโรคเดี้ยงได้แล้ว เพื่อลุ้นกลับมาลงเล่นร่วมกับพวกแข้งหลักอย่าง ยุสซี ยัสเคไลเนน, เจมส์ คอลลินส์, แมทธิว ยาร์วิส, โมฮัมเม็ด ดิยาเม และแอนดี คาร์โรลล์ ที่พร้อมลงสนามเป็นตัวจริงได้ทั้งหมด

                         ขณะที่ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เตรียมทำศึกศักดิ์ศรี "ลอนดอนดาร์บีแมทช์" เหมือนกัน เพราะมีคิวรอเปิดรังไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม ในเวลา 22.00 น. นัดนี้ "เอวีบี" อังเดร บียาส โบอาส กุนซือเจ้าบ้านตั้งเป้าหวังเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อรักษาอันดับ 3 เอาไว้ต่อไป หลังเสียสถิติไม่แพ้ใครในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีติดต่อกันมานานถึง 12 นัดเรียบร้อยแล้ว แม้จะเพิ่งเหนื่อยล้ามาจากการลงสนามในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา แต่เจ้าถิ่นยังคงพร้อมส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามทั้งหมด โดยเฉพาะ แกเร็ธ เบล ปีกตัวเก่งที่ได้พักแข้งจากการติดโทษแบนในเกมสโมสรยุโรป ส่วน 2 แนวรุกอย่าง คลินท์ เดมป์ซีย์ และอารอน เลนนอน มีโอกาสลุ้นกลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงได้เหมือนกัน เพราะเพิ่งหายอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เอมมานูเอล อเดบายอร์ น่าจะเบียด เจอร์เมน เดโฟ กลับไปยืนเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าอีกครั้งหนึ่ง

                         ฝั่งทีมเยือนของ มาร์ติน โยล ยังคงพร้อมส่งพวกแข้งหลักอย่าง มาร์ค ชวาร์เซอร์, เบรเด ฮันเกลันด์, สตีฟ ซิดเวลล์, ดาเมียน ดัฟฟ์ และ "เบิร์บ" ดิมิทาร์ แบร์บาตอฟ ลงเล่นเป็นตัวจริงเหมือนเดิม เพราะไม่มีปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บ หลังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมาแล้วถึง 3 เกม

                         ส่วนโปรแกรมที่เหลืออีก 2 คู่ ซันเดอร์แลนด์ พบ นอริช เวลา 20.30 น. วีแกน พบ นิวคาสเซิล เวลา 23.00 น.

 

 

--------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : AFP)


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์