ไล่ลุยซ์! สิงห์จบเจ๊าปืน 0-0

ไล่ลุยซ์! สิงห์จบเจ๊าปืน 0-0


เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ระหว่างสิงห์บลูและไอ้ปืนใหญ่จบลงแบบไร้สกอร์ โดยเกมนี้เจ้าถิ่นต้องเหลือผู้เล่น 10 คน หลังแนวรับแซมบ้าโดยใบแดงช่วงท้ายเกม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เกมคู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2017 เป็นเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ระหว่าง เชลซี รับการมาเยือนของ อาร์เซนอล

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเจ้าถิ่น ส่ง แกรี เคฮิลล์ ที่พ้นโทษแบนกลับมายืนประจำการในแนวรับอีกครั้ง โดยจะลงยืนในตำแหน่งกองหลัง 3 คนร่วมกับดาวิด ลุยซ์ และเซซาร์ อัธปิลิกวยต้า คู่กลางเป็นเอ็นโกโล ก็องเต้ ลงเคียงข้าง เชสก์ ฟาเบรกัส ขณะที่ 3 ประสานเกมรุกเป็นเปโดร โรดริเกวซ, วิลเลียน และอัลวาโร โมราต้า

ทางฝั่งผู้มาเยือนภายใต้การทำทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ ชวดใช้งาน เมซุต โอซิล ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณเข่า โดยเกมนี้ส่ง เซอัด โคลาซินัช ยืนทางด้านซ้าย แกนรุกมีอเล็กซ์ อิโวบี้, แดนนี เวลเบ็ค และ อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ รอล่าตาข่าย โดยมีอเล็กซิส ซานเชซ เป็นทีเด็ดในม้านั่งสำรอง

เกมเริ่มได้ 2 นาที เปโดรได้โอกาสส่องไกลนอกเขต แต่บอลยังไปตรงตัวเช็ก อีก 3 นาทีถัดมา ฟาเบรกัสรับบอลจากโมเซสที่เล่นลูกเตะมุมสั้นทางฝั่งขวา ก่อนจะลองซัดมุมแคบไปติดเวลเบ็คออกหลัง

จากนั้นเกมต้องหยุดชั่วคราว หลังโมเซสไปปั๊มแย่งบอลกับลากาแซตต์ จนแพทย์ต้องลงมาดูอาการในสนาม สุดท้ายเจ้าตัวไม่ได้เจ็บหนัก และกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง

นาทีที่ 15 ทีมเยือนได้โต้บ้าง จากจังหวะเซ็ตบอลตั้งแต่แนวรับ และเป็นเบลเยรินครอสบอลจากด้านขวาให้เวลเบ็คโขกเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้น และโอกาสอีกครั้งของวิงแบ็คสเปน คราวนี้เจ้าตัวหักข้อในเขตโทษให้ลากาแซตต์ซัดติดเซฟกูร์ตัวส์

ไอ้ปืนใหญ่ยังคงมีโอกาสสวนหวาดเสียวอีกครั้ง คราวนี้เป็นโคลาซินัชลองส่องไกลนอกกรอบ ทำให้กูร์ตัวส์ต้องออกแรงปัดทิ้งอีกครั้ง ในนาทีที่ 20 และจากจังหวะบุกสวนที่ฟาเบรกัสวางยาวขึ้นหน้าให้เปโดร ลากไปดวลเดี่ยวกับเช็ก แต่แข้งสเปนยังซัดไม่ผ่านมือ

นาทีที่ 31 ชาก้าตัดสินใจตะบันไกลด้วยซ้ายนอกเขต บอลพุ่งหลุดกรอบไปชนิดที่กูร์ตัวส์ต้องลองล้มตัวป้องกัน

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 40 อาร์เซนอลยังคงได้บุกหวาดเสียวกว่าเชลซี หนนี้เป้นแรมซีย์ลากแหวกแนวรับเจ้าบ้าน ก่อนหลุดไปยิงสนเสา บอลตกมาถึงลากาแซตต์ คราวนี้หอกฝรั่งเศสซัดเหินข้ามคานไปไกล

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าบ้านถอดเปโดร ที่มีอาการเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรกออก แล้วเติมแดนกลางอย่างตีมู บากาโยโก้ ลงสนามแทน

เกมผ่าน 1 ชั่วโมง ทั้งสองทีมมีโอกาสบุกใส่กันบ่อยครั้ง แต่ยังหาจังหวะจบเน้นๆน้อยกว่าครึ่งแรก จากนัั้นนาทีที่ 65 เวนเกอร์ตัดสินใจส่งอเล็กซิสลงมาเล่นแทนลากาแซตต์

อีก 3 นาทีถัดมา เชลซีส่งเอเด็น อาซาร์ ลงมาเล่นแทนวิลเลียน และในนาทีที่ 72 ทีมเยือนเปลี่ยนเวลเบ็คที่มีอาการเจ็บออก แล้วส่งโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงสนามลุ้นทำประตูที่ 100 กับทีมลงสนาม

กระทั่งนาทีที่ 75 ชาก้าครอสบอลจากด้านขวามายังเขตโทษ และเป็นมุสตาฟีที่โขกเข้าประตูไปแล้ว ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงให้เป็นจังหวะล้ำหน้า

นาทีที่ 78 อาซาร์ลองหาโอกาสส่องไกลในเขตโทษ แต่ก็ยังซัดไม่ผ่านมือเช็ก

ท้ายเกมนาทีที่ 88 เจ้าถิ่นต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อลุยซ์ไปเข้าหนักใส่โคลาซินัช ผู้ตัดสินไม่รีรอที่จะแจกใบแดงโดยตรงให้ทันที

จากนั้นทั้งสองทีมยังไม่อาจเปลี่ยนผลเป็นสกอร์ได้ ทำให้จบเกม เชลซีเสมออาร์เซนอล 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

หลังผ่าน 5 เกม เชลซีรั้งอันดับ 3 ของตาราง จากการมี 10 แต้ม ขณะที่อาร์เซนอลรั้งที่ 12 จากผลงาน 7 คะแนน

CR:::GOAL.com/th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์