อำลาเทอร์รี! สิงห์ฉลองแชมป์ขย้ำแมวดำหมอง 5-1

อำลาเทอร์รี! สิงห์ฉลองแชมป์ขย้ำแมวดำหมอง 5-1


สิงโตน้ำเงินครามฉลองแชมป์ลีกสมัยที่ 6 พร้อมอำลาแนวรับหมายเลข 26 อย่างยิ่งใหญ่ หลังเกมลีกนัดสุดท้ายเปิดบ้านไล่ถล่มแมวดำยับเยิน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประจำนัดสุดท้ายของฤดูกาล 2016-2017 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทีมแชมป์อย่างเชลซี รับการมาเยือนของซันเดอร์แลนด์ ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง

เจ้าถิ่นที่คว้าแชมป์ลีกไปแล้ว ส่งจอห์น เทอร์รี ที่ลงสนามให้ทีมเป็นนัดสุดท้ายลงเป็นกองหลังแทนทีของแกรี เคฮิลล์ โดยจะประสานงานร่วมกับดาวิด ลุยซ์ และเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า นอกนั้นขุมกำลังหลักทั้งเอเดน อาซาร์, เก็นโกโล ก็องเต้ รวมถึงดิเอโก้ คอสต้า ลงสนามเช่นเดิม

ทางฝั่งทีมแมวดำของเดวิด มอยส์ ส่งโจลีออน เลสค็อตต์ ลงเป็นกองหลังร่วมกับจอห์น โอเชีย และบิลลี โจนส์ โดยมีลี แคตเทอร์โมล, เซบาสเตียน ลาร์สสัน และแจ็ค รอดเวลส์ คุมเกมตรงกลาง ขณะที่หน้าเป้าเป็นฟาบิโอ บอรินี


เริ่มเกมได้เพียง 3 นาที เป็นแมวดำที่ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อเซบาสเตียน ลาร์สสัน ปั่นฟรีคิกไปติดกำแพง จากนั้นบอลกระดอนไปเข้าทางฆาบี มานกีโญยิงเต็มเท้าเข้าประตู

ถัดมาอีก 5 นาที เป็นเจ้าถิ่นที่ตามตีเสมออย่างทันควัน จากจังหวะบุกในเขตโทษที่มาร์กอส อลอนโซซัดฟรีคิกนอกเขตโทษไปติดบล็อคผู้เล่นซันเดอร์แลนด์ สุดท้ายเป็นเทอร์รีที่่านมาเข้าทางวิลเลียน ที่รออยู่ทางด้านขวาของเขตโทษ ได้ซัดเน้นๆบอลผ่านมือจอร์แดน พิคฟอร์ด เข้าประตู เชลซีไล่มาเป็น 1-1 ในนาทีที่ 8

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 27 เกิดเสียงปรบมือของแฟนเจ้าถิ่นกระหึ่มทั่วสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่ออันโตนิโอ คอนเต้ ถอด จอห์น เทอร์รี ออก แล้วส่งแกรี เคฮิลล์ ลงเล่นแทน โดยระหว่างเดินออกจากสนามไป เพื่อนร่วมทีมร่วมตั้งแถวส่งแนวรับหมายเลข 26 อย่างยิ่งใหญ่

โดยตลอดครึ่งเวลาแรกเป็นเชลซีที่ครองบอลและมีโอกาสบุกกดดันทีมเยือนอยู่ฝ่ายเดียว แต่ประตูขึ้นนำยังไม่เกิดขึ้น ทำให้จบครึ่งแรกสกอร์ยังคง 1-1

เปิดครึ่งหลังมาเป็นแมวดำที่เกือบได้ประตูแซงนำจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาที่เซบาสเตียน ลาร์สสันโยนมาเข้าทางแจ็ค ร็อดเวลส์ได้โอขกเต็มศีรษะ ที่ธิโบต์ กูร์ตัวส์ยังล้มรับไว้ได้ทัน ในนาทีที่ 51

จากนั้นอีก 10 นาทีต่อมา ดิเอโก้ คอสต้า ไหลบอลไปทางซ้ายให้เอเดน อาซาร์อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากบอลหนีบิลลี โจนส์ ก่อนจะสับด้วยซ้ายเต็มหลังเท้า บอลพุ่งเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม เชลซีนำ 2-1

สกอร์ของเชลซีขยับห่างไปเป็น 3-1 เมื่อเชสก์ ฟาเบรกาสโยนบอลยาวกะให้เปโดร โรดริเกวซที่รออยู่แถวเขตโทษ แต่ทิศทางของลูกมาเข้าทางเลสค็อตต์ ทว่าเจ้าตัวกลับโหม่งบอลพลาดข้ามหัวจอร์แดน พิกฟอร์ด ก่อนที่จะเป็นเปโดรที่ได้โอกาสโหม่งยัดจ่อๆตุงตาข่าย ในนาทีที่ 77

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90 เป็นเปโดร โรดริเกวซผ่านบอลทางด้านขวามาให้มิตชี บาตชัวยี ซัดจ่อๆเข้าไปไม่เหลือ สิงห์ขยับห่าง 4-1 และมาบวกประตูที่สองของตนเองในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซีเปิดบ้านชนะซันเดอร์แลนด์ 5-1 เก็บเพิ่มเป็น 93 คะแนน คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือลีกสูงสุดของอังกฤษมาครองเป็นสมัยที่ 6 อย่างยิ่งใหญ่

Cr::goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์