ปืนใหญ่คืนจ่าฝูงหลังถล่มสาลิกา

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงแทนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชั่วคราว หลังเปิดบ้านถล่ม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา


อาร์เซน่อล 3-0 นิวคาสเซิ่ล
ผู้ทำประตู : 1-0 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.40, 2-0 มาติเยอ ฟลามินี่ น.72, 3-0 เชสก์ ฟาเบรกาส น.80

ออกสตาร์ตได้แค่ 4 นาที กลายเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่มีจังหวะหวาดเสียวก่อน เมื่อ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ สับไกยิงจากระยะ 20 หลา แต่บอลกลับไปติดบล็อกของ บาการี่ ซาญ่าที่พุ่งเข้ามาขวางเอาไว้ทัน

จากนั้น อาร์เซน่อล เริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ และมีลุ้นขึ้นนำในนาทีที่ 17 จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ คเล็บ โยนบอลมาให้ อาบู ดิยาบี้ ขึ้นโหม่ง แต่บอลเหินข้ามคานออกไป  

นาทีที่ 37 ปืนใหญ่พลาดโอกาสขึ้นนำ เมื่อ มาติเยอ ฟลามินี่ เปิดบอลมาให้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ วอลเล่ย์เต็มข้อ แต่บอลก็ข้ามคานไปอีกครั้ง

ทว่า หลังจากบุกอยู่นาน ในที่สุด อาร์เซน่อล ก็ขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จในนาทีที่ 40 เมื่อ ฟลามินี่โยนจากกราบขวามาให้อเดบายอร์ พุ่งโหม่งตุงตาข่าย ก่อนจะรักษาสกอร์ดังกล่าวจนจบครึ่งแรก

เข้าสู่ครึ่งหลังยังเป็น อาร์เซน่อล ที่ทำเกมได้ดีกว่า และเกือบจะได้ประตูหนีห่างในนาทีที่ 67 จากลูกยิงไกลของ ฟลามินี่ แต่ เชย์ กิฟเว่น ยังเซฟไว้ได้  


อย่างไรก็ตาม เจ้าถิ่นก็ขยับสกอร์เป็น 2-0 ได้ ในนาทีที่ 72 เมื่อ เชสก์ ฟาเบรกาส ไหลบอลให้ ฟลามินี่ ซัดจากระยะเกือบ 30 หลา บอลพุ่งเสียบตาข่ายชนิดที่ กิฟเว่น หมดสิทธิรับ

นาทีที่ 80 อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูหนีไปเป็น 3-0 จากจังหวะที่ นิคคลาส เบนด์ทเนอร์ จ่ายให้ ฟาเบรกาส ซัดเต็มข้อไม่มีเหลือ  

ก่อนหมดเวลา 3 นาที นิวคาสเซิ่ล พลาดโอกาสตีไข่แตก เมื่อลูกฟรีคิกของ นิคกี้ บัตต์ พุ่งไปชนคานอย่างจัง จบเกม อาร์เซน่อล ถล่ม สาลิกาดง 3-0 แซงนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีโปรแกรมแข่งในวันพุธอยู่ 3 แต้ม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 อาร์เซน่อล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, วิลเลี่ยม กัลลาส, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, กาแอล กลิชี่, อาบู ดิยาบี้, เชสก์ ฟาเบรกาส, มาติเยอ ฟลามินี่, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา
 นิวคาสเซิ่ล : เชย์ กิฟเว่น, สตีเฟ่น คาร์, สตีเว่น เทย์เลอร์, เคลาดิโอ กาซาป้า, ชาร์ลส์ เอ็นซ็อกเบีย, เจมส์ มิลเนอร์, นิคกี้ บัตต์, ดาวิด
 โรเซห์นาล, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, อลัน สมิธ, ไมเคิ่ล โอเว่น

ที่มา msn.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์