เวนเกอร์เชื่อเด็กปืนได้ประโยชน์เพียบคาร์ลิ่ง

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล

เชื่อมั่น ลูกทีมได้รับผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วยจากการลงแข่งขันรายการ คาร์ลิ่ง คัพ อย่างไม่ต้องสงสัย แม้จะพ่าย สเปอร์ส ตกรอบตัดเชือกก็ตามที


เวนเกอร์ มั่นใจว่า
 
พลพรรค "ยังกันส์" จะได้รับประโยชน์มากมายจากการทำศึก คาร์ลิ่ง คัพ ซีซั่นนี้ แม้ว่าจะต้องจบเส้นทางแบบไม่สวยงาม หลังจากที่ถูก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อริร่วมกรุงลอนดอน ถล่มตกรอบรองชนะเลิศแบบยับเยิน ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 6-2 แถมยังมีปัญหาความขัดแย้งภายในทีม ระหว่าง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และ นิคลาส เบนท์เนอร์ 2 ดาวยิงประจำทีม เกิดขึ้นตามมาในช่วงท้ายเกมนัดสอง ที่พ่าย 1-5 ก็ตามที


เวนเกอร์ กล่าวว่า
 
"เราถูกวิจารณ์แบบสาดเสียเทเสีย เนื่องจากเราพบกับความพ่ายแพ้ แต่ภาพรวมของทีมในศึก คาร์ลิ่ง คัพ ก็ทำผลงานได้ดีเยี่ยมมากๆ เลยทีเดียว เราตัดสินใจตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นฤดูกาลแล้วที่จะใช้การแข่งขันรายการนี้เพื่อให้บรรดานักเตะดาวรุ่งได้รับประสบการณ์ลงสนาม และทุกสิ่งทุกอย่าง นอกเหนือไปจากที่พวกเขาต้องพ่ายแพ้แบบถล่มทลาย แต่มันก็ถือเป็นกระบวนการเรียนรู้เพื่ออยู่ในทีมยักษ์ใหญ่เช่นกัน"


พร้อมกันนี้ กุนซือชาวฝรั่งเศส ยังเชื่อมั่นว่า

ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ จะมีอนาคตสดใสในสีเสื้อ "ปืนใหญ่" อย่างแน่นอน แม้ว่าจะถูกตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอมาตลอดก็ตาม "เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเราอย่างแน่นอนในอนาคตข้างหน้า แต่เมื่อย้อนกลับไปมองเป้าหมายของเขาในเวลานี้แล้ว เขาก็ดูเหมือนกับว่ายังเล่นได้ไม่เข้าที่เข้าทางอย่างสมบูรณ์แบบสักเท่าไหร่"


"ตอนที่ผมขยับเขามาอยู่กราบขวาแล้ว เขาถึงจะทำผลงานได้เข้าท่ามากขึ้น ผมรู้สึกว่าเมื่อเราเล่นเกมโต้กลับ เขาจะทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยมในตำแหน่งศูนย์หน้าตัวกลาง แต่เมื่อเราครองเกมได้แล้ว เขาจะทำได้ดีเยี่ยมกับหน้าที่ตรงริมเส้น" กุนซือเฟร้นช์แมน กล่าวในที่สุด


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:msn.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์