เวนเกอร์ ประตูแรกมีผลต่อเกมอย่างมาก

อาร์แซน เวนเกอร์แสดงความเห็นเกี่ยวกับชัยชนะเหนือนิวคาสเซิ่ลในศึกเอฟเอคัพ พร้อมทั้งพูดถึงธีโอ วัลค็อตต์และเอมมานูเอล อเดบายอร์

พูดถึงชัยชนะที่อาร์เซนอลต้องการ...


ผมต้องการชนะเสมอเพราะผมอยากชนะ แต่ทีมนี้ทำผลงานได้ดีมากมาตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลและผมก็ค่อนข้างมั่นใจ ผมไม่กังวลเลยก่อนเกม เราเล่นกับทีมนิวคาสเซิ่ลที่ดี ซึ่งเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่งและพวกเขาก็สร้างโอกาสได้เช่นกันในช่วงแรกๆและค่อยๆคุมเกมไว้ได้ทีละนิด ในครึ่งหลังเราเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้หมดและเราก็ชนะในที่สุด ผมรู้สึกว่าประตูที่สองดับความหวังของนิวคาสเซิ่ลลง โดยรวมแล้วมันเป็นเกมที่ยาก


พูดถึงความสำคัญของประตูแรก...


มันเป็นเกมแบบที่ประตูแรกสำคัญต่อผลการแข่งขันอย่างมาก เราทำประตูได้ตอนที่เราคุมเกมได้แล้ว และแน่นอนว่ามันส่งผลต่อสภาพจิตใจของนิวคาสเซิ่ลเพราะพวกเขารู้ว่ามันจะต้องเป็นงานที่ยาก ถ้าพวกเขาทำประตูได้ในครึ่งแรก มันจะทำให้พวกเขามีความเชื่อมั่นมากขึ้นแน่ เราทำประตูได้ตอนที่เราคุมเกมไว้ได้แล้ว


พูดถึงการใช้งานวัลค็อตต์ต่อไป...


ใช่ เพราะผมรู้สึกว่าตอนนี้เขาต้องการสิ่งนั้น คุณคงเห็นแล้วว่าเขาเริ่มต้นและจบเกมยังไง นั่นคือสิ่งที่เขาเติบโตขึ้นในเกม เขาค่อนๆค้นพบความมั่นใจทีละนิดๆ บางครั้งเมื่อนักเตะรู้สึกว่าเขามีเกมที่ไม่ดี ถ้าคุณทำได้คุณต้องให้เขาลงเล่นอีกนัดเพื่อแสดงให้เขาเห็นว่าคุณเชื่อมั่นในตัวเขา

พูดถึงเรื่องของอเดบายอร์และเบนดท์เนอร์ที่ยังถูกพูดถึงอยู่...


บอกตรงๆว่าเขาเล่นฟุตบอล ทุกคนต่างเล่นฟุตบอล มีทีมไหนบ้างที่เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น คุณต้องแปลกใจที่ประเทศที่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานเกี่ยวกับฟุตบอลให้ความสำคัญกับเรื่องแบบนั้นมากขนาดนี้ แต่ผมก็เข้าใจดีเพราะบางทีมันอาจจะเป็นเรื่องที่น่าพูดถึง แต่มันเคยเกิดขึ้นแล้ว ความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ในทุกทีม


ขอขอบคุณ
 
ทรูสปอร์ต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์