ชิรูด์คืนตัวจริงกันเนอร์สซดสาลิกา

"ปืนใหญ่" ไม่มีใครเจ็บเพิ่ม "เวนเกอร์" พร้อมจัดหนักรับมือ "สาลิกาดง" แดนหน้าส่ง "ชิรูด์" คืนตัวจริง ขณะที่ "วิลเชียร์-วัลคอตต์-กาซอร์ลา" พร้อมลง ด้าน "นิวคาสเซิล" ยังขาดตัวเก่งเพียบทั้ง "กาบาย-เบน อาร์กฟา" แถม "อานิตา" เจ็บหนักจากเกมล่าสุด แต่ได้ "ติโอเต" พ้นแบนกลับช่วยทีม และแดนหน้าลงครบทั้ง "บา-ซิสเซ"

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดประจำวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค.
    อาร์เซนอล - นิวคาสเซิล
    เกมอีกคู่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ซึ่งไม่ได้ลงเล่นในวันบ็อกซิงเดย์ เนื่องจากมีการสไตรค์ของพนักงานรถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอนนั้น จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยจะเปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด
    สถานการณ์ในเวลานี้ “ปืนใหญ่” เจ้าถิ่น เล่นไป 18 นัด ชนะ 8 เสมอ 6 แพ้ 4 มี 30 คะแนน อยู่ที่ 7 ของตาราง ฟอร์มล่าสุดบุกชนะ วีแกน 1-0 ขณะที่ “สาลิกาดง” ทีมเยือน เล่นไป 19 นัด ชนะ 5 เสมอ 5 แพ้ 9 มี 20 คะแนน รั้งอันดับ 15 ของตาราง
    ความพร้อมของทั้ง 2 ทีมในเกมนี้ “ปืนใหญ่” เจ้าถิ่น ซึ่งเริ่มฟอร์มกระเตื้องชนะมา 2 นัดติดนั้น ยังมีปัญหาตัวเจ็บเดิม ๆ ไล่มาตั้งแต่ อาบู ดิยาบี, ลูคัส ฟาเบียนสกี และ อังเดร ซานโตส ส่วนที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกทั้งหมด
    คาดว่า อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล จะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดแน่นอน โดยเกมรับจะเป็น เพอร์ แมร์เตซัคเกอร์ ยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ โธมัส แฟร์มาเลน ขณะที่แดนกลางใช้ มิเกล อาร์เตตา ยืนคุมจังหวะเกมตรงกลางสนามคู่กับ แจ๊ค วิลเชียร์
    ขณะที่ 3 ตัวรุกน่าจะเป็น ซานติ กาซอร์ลา, ลูคัส โพดอลสกี และ ธีโอ วัลค็อตต์ ที่น่าจะถูกถอยลงมาเป็นตัวริมเส้นอีกครั้ง เพื่อเปิดทางให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กลับมาเป็นตัวจริงในตำแหน่งหัวหอกตัวเป้า
    ด้าน “สาลิกาดง” ทีมเยือน กุนซือ อลัน พาร์ดิว มีหวังกุมขมับเพราะเจอปัญหาตัวเจ็บเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ฮาเตม เบน อาร์กฟา, โยฮัน กาบาย, แดน กอสลิง, ไรอัน เทย์เลอร์ และ สตีเวน เทย์เลอร์ ซึ่งเจอโรคเดี้ยงเล่นงาน ลงสนามไม่ได้ทั้งหมด ขณะที่ เวอร์นอน อานิตา ที่เจ็บจากเกมกับ “ผีแดง” ก็น่าจะหมดสิทธิลงเล่นเช่นกัน
    อย่างไรก็ตาม ข่าวดีคือจะได้ ชีค ติโอเต ห้องเครื่องตัวสำคัญพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม โดยการจัดทัพในเกมนี้ ฟาบริซิโอ โคลอชชินี จะบัญชาเกมรับร่วมกับ ไมค์ วิลเลียมสัน ส่วนแดนกลาง ติโอเต จะยืนคุมเกมร่วมกับ โฮนาส กูเตียร์เรซ และ กาแอล บิกิริมานา ส่วน 3 ประสานในแดนหน้าน่าจะเป็น ปาปิสส์ เดมบา ซิสเซ, ซิลแวง มาร์กโวซ์ และ เดมบา บา

    โปรแกรมคู่อื่น ซันเดอร์แลนด์ - สเปอร์, แอสตัน วิลลา - วีแกน, ฟูแลม - สวอนซี,  เรดดิง - เวสต์แฮม, สโตค - เซาธ์แฮมป์ตัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์