หมัดเดียวสลบ!ปืนกระสุนด้านเจ๊งชัยนอริช 1-0


 
ปืนใหญ่อาร์เซน่อลฟอร์มไม่เข้าตาเอาเสียเลยหลังโดนแกรนท์ โฮลท์ยิงไปก่อนเจอเกมรับอันเหนียวแน่นของนกขมิ้นนอริช ซิตี้ที่ทำการบ้านมาดีปราชัยไป 1-0 เป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1984 ด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

สนาม : แคร์โรลล์ โร้ด

วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2555


นอริช ซิตี้ 1:0 อาร์เซน่อล

ประตู
: 1-0 โฮลท์ น.19

เกมนี้วิลเชียร์มีชื่อเข้ามาเป็นสำรองเรียบร้อยแล้วส่วนเกมนี้ตัวจริงก็ให้ซานโตสลงสนามมาแทนกิ๊บส์ที่เจ็บ นอกนั้นยังเหมือนๆเดิม ด้านสถิติปืนใหญ่ก็ข่มทางนอริชเยอะเพราะไม่เคยบุกมาแพ้คาบ้านพวกเขามา 11 เกมเข้าไปแล้ว

ครึ่งแรก

เปิดฉากมาผลัดกันลุ้นคนละที
เปิดฉากกันมาทั้งเจ้าบ้านและทีมเยือนก็แลกเข้าใส่เลยได้โอกาสส่องกันไปคนละทีจากพิลคิงตันก่อนที่ได้ยิงแล้วหลุดเสา ตามมาด้วยจังหวะของโพโดลสกี้บ้างที่ยิงนอกเขตโทษแต่บอลก็เลี้ยวหลุดเสาเช่นเดียวกัน

ปืนโดนเข้าให้!โฮลท์ซ้ำลูกยิงไกลไม่เหลือ
หลังจากที่อาร์เซน่อลได้ครองบอลมากกว่าอยู่ซักพักแต่ก็มาโดนทีเด็ดนกขมิ้นเข้าจนได้จากจังหวะที่เท๊ทเทย์ได้บอลกลางสนามก่อนจะลากมายิงเองหน้าเขตโทษกดเต็มข้อบอลพุ่งแรงมานโนเน่ล้มตัวเซฟแล้วแต่ยังกระฉอก ก่อนเจอโฮลท์วิ่งเข้ามาซ้ำเผาขนไม่เหลือ นอริชออกนำแล้ว 1-0

ปืนงานหนักหาช่องเจาะแทบไม่เจอ
ผ่านไป 25 นาทีแล้วปืนใหญ่ยังตั้งลำบุกให้ได้ลุ้นไม่ค่อยจะได้เลยส่วนมากบอลไปตายเอาจังหวะสุดท้ายกันซะหมด ทำให้โอกาสยิงยังมีเพียงแค่สองครั้งเท่านั้นเอง ส่วนนอริชตอนนี้ก็ขอรอสวนแล้ว

เกมรับนอริชทำการบ้านมาดี
อาร์เซน่อลยังได้บุกเข้าใส่ต่อเนื่องการครองบอลแทบจะเก็บกินหมดแต่ว่าความใกล้เคียงในการจะเป็นประตูยังเรียกว่ายังไม่เฉียดเลย จะเปิดจะจ่ายยังเจอสกัดไว้หมดต้องชมเกมรับนอริชทำการบ้านมาดี

ปืนเสียว!เทอร์เนอร์โขกเตะมุมหลุดเสา
นาที 34 อาร์เซน่อลเสียววาบเลยนึกว่าจะโดนลูกที่สองซะแล้วจากจังหวะเตะมุมของนกขมิ้นทางขวาเปิดเข้าไปและเป็นเทอร์เนอร์ได้วิ่งมาโขกเต็มหน้าผากย้อนไปเสาแรกแต่ก็ยังหลุดกรอบออกหลังไปอยู่

เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกรูปเกมยังเหมือนเดิมเด๊ะๆอาร์เซน่อลก็ยังหาช่องเจาะเกมรับอันเหนียวแน่นของนกขมิ้นเข้าไปไม่ได้ จบครึ่งแรกทำให้นอริชยังคงนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง

สัญญาณดี!ปืนเริ่มหาช่องเจาะเจอ
กลับมาครึ่งหลังปืนใหญ่ดูดีขึ้นหาช่องเจาะนอริชเจอแล้วจากบอลออกมาทางริมเส้นขวาให้กับแชร์วินโญ่เลี้ยงจี้เจ้าใส่ตัวประกบก่อนจะจ่ายออกริมเส้นให้เจนกินสันที่เติมขึ้นมาเปิดเข้ากลาง บอลหลุดถึงชิรูด์พยายามตีลังกายิงก็ยังเบาเกินแถมหลุดกรอบไปพอสมควรด้วย

ขมิ้นได้แลกขึ้นมาจบเหมือนกัน
นาที 59 ฝั่งนอริชเองก็ไม่ได้ยอมเหมือนกันทำเกมบุกกลับขึ้นมาได้บ่อยครั้งและก็ได้ส่องเช่นกันจากบอลที่ไหลเข้ากลางมาให้กับจอห์นสันลองตั้งป้อมยิงดูแต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น

เหี่ยวส่องอ๊อกเหล็กแก้วิกฤติเกมรุก
ผ่านมาครึ่งทางของครึ่งหลังแล้วแต่รูปเกมกลับไปเหมือนครึ่งแรกเลยเพราะอาร์เซน่อลกลับมาตื้อหาช่องเจาะไม่ได้เช่นเคยแก้ด้วยการส่งแชมเบอร์เลนลงมาแทนที่โพโดลสกี้แล้วแต่ก็ยังไม่เห็นผล

กาซอร์ล่ากดฟรีคิกยังไม่ผ่านรัดดี้
นาที 71 อาร์เซน่อลมาได้ฟรีคิกเอาในจังหวะที่ชิรูด์เจอรวบหน้าเขตโทษตรงกลางพอดีก่อนจะเป็นกาซอร์ล่ารับหน้าที่สังการเองยิงบอลผ่านกำแพงไปได้แล้วแต่มุมไม่พอรัดดี้พุ่งไปรับไว้ได้สบาย

มาไวไปไว!อ๊อกเหล็กเจ็บอาร์ชาวินลงแทน
แล้วปืนใหญ่ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวเพิ่มไปอีกหลังแชมเบอร์เลนไปเจ็บเอาในจังหวะปะทะช่วงลงมาแรกๆจนสุดท้ายเห็นท่าไม่ดีเวนเกอร์เลือกเอาอาร์ชาวินลงมาแทนไปเลย

โฮลท์จะชิพแต่ยังไม่ผ่าน
ช่วงท้ายเกม 10 นาทีสุดท้ายนอริชมีโอกาสได้สวนกลับจากโฮลท์ไปตัดได้กลางสนามก่อนพาบอลกระชากเข้าเขตโทษไปเองเลยก่อนจะเลือกเล่นเหนือกะชิพให้ข้ามมานโนเน่แต่ดันต่ำไปเจอรับเข้าซองสบายๆ

ก็ยังไม่ได้!อาร์เตต้ากดเรียดไม่ผ่านรัดดี้
อาร์เซน่อลยังมาไม่หยุดได้โอกาสกันอีกทีจากแชร์วินโญ่ครองบอลอยู่ติดเส้นข้างซ้ายมือก่อนเล่นกับอาร์ชาวินจบด้วยการจ่ายเข้ากลางมาให้กับอาร์เตต้าเติมขึ้นมาซัดเรียดดูแต่รัดดี้พุ่งรับไม่มีกระฉอกเลย

หล่อเล็กหลุดไปยิงติดตัวบล็อกอีก
ก่อนหมดเวลาเกือบจะเป็นโอกาสทองของทีมเยือนแล้วจากยาบรี้ที่จ่ายทะลุช่องให้กับแชร์วินโญ่หลุดเข้าเขตโทษไม่ล้ำหน้าก่อนจะง้างไกยิงเลยแต่ยังโดนตัวพุ่งมาบล็อกเอาไว้ได้อีก

จบเกมอาร์เซน่อลทำไม่สำเร็จพ่ายให้กับนอริช ซิตี้ไป 1-0 ทำให้เจ้าบ้านเก็บชัยได้เป็นนัดแรกของฤดูกาลและเป็นความพ่ายแพ้นัดที่สองของปืนใหญ่ด้วย ส่งผลให้ทีมจากลอนดอนหล่นมาอยู่ที่ 9 ส่วนนกขมิ้นหนีโซนอันตรายไปอยู่อันดับ 15 เลย

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

นอริช ซิตี้
: จอห์น รัดดี้, รัสเซลล์ มาร์ติน, เซบาสเตียน บาสซง, ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์, ฆาเบียร์ การ์ริโด้, แบรดลี่ย์ จอห์นสัน, แอนโธนี่ พิลคิงตัน, เอเลียตต์ เบนเนตต์ (สนอดกราส น.79), อเล็กซานเดอร์ เท๊ตเทย์, แกรนด์ โฮลท์ (มอร์ริสัน น.90), เวสลี่ย์ ฮูลาฮาน (เบนเนตต์ น.90+2)

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เดแคลน รัดด์, โจนาธาน ฮาวสัน, แอนดรูว์ เชอร์แมน, ซิโมน แจ๊คสัน

อาร์เซน่อล : วิโต้ มานโนเน่, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โธมัส แฟร์มาเล่น, อันเดร ซานโตส, คาร์ล เจนกินสัน, มิเกล อาร์เตต้า, ลูคัส โพโดลสกี้ (แชมเบอร์เลน น.65 (อาร์ชาวิน น.74)), อารอน แรมซี่ย์ (ยาบรี้ น.82), แชร์วินโญ่, โอลิวิเยร์ ชิรูด์, ซานติ กาซอร์ล่า

สำรองไม่ได้ลงสนาม : ดาเมียน มาร์ติเนซ, โยฮัน ฌูรู, แจ๊ค วิลเชียร์, ฟรองซิส โกเกอแล็ง






 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์