จิลแบร์โต้เชื่อปืนยิงสลุตนัดแก้มือไก่บอลคาร์ลิ่งฯ

'1989 คือปฐมบทแห่งการเริ่มต้นของการเป็นGoonners......

จิลแบร์โต้ ซิลวา มิดฟิลด์จอมเก๋า อาร์เซน่อล เย้ยหยัน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยกใหญ่ บอกอริร่วมเมืองกลัวทีมของตนจนหัวโกร๋นแล้ว หนำซ้ำการมาถูกตีเสมอ 1-1 ในช่วงท้ายเกม คาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทั้งที่เล่นได้ดีกว่าเห็นๆ นั้น ย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจในเกมนัดแก้มืออย่างแน่นอน


จิลแบร์โต้ ซิลวา กองกลางทีมชาติบราซิลของ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ไอ้ปืนใหญ่ ก้าวขาข้างหนึ่งเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ศึกคาร์ลิ่ง คัพ แล้ว เนื่องจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ กลัวทีมของเขาจนหัวหด

อาร์เซน่อล สร้างสถิติไม่แพ้ สเปอร์ส มา 21 นัดติดต่อกัน หลังจาก ธีโอ วัลค็อตต์ กองหน้าดาวโรจน์ทีมชาติอังกฤษ สอดขึ้นมาพังประตูตีเสมอ 1-1 แบบมีโชคช่วยเล็กน้อย ในเกม คาร์ลิ่งคัพ รอบตัดเชือก นัดแรก ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อันเป็นเหตุทำให้ จิลแบร์โต้ มั่นใจเต็มที่ว่า ในเกมนัดสอง ณ สังเวียนแข้ง ไวท์ ฮาร์ท เลน วันอังคารที่ 22 มกราคมนี้ ไอ้ปืนใหญ่ จะบุกไปเอาชนะได้อย่างแน่นอน

บางทีมันอาจจะส่งผลกระทบต่อจิตใจพวกเขาก็เป็นได้ มันเป็นห้วงเวลาที่ยากลำบาก เมื่อคุณต้องมาเจอกับทีมอย่างนี้ และไม่เคยเอาชนะพวกเขามาได้เป็นระยะเวลานานแล้ว มันจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่เกมลักษณะอย่างนี้จะเน้นตรงใช้ร่างกายเข้าปะทะซะเป็นส่วนใหญ่ เพราะหากคุณก่อเรื่องผิดพลาดขึ้นมา พวกเขาจะฉวยโอกาสนั้นไว้ทันที

จริงอยู่ว่ามันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ผลเสมอก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ และน่าจะพอใจกันได้แล้วในสถานการณ์ที่ตกเป็นรองทีมที่ดีไปก่อน 0-1 เวลานี้เรามีโอกาสอันดีที่จะตัดสินอนาคตของเราในเกมนัดที่สอง ห้องเครื่องชาวบราซิเลียน กล่าว

นอกจากนี้ จิลแบร์โต้ ยืนยัน การที่ตัวเขาเองไม่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในนัดที่ผ่านมา ไม่ได้มีผลทำให้อยากย้ายทีมมากขึ้น มันไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะมันก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้วในเกมอื่นๆ ที่ผมลงเล่น ผมต้องทำหน้าที่ของตัวเอง พยายามช่วยทีมให้มากที่สุดในตอนที่ผมได้รับโอกาสลงเล่น สิ่งที่ผมคิดอยู่เสมอ คือการได้กลับมาอยู่ในทีม และผมเองก็หวังว่า ผมจะทำได้สำเร็จในเร็ววันนี้

อย่างไรก็ตาม ผมรู้ดีว่าทีมกำลังเล่นได้ดี แถมยังมีเด็กหนุ่มที่เล่นตำแหน่งเดียวกับผมก็ยังมีอีกตั้งหลายคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง (มาติเยอ) ฟลามินี่ มันเป็นเรื่องเลวร้ายไม่น้อยสำหรับผม ที่ต้องดู อาร์เซน่อล ที่กำลังเล่นได้ดีจากม้านั่งข้างสนาม แต่ผมจะพยายามมองโลกในแง่ดีในทุกๆ วัน ช่วงที่อยู่ในศูนย์ฝึกซ้อม และมุ่งมั่นที่จะกลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงต่อไป เวลานี้ผมไม่อยากจะคิดถึงเรื่องย้ายทีม แต่ผมอยากจะคิดถึงเรื่องทวงตำแหน่งตัวจริงของตัวผมเองมากกว่า ดาวเตะวัย 31 กะรัต กล่าวตบท้าย


credit : www.siamsport.co.th/25510111-001.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์