ปืนดุซัดเจ้าสัวกระจุย 3-0 บายอร์เบิ้ลด้วย

ทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล โชว์ฟอร์มดุไล่ต้อน "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม กระจุย 3-0 จาก 2 ประตูของเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ และอีกหนึ่งลูกจากโทมัส โรซิคกี้


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก (19 ม.ค.2551)


ฟูแล่ม 0-3 อาร์เซนอล
สนาม : คราเวน ค็อตเทจ
ประตู : 0-1 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.19, 0-2 เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ น.38, 0-3 โทมัส โรซิคกี้ น.81


"เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ทีมโซนท้ายตารางต้องเจองานหนักเมื่อรับมือรองจ่าฝูง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ที่ขาดโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าตัวหลักไปแต่ก็ยังมีเอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา สุดฮอตชาวโครแอตลงแทนที่
 
เกมเริ่มมาทางด้านเจ้าบ้านก็พยายามต้านทานเกมรุกสุดตระการตาของทีมกันเนอร์สได้ค่อนข้างดี ทำเอาอาร์เซนอล เองก็หาจังหวะเจาะเข้าไปยิงได้ไม่ถนัดนัก


แต่ทีมเยือนก็มาอาศัยความสูงใหญ่ของเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าชาวโตโก เป็นอาวุธหนักในการจู่โจม และก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 19 เมื่อกลิชี่ เปิดเข้ากลางมาอย่างแม่นยำ และเป็นอเดบายอร์ที่โขกเข้าไปให้อาร์เซนอลนำ 1-0
 
ได้ประตูนำแล้วโมเมนตัมของเกมก็เป็นของกันเนอร์สทันที ที่ต่อบอลเข้าไปหาจังหวะยิงกันได้อย่างสนุกสนาน แต่กว่าสุดท้ายก็เป็นอเดบายอร์เจ้าเก่าที่ทำประตูที่ 2 ได้ก่อนหมดครึ่งแรก 7 นาที จากลูกโขกแบบเดิมแต่คราวนี้เปลี่ยนคนเปิดเป็นคเล็บแทน

ประตูนำ 2-0 ของอาร์เซนอล ทำให้เกมในครึ่งหลังยิ่งง่าายเข้าไปอีก แถมยังเกือบโดนยิงเพิ่มอีกหลายครั้งก่อนที่อาร์เซนอลจะค่อยๆผ่อนเกมลงตามลำดับ
 
แต่ปืนใหญ่ก็ยังมายิงประตูปิดท้ายได้อีกจากจังหวะที่ดา ซิลวา ลากบอลไปทางซ้ายก่อนตบเข้ากลางมาให้โรซิคกี้ ปรี่เข้าชาร์จบอลอย่างเฉียบขาด จบเกมกันเนอร์สยิงไป 3-0 คว้าอีก 3 คะแนนไว้ไล่บี้จ่าฝูงแมนฯ ยูไนเต็ดต่อไป


รายชื่อผู้เล่น
ฟูแล่ม : อันท์ติ นีมี่, มอริตซ์ โวลซ์, อารอน ฮิวจ์, เดยัน สเตฟาโนวิช, คาร์ลอส โบคาเนกรา, โซล คี ฮยอน (เดวิด ฮีลี่ น.61), อเล็กซ สเมอร์ติน (เชฟกี้ คูชี่ น.78), สตีเว่น เดวิส (จิมมี่ บุลลาร์ด น.46), แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, ไซม่อน เดวี่ส์, คลินท์ เดมซี่ย์

อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, วิลเลี่ยม กัลลาส, กาแอล กลิชี่, อเล็กซานเดอร์ คเล็บ, มาติเยอ ฟลามินี่, เซสก์ ฟาเบรกาส, โทมัส โรซิคกี้, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา


ขอบคุณ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์