เบียร์ช้างต่อสัญญาใหม่กับเอฟเวอตัน

เบียร์ช้างทุ่ม จ่าย520ล้าน

น้องสาวแสนสวย





เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ในนาม เบียร์ช้าง จับมือต่อสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนหลักกับผู้บริหารระดับสูงจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน จากศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ต่อไปอีก 3 ปี ตั้งแต่ปี 2008-2010 ก่อนที่จะหมดสัญญาในฤดูกาล 2007-2008 ที่กำลังขับเคี่ยวกันอยู่ในขณะนี้ โดยนายสมชัย สุทธิกุลพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง และ มร.คีธ วายเนสส์ หัวหน้าคณะบริหารสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ได้ร่วมลงนามในการต่อสัญญาการเป็นผู้สนับสนุนหลักในครั้งนี้ 


นายสมชัย กล่าวว่า ในความร่วมมือระหว่างบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และสโมสรเอฟเวอร์ตัน เป็นไปด้วยดีตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา และจนปีที่ 5 ที่กำลังจะมาถึงด้วย ทั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายยังจะได้มีการก่อตั้ง ศูนย์ฝึกอบรมฟุตบอลช้าง-เอฟเวอร์ตัน ขึ้น ที่สนามฟุตบอลไทยเบฟ หรือสนามมีสุวรรณเดิมด้วย ซึ่งขณะนี้มีเยาวชนอายุตั้งแต่ 6-18 ปี ถึงเกือบ 500 คนเข้าร่วมในโครงการ โดยในโครงการนี้ทางสโมสรเอฟเวอร์ตัน ได้ตกลงที่จะส่งทีมโค้ชในทุกศาสตร์ของฟุตบอลมาที่ศูนย์ฝึกอบรมของเรา อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งหากเด็กคนใดมีแววก็จะได้ส่งไปฝึกกับสโมสรเอฟเวอร์ตัน ที่ประเทศอังกฤษต่อไปอีก


นอกจากนี้ นายสมชัยกล่าวต่อว่า เบียร์ช้างทดลองเซ็นสัญญากับเอฟเวอร์ตัน ในช่วง 1 ปีแรก หลังจากนั้นก็เซ็นสัญญายาวในระยะ 3 ปี จนจะหมดสัญญาในปีนี้ และจากนี้ไป  เบียร์ช้างก็ยังจะคงให้การสนับสนุนทีมเอฟเวอร์ตันต่อไปอีก 3 ปี ในวงเงินรวมประมาณ 8 ล้านปอนด์ หรือกว่า 520 ล้านบาท ซึ่งสัญญา 3 ปีต่อจากนี้เพิ่มจากสัญญาเดิมประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ โดยเหตุผลที่สัญญามีมูลค่ามากกว่าเดิม เป็นเพราะทีมดังจากเกาะอังกฤษทีมนี้ มีผลงานที่ดีขึ้น และมีโอกาสได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป ส่วนกรณีหากทีมชาติไทยต้องการเดินทางไปฝึกซ้อมยังสโมสรเอฟเวอร์ตัน เชื่อว่าทางทีมคงไม่มีปัญหา แต่คงต้องคุยในรายละเอียดกันอีกเล็กน้อย ทางเอฟเวอร์ตันมีความพร้อมอยู่แล้ว


ขณะที่ มร.คีธ กล่าวว่า เรามีความปลื้มปิติเป็นอย่างมาก ที่ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเบียร์ช้าง ได้ก่อให้เกิดมูลค่าอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยสำหรับ 2 ฝ่าย การลงนามในข้อตกลงใหม่ในครั้งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเชื่อมั่นที่เบียร์ช้างมีต่อเรา โดยในฤดูกาลนี้ทีมเอฟเวอร์ตัน หวังที่จะได้ไปฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปียนลีก ซึ่งจะต้องพยายามอย่างหนักต่อไป โดยเรามีโอกาสไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนกรณีที่ถูกถามว่าทีมทอฟฟีสีน้ำเงิน จะเดินทางมาโชว์ฝีเท้าให้แฟนบอลไทยได้ชมในช่วงปิดฤดูกาลนี้หรือไม่ เป็นสิ่งที่ยังต้องพิจารณา 


สำหรับกรณีที่ทีมเอฟเวอร์ตันมีแผนจะย้ายสนามจากกูดิสันพาร์ค ออกไปอยู่ย่านเคิร์กบี้ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามแห่งเก่าออกไปทางทิศตะวันออก ระยะทางประมาณ 4 ไมค์ครึ่งนั้น มร.คีธ กล่าวว่า ขณะนี้สโมสรได้ส่งแบบแผนการก่อสร้างให้สภาเมืองลิเวอร์พูลพิจารณา ซึ่งคาดว่าประมาณเดือน มี.ค.นี้จะเรียบร้อย และคาดว่าอีกประมาณ 3-3 ปีครึ่ง การก่อสร้างจะแล้วเสร็จ โดยสนามแห่งใหม่นี้จะสามารถรองรับแฟนบอลได้กว่า 6 หมื่นคนเลยทีเดียว ส่วนงบลงทุนก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 175-200 ล้านปอนด์ ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะก่อสร้างเสร็จก่อนสนามแห่งใหม่ของสโมสรลิเวอร์พูล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์