เวนเกอร์ ผมต้องรับผิดชอบเต็มที่ต่อผลการแข่งขัน

เวนเกอร์ "ผมต้องรับผิดชอบเต็มที่ต่อผลการแข่งขัน"

อาร์แซน เวนเกอร์ยอมรับว่าเขาคือคนที่ต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อผลเสมอที่ทำให้อาร์เซนอลเสียตำแหน่งจ่าฝูงไปเมื่อวันเสาร์


เบอร์มิงแฮมกลายเป็นแค่ทีมที่สองที่แบ่งแต้มกลับออกจากเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมไปในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และกุนซือชาวฝรั่งเศสเปิดเผยว่าเขาต้องรับคำตำหนิทั้งหมดในสิ่งที่เขาเรียกว่า เกมที่ย่ำแย่ที่สุดที่เราลงเล่น


ผมต้องรับผิดชอบเต็มที่ กองเชียร์ของเราเยี่ยมมาก เราทำได้แย่เองและนั่นรวมถึงผมด้วย เวนเกอร์กล่าว คุณไม่มีทางยอมรับการเล่นแย่ๆได้เพราะมันไม่ใช่เป้าหมายของคุณ เราพยายามแล้วแต่เราขาดความสร้างสรรค์, แรงกระตุ้น และความเฉียบคม มันเกิดขึ้นได้


ผมรู้สึกว่ามันง่ายที่จะหาข้อแก้ตัวที่ดูมีเหตุมีผลสำหรับวันแบบนี้ แต่มันไม่ใช่ข้อแก้ตัวที่ฟังขึ้นเสมอไป มันเป็นหนึ่งในเรื่องที่หาคำอธิบายไม่ได้ของฟุตบอลที่นักเตะบางคนไม่ได้ลงเล่นเป็นสิบวันและพวกเขาก็ยังไม่เฉียบคมในที่ลงเล่น


ความผิดหวังของผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเห็นได้อย่างขัดเจนตอนที่เขาดูเกมอยู่ที่ข้างสนาม หลังจบเกมเขาอธิบายว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น


ในระหว่างเกมเราติดอยู่กับความรู้สึกที่ว่ามันจะต้องเป็นงานง่ายๆและนั่นคือบทเรียนที่ดีสำหรับเรา ผู้รักษาประตูอาจจะไม่เคยมีงานให้ทำน้อยขนาดนี้เลยก็ได้ แต่เราก็ยังเสียสองคะแนนไป


เราเสียบอลไปในแบบที่ไม่ควรจะเสียและจากลูกเตะมุมเราก็ไม่เฉียบคมพอ หลังจากนั้นเราก็เล่นได้ไม่ดีพอในแนวรุกและนั่นคือปัญหาที่สะสมรวมกัน


ผมไม่คิดว่ามันจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของนักเตะ จะมีฟอร์มการเล่นในนัดหรือสองนัดเสมอระหว่างฤดูกาลเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ความผิดพลาดของเราในนัดนี้มาจากลูกตั้งเตะและนั่นคือสิ่งที่น่าผิดหวัง


ครั้งสุดท้ายที่อาร์เซนอลถูกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้ ทีมปืนใหญ่ตอบสนองด้วยการถล่มเอฟเวอร์ตันไป 4 ลูก เวนเกอร์เชื่อว่าทีมของเขาต้องตอบสนองให้ได้แบบเดียวกันนั้นในการพบกับฟูแล่มในสุดสัปดาห์นี้


เราต้องเก็บคะแนนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และนั่นคือเหตุผลที่เราผิดหวังเพราะเราทำคะแนนสำคัญหลุดมือไปสองแต้ม มันเหมือนไม่ใช่ความเป็นจริงเพราะใน 22 เกมของฤดูกาลนี้เราเล่นดีถึง 21 เกม ตอนนี้เราต้องกลับมาเป็นตัวเราที่แท้จริงๆอีกครั้ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์