ซันเผยสถิติปืนตู้โชว์ว่าง-อดีตแข้งกวาดเรียบ44รายการ

         อาร์เซนอลสโมสรบอลสวยจากพรีเมียร์ ลีมีสถิติตัวเลขที่น่ากังวลอย่างมาก โดยเหล่าอดีตนักเตะของพวกเขาที่ทีมปล่อยตัวออกไปตั้งแต่ปี 2005 สามารถคว้าแชมป์ถ้วยรางวัลรวมกันได้ถึง 44 รายการ ในขณะที่ทีมยังไร้ความสำเร็จใดๆมาจนถึงตอนนี้

         ในฤดูกาลนี้อาร์เซนอลขายนักเตะคนสำคัญของทีมออกไปอีก 2 คนนั่นคือโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์และอเล็กซาน เดอร์ ซง ซึ่งมีการคาดเดากันว่าทั้งคู่จะสามารถคว้าแชมป์รางวัลติดมือได้ทันทีในฤดูกาลนี้

          หลังจากการคว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพในปี 2005 อาร์เซนอลไม่ได้ถ้วยรางวัลใดๆเลย และนักเตะชั้นนำของพวกเขา 17 คนที่โดยขายออกมานั้นสามารถคว้าแชมป์รวมกันได้ 44 รายการจาก 11 สโมสรที่แตกต่างออกไป

          อาร์เซนอลกวาดเงิน 163 ล้านปอนด์จากเหล่านักเตะที่ย้ายไปค้าแข้งให้กับทีมอื่น และจำนวนตัวเลขดังกล่าวยังไม่รวมอีก 39 ล้านปอนด์ที่พวกเขาได้รับจากการขายโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์และอเล็กซานเดอร์ ซงแต่อย่างใด

          ในรายงานฉบับนี้ การนับการคว้าแชมป์นั้นไม่ได้รวมฟุตบอลคอมมูนิตี้ ชิลด์หรือ ซูเปอร์ คัพแต่อย่างใด โดยนักเตะอย่างโซล แคมป์เบลล์และลาสซาน่า ดิยาร์ร่าที่เคยย้ายไปอยู่กับปอร์ทสมัธสามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพได้ 1 สมัย ส่วนเซบาสเตียน ลาร์สันและอเล็กซานเดอร์ ฮเล็บนั้นคว้าแชมป์คาร์ลิ่ง คัพได้อีก 1 สมัยกับเบอร์มิ่งแฮม ซิตี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์