หงส์ปล่อย อควิลานี ไปฟิออฯ 4 ล้านยูโร

ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการปล่อยตัว อัลแบร์โต อควิลานี กองกลางจอมอาภัพของทีมให้ไปอยู่กับ ฟิออเรนตินา ที่อิตาลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 3 ปี หลังบรรลุข้อตกลงกันได้ที่ประมาณ 4 ล้านยูโร (ประมาณ 172 ล้านบาท)

ย้อนไปเมื่อปี 2009 กองกลางวัย 28 ปี ย้ายจากโรมา มาอยู่ หงส์แดง ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) โดยทีมหวังให้เป็นตัวตายตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องคนสำคัญที่ย้ายออกไปอยู่กับ รีล มาดริด ทว่ากลับไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้จากปัญหาบาดเจ็บจนแทบไม่ได้ลงสนาม และถูกส่งไปให้ ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ยืมตัวไปคนละ 1 ฤดูกาล

อควิลานี มีชื่อติดทัพในช่วงที่ลิเวอร์พูล บินไปเล่นเกมอุ่นเครื่องปรีซีซันที่สหรัฐอเมริกา ทว่าต้องบินกลับมาก่อนหลังทางต้นสังกัด ตกลงรับข้อเสนอของ ฟิออเรนตินา ทีมดังจากฝั่งกัลโช เซเรีย เอ และนั่นทำให้ อควิลานี กลายเป็นสมาชิกคนใหม่ของทัพ ลา วิโอลา เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวที่สื่อคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 4 ล้านยูโร (ประมาณ 172 ล้านบาท) พร้อมสัญญา 3 ปี

แถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันเรื่องนี้ว่า ลิเวอร์พูลขอยืนยันว่า อัลแบร์โต อควิลานี ได้ย้ายไปร่วมทัพกับ ฟิออเรนตินา เป็นที่เรียบร้อย เขาร่วมงานกับลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 2009 ทั้งนี้ พวกเราทุกคนขออวยพรให้ อัลแบร์โต มีอนาคตที่สดใสในวันข้างหน้า

ขณะที่ อันเดรีย เดลลา วัลเล ประธานของ ม่วงมหากาฬ ก็รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้กองกลางจอมยิงไกลเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ โดยเผยว่า เขาคือผู้เล่นบิ๊กเนมที่เรารอคอยมายาวนาน และเราก็ยินดีที่ได้ต้อนรับเข้ามาสู่ทีมใหม่ โดยที่ผ่านมา อควิลานี ถือว่าทำผลงานน่าผิดหวังในถิ่นแอนฟิลด์ หลังยิงไปแค่ 2 ประตูจากการลงสนาม 28 นัดเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์