สต๊าฟฟ์ปืนยอมรับซิว ชิรูด์ เป็นตัวแทน เพอร์ซี่

จิลล์ส กริมองดี อดีตนักเตะฝรั่งเศสที่มาทำงานเป็นแมวมองให้กับอาร์เซนอล สโมสรเก่าในอังกฤษ
 
ยอมรับว่า ปืนใหญ่แห่งลอนดอน เซ็นสัญญากับโอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกฝรั่งเศส มาแทนที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมชาวดัตช์ โดยระบุว่า ทีมทำงานถางทางไว้เผื่อดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกที่เหลือสัญญากับทีมอีกหนึ่งปีจะต้องย้ายออกจากทีมในที่สุด


ก่อนหน้านี้ อาร์เซนอล กำลังจัดการรับมือกับภาวะแข้งไหลอีกครั้งในฤดูกาลล่าสุด
 
พยายามรั้งตัวโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นักเตะตัวหลักที่เป็นผู้สังหารประตูช่วยทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกดาวรุ่งชาวอังกฤษก็ยังไม่ตกลงใจต่อสัญญากับทีม แต่สโมสรยังคงเสริมทีมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ได้ตัวลูคัส โพดอลสกี้ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 2 หัวหอกเยอรมัน และฝรั่งเศส มาเสริมทีมตามลำดับ  ขณะที่หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่า การที่อาร์เซนอล ได้ตัวชิรูด์ มานั้นอาจมองได้ว่าสโมสรวางตัวแทนศูนย์หน้าคนใหม่ของทีมหรือเปล่าจากตำแหน่งของนักเตะคนใหม่ ซึ่งสุดท้ายแล้ว เนื้อเรื่องก็มาเข้าทำนองที่หลายฝ่ายหวั่นเอาไว้เมื่อโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ไม่ต่อสัญญากับทีมและชิรูด์ ก็เตรียมรับหน้าที่หัวหอกตัวเป้าแทนตามตำแหน่ง


ด้านกริมองดี อดีตนักเตะปืนใหญ่ ซึ่งรับตำแหน่งเป็นแมวมองให้กับทีมเก่าให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ข่าวดังแดนน้ำหอม "เลอ 10 สปอร์ต" ยอมรับเมื่อฟังคำถามว่า ชิรูด์ เป็นตัวแทนของฟาน เพอร์ซี่ หรือไม่ ด้วยคำตอบว่า "ใช่  เราทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงทางตัน"


"เราต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อ แต่เขาเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว ทำให้สัญญามันซับซ้อน ที่สโมสรอาร์เซนอล มีบรรยากาศที่ดี เขาอยู่กับทีมมา 8 ปี และเขาตั้งมั่นกับสโมสรแห่งนี้อย่างจริงจัง" กริมองดี กล่าว


นอกจากนี้ อดีตกองหลังปืนใหญ่ยังระบุว่า มีแนวโน้มที่ทีมจะปล่อยฟาน เพอร์ซี่ ในช่วงตลาดเปิดก่อนฤดูกาล 2012-13 เลยหากได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์