แฟนปืนหงายเงิบ!เวนเกอร์ยันปั้นเด็กต่อ

บรรดาสาวก "เดอะ กันเนอร์ส" สงสัยได้หงายหลังตึงไปตามๆ กัน

เมื่อ อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือเฟรนช์แมนผู้เชี่ยวชาญการปั้นดินให้เป็นดาว ยืนยันว่าจะไม่มีทางละทิ้งวิถีทางการทำทีมของตัวเองที่จะปั้นนักเตะหน้าใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ แม้ว่าเหล่าซูเปอร์สตาร์จะทยอยย้ายออกจากทีมไปก็ตาม


  โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ เป็นรายล่าสุดที่ขอย้ายทีมเพื่อไปลุ้นแชมป์

หลังจากที่ อาร์เซนอล ไม่ได้แชมป์ใดเลยมาตั้งแต่ปี 2005 อย่างไรก็ดี เวนเกอร์ ไม่ได้สะทกสะท้าน พร้อมยึดหลักการเดียวกับ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานชาวดัตช์ผู้วางรากฐานให้ไอแอกซ์ และ บาร์เซโลนา ที่ระบุว่าคุณสามารถเป็นแชมป์ยุโรปได้โดยไม่ต้องทุ่มเงินจำนวนมหาศาล


"ผมเห็นด้วยแน่นอนกับ ครัฟฟ์ และผมจะไม่เปลี่ยนแปลง สิ่งที่น่าเสียใจคือบางครั้งงานของคุณโดนคนอื่นทำลาย คุณต้องการเห็นนักเตะอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดกับคุณ แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นตลอดเวลา และผมก็เป็นเหยื่อในเรื่องนั้น ผมเสีย ซาเมียร์ นาสรี, กาแอล คลิชี, เชส ฟาเบรกัส ในช่วงอายุที่พวกเขาทำได้ดีที่สุดกับ อาร์เซนอล"


"แต่ผมไม่เคยออกจากทีม ผมน่าจะออกไปทีมอื่นได้กว่า 10 ครั้ง แต่ผมไม่ทำ เพราะผมทำงานด้วยวิสัยทัศน์และปรัชญาเดียวกันที่อาร์เซนอลมา 16 ปี เงินไม่เคยเป็นแรงจูงใจสำหรับผม เช่นเดียวกับ ครัฟฟ์ เขาไม่ได้สร้างทีมฟุตบอลเพื่อเงิน เราต่างทำเช่นนี้เพราะต้องการให้อะไรบางอย่างกลับไปสู่ฟุตบอล"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์