Capital One Cup ชื่อใหม่ลีก คัพผู้ดีฤดูกาลหน้า

ลิเวอร์พูล คว้าแขมป์ คาร์ลิง คัพ ในฤดูกาลที่ผ่านมา

ฟุตบอลถ้วยเล็กแห่งลีกแดนผู้ดี หรือ คาร์ลิง คัพ ถึงคราวจะต้องเปลี่ยนชื่อรายการอีกครั้ง เมื่อลีกฟุตบอลแห่งประเทศอังกฤษ ได้ทำการจรดปากกาเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์สนับสนุนรายใหม่ ทำให้ต้องเปลี่ยนมาใช้ชื่อรายการว่า Capital One Cup (แคปิตอล วัน คัพ) โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป

ลีก คัพ ฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่เป็นอันดับสอง รองจาก เอฟเอ คัพ จะใช้ชื่อการแข่งขันใหม่ว่า Capital One Cup (แคปิตอล วัน คัพ) ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป หลังจากที่ลีกฟุตบอลประเทศอังกฤษ ได้ทำการตกลงทำสัญญากับบริษัทให้บริการทางการเงิน ให้เป็นผู้สนับสนุนรายใหม่

โดยทางนาย ริชาร์ด ฮีเซลเกรฟ ประธานผู้บริหารด้านการเงินของลีกฟุตบอล กล่าวว่า การทำสัญญาในครั้งนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับทุกๆสโมสร อีกทั้งยังเป็นบทสรุปของฤดูกาล 2011-2012 ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

การแข่งขันฟุตบอล แคปิตอล วัน คัพ มีรูปแบบการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม หลังจากกลับมามีสีสันอีกครั้งหนึ่ง จากหลายๆฤดูกาลที่ผ่านมา ทั้งนัดชิงชนะเลิศที่เป็นที่จดจำ การแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในช่วงกลางสัปดาห์ รวมไปถึงบรรดาดาวรุ่งที่มีโอกาสจะโด่งดังในอนาคตด้วย ฮีเซลเกรฟ กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหลายๆบริษัท ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมามากมายตลอดหลายๆปีที่ที่ผ่านมา อาทีเช่น โคคา โคลา, เวิร์ทธิงตันส์และ คาร์ลิงส์ ที่ใช้เป็นชื่อแบรนด์การแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2003

นอกจากนั้น ฟุตบอลถ้วยเล็ก รายการรองจากเอฟ เอ คัพ ยังถือเป็นเวทีที่หลายๆทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ ลีก ใช้โอกาสนี้ เป็นเวทีทดสอบบรรดาดาวรุ่งหรือผู้เล่นเยาวชนให้มีโอกาสได้ลงโชว์ฝีเท้า ในฐานะนักเตะตัวจริงในรายการนี้อีกด้วย โดยฤดูกาลที่ผ่านมา หงส์แดง ลิเวอร์พูล ดวลลูกโทษ เอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมจากเดอะ แชมเปียนชิป คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์