โม้ไว้เยอะ หงส์ปีกหักเจ้าสัวตบเกรียนแตก สเคอร์เทลฮีโร่

ทีมกลางตารางเพื่อสุขภาพ!หงส์ไร้คมพ่ายเจ้าสัว 1-0 

เหมือนเล่นเอาสุขภาพเสียจริงสำหรับหงส์แดงลิเวอร์พูลที่ส่งสำรองลงค่อนทีมสุดท้ายก็ขาดความคมกันเองเจอเจ้าสัวน้อยฟูแล่มบุกมาเอาชนะ 1-0 ทำให้ 8 เกมในลีกหลังสุดที่แอนฟิลด์พวกเขามีชับชนะแค่เกมเดียว 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2555 

สนาม : แอนฟิลด์
 

ลิเวอร์พูล 0:1 ฟูแล่ม 

ประตู
 : 0-1 สเคอร์เทล(ทำเข้าประตูตัวเอง) น.5 
 
คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล 0-1 ฟูแล่ม
 

เกมนี้ลิเวอร์พูลไม่มีลุ้นอะไรแล้วเลยเลือกพักตัวหลักหลายตัวเพื่อไปใช้ในนัดชิงเอฟเอ คัพแทนโดยมีโดนี่ลงเป็นตัวจริง โคอาสเตสกับออเรลิโอ้ได้ลงสนามมากับเค้าบ้าง ด้านสถิติ 7 เกมหลังในลีกที่แอนฟิลด์พวกเขาชนะเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น 

ครึ่งแรก 

ไม่ต้องรอนาน...เจ้าสัวบุกมาได้ OG ออกนำแล้ว 
เริ่มเกมมา 5 นาทีโอกาสครั้งแรกของทีมเยือนก็เปลี่ยนเป็นประตูได้แล้วจากจังหวะที่เด็มป์ซี่ย์พาบอลหลบโคอาเตสตรงกลางมาได้ก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้กับรีเซ่เติมขึ้นมากึ่งยิงกึ่งปาดเข้ากลางบอลมาถึงคาชาลิกินิชพยายามแปเน้นๆแล้วแป๊กแต่กลายเป็นดีมาแฉลบสเคอร์เทลเปลี่ยนทาง โดนี่ถอยกลับมาปัดไม่ทัน ฟูแล่มนำแล้ว 1-0 

โปเกรบเนี๊ยคได้ยิงบอลยังโดนเซฟ 
หงส์แดงพยายามบุกเอาประตูคืนแต่ไม่ได้น้ำไม่ได้เนื้อเลยกลับกันทางฟูแล่มได้ลึ้นเสียวๆมากกว่าจากการขึ้นเกมมาโดยเด็มป์ซี่ย์อีกแล้วก่อนจะชิพน้อยๆทะลุแผงหลังให้กับโปเกรบเนี๊ยคได้ชาร์จแต่โดนี่ยังปัดออกไปได้ 

หงส์ได้ครองบอลเข้าใส่อย่างหนัก 
ลิเวอร์พูลได้ครองบอลมากกว่าแล้วเหลือแค่จังหวะจบยังไม่ได้คมพอพวกเขามีโอกาสได้ลองส่องจากเคาท์ไหลบอลออกมาทางซ้ายให้กับมักซี่ก่อนจะแตะเข้ากลางหาเหลี่ยมแล้วส่องแต่บอลก็ยังไม่เข้าเป้า 

นิดเดียว!เคาท์วิ่งมายิงบอลหลุดเสา 
นาที 24 เจ้าบ้านบุกขึ้นมาได้ลุ้นอีกชัดแล้วเป็นคาร์โรลล์ที่กะจะไหลให้กับมักซี่เข้าเขตโทษแต่ย้อนหลังมีเชลวี่ย์ช่วยจิ้มคืนมาที่เฮนเดอร์สันก่อนจ่ายจัหวะเดียวให้กับคาร์โรลล์ได้ยิงหน้าเขตโทษติดบล็อก บอลมาเข้าทางเคาท์วิ่งมายิงแต่บอลก็ยังหลุดเสาอยู่ 

ยังไม่ได้..เชลวี่ย์ยิงทะลุเซฟไปแล้วเจอสกัดจากเส้น 
หงส์แดงน่าได้ตีเสมอแบบสุดๆแล้วจังหวะนี้เริ่มต้นจากบอลครอสเข้าไปตรงกลาง ชวาร์เซอร์ออกมาตัดบอลถึงหัวก่อนคาร์โรลล์แต่พลาดก่อนจะพยายามปัดให้หนีคาร์โรลล์ไป บอลย้อนไปหน้าประตูมีตัวเคลียร์ติดพวกเดียวกันเข้าทางมักซี่จ่ายให้เชลวี่ย์โล่งๆในเขตโทษได้ยิง ชวาร์เซอร์พลาดอีกเซฟแล้วปลิ้นแต่ยังมีตัวคุมเส้นยืนดักไว้อดได้กันไป 

คาร์โรลล์โขกเต็มหัวยังไม่ผ่าน 
ช่วงท้ายครึ่งแรกหงส์แดงเกือบได้ประตูอีกครั้งนึงเป็นจังหวะที่สเปียริ่งพาบอลลุยเข้าเขตโทษเจอทางตันเลยคืนออกมาทางริมเส้นให้กับออเรลิโอ้ตั้งป้อมเปิดเข้าไปตรงกลางและเป็นคาร์โรลล์ที่โถมมาโขกจนได้แต่บอลยังตรงตัวชวาร์เซอร์รับหลุดนิดหน่อยแต่ไม่มีปัญหา ก่อนจบครึ่งแรกไปที่พวกเขายังตามหลังฟูแล่ม 1-0 

ครึ่งหลัง 

สเปียริ่งกดเรียดนอกเขตยังไม่ผ่าน 
กลับมาเริ่มครึ่งหลังเจ้าบ้านยังได้โอกาสลุ้นอยู่เรื่อยๆคราวนี้เป็นจังหวะที่สเปียริ่งไปตัดบอลมาได้กลางสนามก่อนพาขึ้นมาเองแล้วกดจากนอกเขตโทษเลย บอลพุ่งเรียดจะเสียบเสาแต่ก็ไม่ใช่งานยากชวาร์เซอร์ล้มตัวรับไว้ได้ 

เด็มป์ซี่ย์ได้โขกหลุดเสาแรก 
ฝั่งเจ้าสัวเองก็มีลุ้นบ้างเช่นกันในนาที 53 เป็นจังหวะเตะตมุมทางขวาเปิดเข้ามาโดยดัฟฟ์ เปิดมาเสาแรกมีเด็มป์ซี่ย์โขกมาโฉบแต่บอลก็ยังหลุดเสาแรกออกหลังไป 

หงส์รอดตัว!เจ้าสัวยิงชนเสาอย่างจัง 
ลิเวอร์พูลบุกเพลินๆเกือบหงายเหมือนกันหลังฟูแล่มหวิดได้ลูกสองเพิ่มซะแล้วเป็นจังหวะที่เด็มป์ซี่ย์พาบอลขึ้นมาเองก่อนจะออกมาให้ทางซ้ายกับฟรายล็อกเข้าขวาแล้วลากตัดเข้ากลางก่อนจะสับไกส่งบอลพุ่งชนเสาแรกอย่างจัง 

คาร์โรลล์ล็อกอย่างสวยแต่ตอนยิงดันลื่น 
ทั้งสองฝ่ายผลัดกันครองบอลไปเรื่อยแล้วลิเวอร์พูลมีโอกาสลุ้นอีกแล้วเป็นจังหวะที่ฮิวจ์เคีลยร์ไม่ดีมาเข้าทางคาร์โรลล์ตะลุยไปเองก่อนจะล็อกหลบฮังเกลันด์มาสวยแล้วแต่จังหวะยิงดันลื่นพร้อมมีตัวเข้ามาสกัดทำให้ลูกยิงปลิ้นหลุดไปไกล 

เกือบโดนเพิ่ม!เด็มป์ซี่ย์ได้ล่อเป้าแต่โดนี่เซฟ 
นาที 78 ลิเวอร์พูลหวิดโดนลูกสองอีกแล้วเป็นจังหวะที่เมอร์ฟี่ย์โดนพัวพันแต่ยังจิ้มออกมาให้กับฟรายได้ก่อนจะจ่ายให้กับเด็มป์ซี่ย์ที่อยู่ว่างๆหลุดเข้าเขตโทษไปดวลเดี่ยวเลือกยิงไปเสาขวามือแต่โดนี่ยังยอดเยี่ยมเซฟเอาไว้ได้ 

หงส์เกือบได้ลองส่องอีก 
เข้าช่วงท้ายเกมลิเวอร์พูลมีโอกาสเกือบได้จบอีกซักทีเป็นจังหวะที่สเตอร์ลิ่งเด็กดาวรุ่งได้ลงมาเปิดจากซ้ายเข้าไปตรงกลางให้คาร์โรลล์ได้โขกแต่บาง บอลยังหลุดมาถึงเสาไกลที่ดาวนิ่งที่ก็ตามไปตวัดกลับเข้ากลางไม่ทันแล้ว 

ช่วงท้ายลิเวอร์พูลได้กดดันอีกชุดเล็กแต่ก็ไม่มีอะไร จบเกมก็แพ้ให้กับฟูแล่มไป 1-0 กลายเป็นความพ่ายแพ้ในบ้านนัดที่ 3 ฤดูกาลนี้และเป็นนัดที่ 8 จาก 13 เกมหลังสุดในลึกแต่ยังคงอยู่อันดับ 8 ต่อไป ส่วนฟูแล่มก็ขยับแต้มมาทาบแล้วที่ 49 แต้มเป็นรองที่ลูกได้เสีย 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล
 : โดนี่, เซบาสเตียน โคอาเตส, มาร์ติน สเคอร์เทล, ฟาบิโอ ออเรลิโอ้ (เอนริเก้ น.66), มาร์ติน เคลลี่, เจย์ สเปียริ่ง, จอนโจ้ เชลวี่ย์, มักซี่ โดดริเกซ, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ดาวนิ่ง น.45), แอนดี้ คาร์โรลล์, เดิร์ก เคาท์ (สเตอร์ลิ่ง น.75) 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เจมี่ คาร์ราเกอร์, จอห์น ฟลานาแกน, แบรด โจนส์, แจ๊ค โรบินสัน 

ฟูแล่ม : มาร์ค ชวาร์เซอร์, เบรเด้ ฮังเกลันด์, อารอน ฮิวจ์, ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่, สตีเฟ่น เคลลี่, แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์, มุสซ่า เด็มเบเล่ (แบรด น.86), อเล็ซานเดอร์ คาชานิกิลิช (ฟราย น.58), เดเมียน ดัฟฟ์, พาเวล โปเกรบเนี๊ยค (เอตูฮู น.80), คลินท์ เด็มป์ซี่ย์ 

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เดวิด สต๊อคเดล, แมตธิว บริกส์, ออร์แลนโด ซา, ปาจทิม คาซามี่
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์