หมดสภาพ!บินโญ่ขอสองมิลานเด็ดตบปืนแดดิ้น 4-0


 
ปิศาจแดงดำเอซี มิลานโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหลังได้โรบินโญ่ยิงคนเดียว 2 ประตูพร้อมกับลูกยิงอันสวยงามของเควิน-ปรินซ์ บัวเต็งช่วยให้ชนะปืนใหญ่อาร์เซน่อลไปแบบหมดสภาพ 4-0 ทำเอาโอกาสเข้ารอบต่อไปของทีมจากลอนดอนริบหรี่เลย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีม

วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2555


สนาม : ซาน ซิโร่

เอซี มิลาน 4:0 อาร์เซน่อล

ประตู
: 1-0 บัวเต็ง น.15, 2-0 โรบินโญ่ น.38, 3-0 โรบินโญ่ น.49, 4-0 อิบราฮิมโมวิช(จุดโทษ) น.79


เจ้าบ้านมิลานได้ปรินซ์ บัวเต็งผ่านความฟิตลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ได้ ส่วนด้านกองหน้าก็เป็นอิบราฮิมโมวิชจับคู่กับโรบินโญ่ ส่วนทางอาร์เซน่อลเกมนี้ได้กิ๊บส์มายืนเป็นแบ็คซ้ายอีกครั้ง ส่วนแดนกลางมีทั้งโรซิคกี้และแรมซี่ย์ลงสนามโดยให้แชมเบอร์เลนที่ได้ลงบ่อยในช่วงหลังนั่งสำรองไป

ครึ่งแรก

ปืนขอลองทักทายก่อน
ออกสตาร์ทเกมมา 2 นาทีปืนใหญ่ได้โอกาสทักทายก่อนเลยจากโรซิคกี้ที่ลากตัดจากซ้ายเข้ามาตรงกลางก่อนได้โอกาสสับไกส่งบอลผ่านเสาสองหลุดออกหลังไปนิดเดียว

ต่อบอลสวย!เอ็มมานูเอลสันได้จบแต่ไม่ดี
มิลานได้โอกาสทำเกมขึ้นมาจังหวะนี้สวยใช้ได้เลยเริ่มจากบัวเต็งที่เปิดเข้าไปในเขตโทษให้กับอิบราฮิมโมวิชวิ่งโฉบมาแปะบอลส่วนทางกลับไปให้กับเอ็มมานูเอลสันที่เติมมาตรงกลางได้ยิงแต่ก็ไม่ดีพอค่อยๆลอยหลุดกรอบไป

งาม!บัวเต็งฮาล์ฟวอลเล่ย์เช็ดคานเข้าประตู
เจ้าบ้านบุกหนักแล้วจนในที่สุดก็ได้ประตูออกนำไปก่อนจากนาที 15 โดยเริ่มต้นจากโนเชริโน่ที่เลือกหยอดเข้าไปในเขตโทษให้กับปรินซ์ บัวเต็งโฉบมาพักอกหนึ่งทีก่อนจัดการฮาล์ฟวอลเลย์เต็มข้อ บอลลอยโค้งข้ามผ่านมือเซสนี่เช็ดใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม มิลานออกนำไปก่อน 1-0

มิลานเกือบสอง!โนเชริโน่ตั้งป้อมส่องเฉี่ยวคาน
อาร์เซน่อลพยายามทำเกมบุกเข้าใส่แต่โอกาสลุ้นยังคงไม่มีผิดกับมิลานที่ได้เสียวอีกแล้วจากบอลข้ามฝากริมเส้นซ้ายไปถึงทางหน้าเขตโทษฝั่งขวาและเป็นโนเชริโน่ได้ตั้งป้อมอัดแต่บอลก็เฉี่ยวคานออกหลัง

ปืนลุ้นบ้าง!กอสเซียลนี่ได้โขกแต่ตรงตัว
โอกาสเป็นของปืนใหญ่ก้นบ้างหลังได้ลูกฟรีคิกระยะกว่า 35 หลา ฟาน เพอร์ซี่เป็นคนรับหน้ารับหน้าที่เปิดเข้าไปให้ที่ทางเสาสองถึงหัวของกอสเซียลนี่ได้โหม่งแต่ก็ยังไม่มีอะไรเพราะตรงตัวอับเบียติ

ปืนโดนอีก!อิบราเปิด-บินโญ่โหม่งบวกลูกสอง
เข้าช่วงท้ายครึ่งแรกนาที 38 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกจากการออกบอลบอลขนานเส้นให้อิบราฮิมโมวิชฉีกตัวมารับก่อนมีจังหวะควบบอลเข้าเขตโทษจนถึงสุดเส้นหลังแล้วตักกลับไปเสาแรกให้โรบินโญ่โฉบมาโหม่งเช็ดๆส่งบอลเสียบเสาไกล มิลานนำห่างเป็น 2-0

บัวเต็งได้ยิงอีกเข้าข้างตาข่าย
หลังจากนั้นทางรอสโซเนรี่เกือบได้บวกลูกสามด้วยเป็นอิบราฮิมโมวิชคนเดิมอีกแล้วที่เปิดบอลขึ้นหน้าให้กับบัวเต็งหลุดเข้าเขตโทษไปก่อนจะสับไกยิงแต่บอลเข้าข้างตาข่ายแต็มๆ ก่อนจะจับครึ่งแรกไปที่เจ้าบ้านนำอยู่ 2-0

ครึ่งหลัง

ร้อนแรง!บินโญ่ยิงเสียบเสามิลานนำห่าง
ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 4 นาทีปิศาจแดงดำก็บวกลูกที่สามเพิ่มได้แล้วจากอิบราฮิมโมวิชดึงจัวหวะก่อนจะดีดเข้ากลางผ่านแฟร์มาเล่นที่พยายามจะมาสกัดแต่ดันลื่น เปิดทางให้โรบินโญ่พลิกตัววิ่งตามบอลก่อนสับไกหักข้อเสียบเสาแรกแบบหมดจด มิลานนำห่างออกไปอีกเป็น 3-0

รูปเกมปืนไม่กระเตื้องเลย
เกมของอาร์เซน่อลเรียกว่าไม่กระเตื้องขึ้นเลยแม้จะเปลี่ยนอองรีลงมาช่วยแล้วโดยอาจจะได้ครองบอลเยอะกว่าก็จริงแต่จังหวะจบนั้นเรียกว่ามีน้อยกว่าทางมิลานมากโข

มิลานสวนได้ลุ้นลูกสี่
นาที 59 จังหวะโต้กลับของมิลานอันตรายใช่ย่อยจากเอ็มมานูเอลสันที่พาบอลหนีตัวประกบเข้ามากลางสนามก่อนเป็นโรบินโญ่กระชากต่อแล้วออกไปทางซ้ายให้อันโตนินี่ที่เติมขึ้นมาได้พาบอลถึงหน้าเขตโทษแล้วยิงเน้นไปเสาสองแต่ก็หลุดกรอบพอสมควร

ปืนเกือบไล่!เพอร์ซี่ยิงสวยแต่ยังโดนปัด
ปืนใหญ่มีโอกาสน่าได้ประตูตีตื่นจริงๆจากซงที่จ่ายขึ้นหน้ามาให้กับอองรีโชว์เหนือดีดด้วยข้างเท้าด้านนอกออกไปทางซ้ายให้กับฟาน เพอร์ซี่ยิงแบบไม่ต้องจับไปเสาสองแต่อับเบียติยังพุ่งปัดได้ทัน

ยังไม่ได้ซักที!RVPยิงไม่จับโดนปัด
โอาสของทีมเยือนมีมากขึ้นและนาที 75 อาร์เซน่อก็ได้ลุ้นอีกครั้งนึงจากจังหวะเปิดเข้ากลางทางด้านซ้ายหวังจะให้กับฟาน เพอร์ซี่ ซิลวาพยายามโหม่งสกัดแต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ยังถึงฟาน เพอร์ซี่จนได้ยิงอยู่แต่ก็ตรงตัวอับเบียติ

ฌูรูหลงเหลี่ยม!อิบราเรียกจุดโทษก่อนสังหารเอง
จากนั้นอีกเพียง 3 นาทีปืนใหญ่เซ็งกันไปหลังโดนจุดโทษจากจังหวะที่อิบราฮิมโมวิชได้บอลในเขตโทษแล้วหลอกเอาเสียฌูรูหลงเหลี่ยมไปเลยก่อนจะโดนทำฟาวล์ล้มลง กรรมการให้เป็นจุดโทษและเจ้าตัวก็ลุกขึ้นมาสังหารเอง แม้เซสนี่จะเดาทางถูกแต่ก็ปัดไม่พ้น มิลานทิ้งห่างออกไปอีก 4-0

ยังไม่ได้!เพอร์ซี่โขกโดนทุบ
ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลา 5 นาทีอาร์เซน่อลเกือบได้ประตูตีไข่แตกอีกครั้งจากลูกเปิดเข้ากลางไปแล้วฟาน เพอร์ซี่มีโอกาสได้โขกแต่ยังเจออับเบียติทุบไว้ จะตามซ้ำก็เจอเคลียร์ทิ้งไปก่อน

จบเกมมิลานเปิดซาน ซิโร่เอาชนะอาร์เซน่อลแบบขาดลอย 4-0 ทำให้ความหวังของปืนใหญ่ที่จะไปลุ้นในนัดที่สองเหลือน้อยเพราะเก็บอเวย์โกล์ช่วยเบางานในเกมหน้าไม่ได้

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เอซี มิลาน
: คริสเตียน อับเบียติ, ธิอาโก้ ซิลวา, ฟิลิปป์ แม็กเซส, ลูก้า อันโตนินี่, อิกนาซิโอ้ อบาเต้, มาร์ก ฟาน บอมเมล, เควิน-ปรินซ์ บัวเต็ง (อัมโบรซินี่ น.69), อันโตนิโอ โนเชริโน่, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ (เอ็มมานูเอลสัน น.12), โรบินโญ่ (ปาโต้ น.84), ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ดานิเอเล่ โบเนร่า, อเลสซานโดร เนสต้า, มาร์โก้ อเมเลีย, สเตฟาน เอล ชาราวี่

อาร์เซน่อล : วอจเซียจ เซสนี่, โทมัส แฟร์มาเล่น, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ (ฌูรู น.44), คีแรน กิ๊บส์ (แชมเบอร์เลน น.66), บาการี่ ซานญ่า, โทมัส โรซิคกี้, อเล็กซ์ ซง, มิเกล อาร์เตต้า, ธีโอ วัลคอตต์ (อองรี น.45), อารอน แรมซี่ย์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

รายชื่อนักเตะตัวสำรอง : ยอซซี่ เบนายูน, อันเดร อาร์ชาวิน, ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้, ฟรองซิส โกเกอแลง
















 


แหล่งที่มา: ขอขอบคุณ soccer suck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์