ใครกัน!?เหี่ยวชี้มีบางทีมกำหนดตารางแข่งขันได้

ไม่รู้ว่าหมายถึงใครเมื่ออาร์แซน เวนเกอร์กุนซืออาร์เซน่อลออกมากล่าวหาว่ามีบางสโมสรในพรีเมียร์ ลีก

ที่มีอิทธิพลต่อสถานีโทรทัศน์ทำให้สามารถกำหนดตารางการแข่งขันพรีเมียร์ ลีกได้

"ขงเบ้งเลือดน้ำหอม"เชื่อว่าระบบถ่ายทอดสดในปัจจุบันที่สถานีโทรทัศน์เป็นผู้กำหนดตารางการแข่งขันนั้นทำให้บางทีมที่มีอิทธิพลเหนือสถานีเหล่านั้นสามารถกำหนดตารางการแข่งขันเพื่อให้ทีมของตนได้เวลาพักที่ยาวกว่าทีมอื่นๆซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมกับสโมสรอื่นๆเลย

"ผมเชื่อว่าพรีเมียร์ ลีกควรที่จะทำให้มั่นใจว่าตารางแข่งขันมีความยุติธรรม" เวนเกอร์กล่าว

"ผมไม่เชื่อว่าพรีเมียร์ ลีกที่เล่นกันไปเมื่อเดือนที่แล้วหรือปีที่แล้วนั้นมีความยุติธรรมมากพอในการกำหนดตารางการแข่งขัน พวกเขาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดให้กับสถานีโทรทัศน์ซึ่งมีบางทีมที่มีอิทธิพลเหนือสถานีเหล่านั้นทำให้พวกเขาเลือกเวลาได้"

"พวกเขาได้เปรียบสถานีโทรทัศน์อย่างเช่น สกาย หรือ อีเอสพีเอ็น เพราะว่าทีมเหล่านี้มีอิทธิพลโดยตรงกับพวกเขา"

"ถ้าพรีเมียร์ ลีกไม่ได้เป็นคนตัดสินใจ ทางสถานีก็เป็นคนตัดสินใจนั่นหมายความว่าทางสถานีเป็นผู้กำหนดตารางการแข่งขันและพรีเมียร์ ลีกไม่มีสิทธิ์พูดอะไร ซึ่งผมว่านั่นมันไม่ถูกต้อง"

ถ้าพรุ่งนี้คุณซื้อสโมสรและเพื่อนของคุณเป็นเจ้าของ สกายทีวี คุณก็สามารถบอกว่า เห้ยเอาทีมกูไปเล่นวันศุกร์ได้มั้ยหรือเห้ยเล่นวันอาทิตย์ดีกว่า ซึ่งนั่นมันไม่ยุติธรรมเลย"

"ผมไม่ได้ระบุทีมไหนนะ แต่ถ้าสิ่งนี้มันเกิดขึ้นซ้ำๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญอีกต่อไป ผมไม่ใช่กุนซือคนเดียวที่คิดแบบนี้ มันมีปัญหาจริงๆในเรื่องนี้" เวนเกอร์ร่ายยาว

สถานีโทรทัศน์ของอังกฤษนั้นจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับพรีเมียร์ ลีกไป 1.782 พันล้านปอนด์เพื่อถ่ายทอดเกมสำคัญๆถึง 138 นัดระหว่างปี 2010-2013 และเวนเกอร์ก็ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เช่นกัน

"สัญญามันทำกันไปเรียบร้อยแล้วและมันก็ไม่ถูกต้องเพราะมันไม่ยุติธรรมต่อการแข่งขัน พรีเมียร์ ลีกไม่สามารถกำหนดตารางได้อย่างแฟร์ๆ"

"พวกเราขายจิตวิญญาณของเราไปและเราก็ไม่ได้ควบคุมเกมและตารางแข่งขันของเราอีกต่อไป นั่นคือความจริง ผมไม่ได้พูดว่าสถานีโทรทัศน์ผิดนะแต่มันไม่ถูกต้องที่สถานีเหล่านี้เป็นผู้กำหนดตารางแข่งขัน พรีเมียร์ ลีกสิต้องเป็นผู้กำหนดมัน"

นอกจากเวนเกอร์แล้วโรบิน ฟาน เพอร์ซี่กัปตันทีมปืนใหญ่ก็ได้ออกมาพูดเป็นเชิงเดียวกันว่า "ด้วยความสัตย์จริงเลยนะ ผมไม่เห็นว่าทำไมเราถึงต้องเล่นถึง 2 เกมในรอบ 3 วันด้วยเราควรจะได้เล่นในวันที่ 31 จากนั้นก็เป็นวันที่ 3 ไม่ก็ 4 เหมือนกับทุกๆทีมซึ่งนั่จะทำให้เรามีเวลาพักมากขึ้นในเกมกับลีดส์ มันเหมือนกับว่าตารางมันกำหนดมาอย่างไม่มีเหตุผลเลย"

อาร์เซน่อลนั้นแพ้ให้กับฟูแล่ม 2-1 ในวันที่ 2 มกราคมซึ่งหากจากนัดที่เอาชนะควีนส์ ปาร์ก เรนเจอร์สเพียง 2 วันเท่านั้น

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์