เหี่ยวผิดหวังผลเสมอชี้ปืนต้องโทษตัวเอง

อาร์แซน เวนเกอร์


อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมรับผิดหวังที่ได้เพียงผลเสมอและชี้ว่าอาร์เซน่อลต้องโทษตัวเองเท่านั้นหลังทำได้แค่แบ่งแต้มกับวูลฟ์แฮมป์ตันไป 

แชร์วินโญ่ยิงประตูให้กับ"ปืนใหญ่"ออกนำไปก่อนในนาทีที่ 8 เท่านั้นก่อนจะมาโดนทางสตีเฟ่น เฟลตเชอร์ยิงตีเสมอในนาที 38 

เนนาด มิลิยาสโดนไล่ออกทำให้วูลฟ์ต้องเหลือ 10 คนแต่พวกเขาก็สามารถยันเสมอได้แต่เวนเกอร์รู้สึกว่าลูกทีมของเขาน่าทำได้ดีกว่านี้ในการป้องกันประตูที่เสียไปจากเฟลตเชอร์ 

"เราพลาดโอกาสที่ยอดเยี่ยมไป แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อและเอาส่วนที่ดีของฟอร์มการเล่นนี้ติดตัวไปเท่านั้น"เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์ 

"สิ่งที่เราต้องเรียนรู้ก็คือตอนที่เราขึ้นนำ 1-0 ผมเชื่อว่าบางตำแหน่งของเราดูจะชะล่าใจเกินไปหน่อย" 

"เราโดนไล่ตีเสมอ 1-1 โดยที่เราต้องโทษตัวเองอย่่างเดียวเท่านั้นกับช่วงเวลาที่เหลือ ผู้รักษาประตูของพวกเขาเล่นสู้สุดใจเลยนะ พวกเขาสู้เหมือนเนหลังชนฝาและพวกเขาก็ทำได้ดีด้วย

"ผมไม่รู้นะว่าพวกเขามีโอกาสจบสกอร์เท่าไหร่หรือเรามีโอกาสเท่าไหร่ แต่มันเหมือนกับเป็นเกมที่คุณเล่นถึงเกมที่ 20 และก่อนหน้านี้คุณชนะมา 19 ครั้งแล้วมาเสมอเอาเกมนี้ นั่นล่ะคือเกมในวันนี้ในวันที่เราทำไม่ได้" 

"ก็น่าโมโหนะแต่ผมโมโหเรื่องผลสกอร์มากกว่าจะไปโมโหเรื่องฟอร์มการเล่นและสปิริตของทีม ผมไปตำหนิความทัศนคติ ความตั้งใจหรือความมุ่งมั่นของพวกเขาที่จะเอาชนะเกมนี้ไมไ่ด้้เลย" 

"นายประตูของพวกเขาโชว์ฟอร์มได้ดีเลยนะและพวกเขาก็เซฟจากเส้นได้ด้วย พวกเขาสู้สุดใจจริงๆ" 

"ผมเชื่อว่าการที่เราจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0 เป็นสิ่งสำคัญนะเพราะผมรู้ว่าพวกเขาตั้งรับแบบไหน พวกเขาจะไม่รอดไปตลอด 90 นาทีหรอกและเราก็จะมีพื้นที่ให้ได้เล่นมากขึ้น และเมื่อถึงจุดนึงพวกเขาก็ต้องบุกขึ้นมาด้วย" 

"แต่ผมรู้สึกว่าเราเสียรูปเกมของเราไปนิดหน่อยในระหว่างนาที 30 และ 40 และโอกาสเหล่านั้นเราก็โดนไป สิ่งเดียวที่เราเรียนรู้ได้จากวันนี้คือรักษาสปิริตเอาไว้และเมื่อขึ้นนำ 1-0 แล้วก็ต้องรักษาไว้ให้ได้" 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์