RVP ซัดงามปืนเชือดหืดท๊อฟฟี่ 1-0

RVP ซัดงามปืนเชือดหืดท๊อฟฟี่ 1-0

งานฉลอง 125 ปีเกือบกร่อยซะแล้วหลังปืนใหญ่อาร์เซน่อลบุกกระจายแต่ไร้ความคมจนกระทั่งมาได้โรบิน ฟาน เพอร์ซี่จอมยิงประตูเจ้าเก่ายิงเซฟชัยช่วยให้เอาชนะท๊อฟฟี่สีน้ำเงินไป 1-0 ทำให้พวกเขาแซงเชลซีที่ไม่ได้เตะขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2554


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์เซน่อล 1:0 เอฟเวอร์ตัน

ประตู
: 1-0 ฟาน เพอร์ซี่ น.70

คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล 1-0 เอฟเวอร์ตัน


เจ้าบ้านอาร์เซน่อลต้องจัดระบบในแนวรับใหม่หลังขาดทั้งแบ็คซ้ายและขวาโดนใช้แฟร์มาเล่นกับฌูรูเล่นแบ็คแทน นอกนั้นมากันครบครันและผลงานพวกเขายังยอดเยี่ยม 5 เกมหลังสุดในบ้านพวกเขาชนะ 4 เสมอ 1 ด้วยกัน

ด้านทีมเยือนเอฟเวอร์ตันมาถึงบ้านด้วยผลงานไม่ดีเพราะ 5 นัดหลังพวกเขาแพ้ถึง 3 เกมอีกทั้งใน 8 นัดหลังสุดที่พบกับปืนใหญ่พวกเขาก็ไม่สามารถเอาชนะได้เลย

ครึ่งแรก

เปิดเกมมาเป็นของเจ้าบ้าน
ช่วงเริ่มเกมเป็นเจ้าบ้านที่ได้ครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าจากลูกวางยาวขึ้นไปที่แดนหน้าแต่ยังไม่แม่นพอ ส่วนเอฟเวอร์ตันได้บุกน้อยกว่าแต่ก็มีลุ้นจากลูกเตะมุมชุลมุนเข้าทางของซาฮาได้ยิงเน้นๆแต่ยังติดบล็อก

น่านำ!หล่อเล็กได้ยิงแต่ติดบล็อก
ปืนใหญ่น่าได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจริงจากอาร์เตต้าไปตัดบอลจากเฟลไลนี่ก่อนจ่ายทะลุให้วัลคอตต์หลุดเดี่ยวไปแต่เลือกจ่ายเข้าในให้แชร์วินโญ่ หล่อเล็กจับบอลไม่ดีต้องไปแต่งกันสุดเส้นหลังก่อนจะล็อกกลับมายิงแต่ก็ติดบล็อกออกหลังอดได้ประตูขึ้นนำกันไป 

เพอร์ซี่พลาดโอกาสหลุดเดี่ยว
จังหวะมีกันน้อยและอาร์เซน่อลก็น่าจะเปลี่ยนจังหวะนี้เป็นประตูได้โดยเป็นลูกโต้กลับที่แชร์วินโญ่ทะลุมาทางซ้ายโดยมีไฮติงก้าอยู่คนเดียวแต่เลือกจ่ายให้กับฟาน เพอร์ซี่ที่ไม่ยอมเช็คไลน์เลยการเป็นลูกล้ำหน้าแทนที่จะเป็นลูกยิงจังๆ

แรมซี่ย์ยิงข้ามคานนิดเดียว
เกือบครบครึ่งชั่วโมงแม้อาร์เซน่อลจะมีจังหวะไม่เยอะแต่น่าจะเป็นประตูจริงๆจากซงที่บังบอลก่อนจ่ายทะลุให้แรมซี่ย์หลุดกับดักล้ำหน้าไปแตะหนีฮาร์เวิร์ดก่อนไม่มีมุมยิงเลยเลือกหมุนให้เข้าซ้ายก่อนจะปั่นเลยแต่บอลก็ข้าม 3 เหลี่ยมออกไปนิดเดียว

เกือบนำอีกแล้ว!หล่อเล็ดหลุดไปยิงแต่ติดเซฟ
เจ้าบ้านมีโอกาสได้ลุ้นติดๆกันเลยโดยเอฟเวอร์ตันไปเสียบอลกลางสนามก่อนจะมาเข้าทางของแชร์วินโญ่หลุดไปทางขวาเข้าเขตโทษก่อนยิงหวังเสียบเสาสองแต่ฮาเวิร์ดยังยอดเยี่ยมล้มตัวปัดเอาไว้ก่อนได้

วัคอตต์จ่ายเกือบได้ยิงจ่อๆ
โอกาสมีมากมายแต่บอลสุดท้ายไม่เฉียบคมกันจริงๆคราวนี้เป็นฟาน เพอร์ซี่ที่ลงมารับบอลต่ำบังบอลไว้ก่อนจ่ายให้วัลคอตต์หลุดไปสุดเส้นหลังอีกแล้วและปาดเข้าไปตรงกลางแต่แนวรับเอฟเวอร์ตันอยู่กันเยอะเลยสกัดออกไปก่อนจะถึงแชร์วินโญ่

แข้งปืนฟ้องเอาจุดโทษ
ท้ายครึ่งแรกแข้งปืนใหญ่ชูมือฟ้องจะเอาจุดโทษกันหราจากซงที่จ่ายเข้าเขตโทษให้กับฟาน เพอร์ซี่หลอกเหมือนจะเล่นด้วยซ้ายก่อนล็อกเข้าขวาพาสุดเส้นหลังแล้วเปิดไปเสาไกลให้แฟร์มาเล่นได้ขึ้นโขก แต่ติดจาเกียลก้าก่อนจะฟ้องกันว่าเป็นลูกแฮนด์บอลแต่ฮาเวิร์ด เว็บบ์ก็ไม่ได้ให้อะไร

ครึ่งหลัง

แฟร์มาเล่นยิงไกลติดเซฟ
เปิดฉากครึ่งหลังก็ได้ลุ้นไปก่อนสำหรับปืนใหญ่จากฟาน เพอร์ซี่ที่ได้บอลทะลุมาทางขวาก่อนดึงจงหวะรอแล้วเลือกจ่ายย้อนมาให้แฟร์มาเล่นวิ่งมาซัดไกลแต่ติดบล็อก

วัลคอตต์ยิงไกลข้ามคาน
ยังเป็นปืนใหญ่ที่ได้โอกาสจบเรื่อยๆแต่ยังไร้ความคมเหมือนเดิมจากการออกบอลไปทางขวาให้กับวัลคอตต์พาบอลขึ้นมาก่อนเลือกตัดเข้าในแล้วยิงด้วยซ้ายแต่ก็โด่งข้ามคานออกหลัง 

เกือบอีกละ!วัลคอตต์หลุดไปซัดติดเซฟ
นาที 56 วัลคอตต์เกือบยิงให้ต้นสังกัดขึ้นนำแล้วจากการจ่ายให้วัลคอตต์แตะบอลอ้อมตัวเบนส์หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะเลือกยิงอัดเลยแต่ฮาเวิร์ดยังเซฟออกหลังไปได้

ท๊อฟฟี่สวนได้ลุ้น
เอฟเวอร์ตันเองก็เกือบพลิกขึ้นนำไปก่อนจากโคลแมนจ่ายบอลให้กับเบนส์ทางซ้ายแตะเข้าเท้าถนัดก่อนตั้งป้อมเปิดหน้าเขตโทษ โยนมาทางเสาสองให้กับเคฮิลล์แต่แฟร์มาเล่นประกบติดโหม่งออกหลังไปก่อน

ปืนอย่าเหม่อ!เนวิลล์ซัดไกลข้ามคาน
ท๊อฟฟี่เริ่มครองเกมได้บ้างและน่ามีประตูพลิกนำอีกจากเบนส์ที่วนอยู่ทางซ้ายก่อนกระชากหนีให้ซงแล้วเปิดเข้ากลาง เคฮิลล์โหม่งไม่ดีแฟร์มาเล่นโหม่งเคลียร์มาเข้าทางโคลแมนคืนบอลมาหน้าเขตโทษให้กับเนวิลล์วิ่งเข้ามาซัดแต่ก็ข้ามคานออกไปนิดนึง

มาซักที!เพอร์ซี่วอลเล่ย์สุดงามปืนขึ้นนำ
นาที 70 ปืนใหญ่ก็คลายความกดดันทิ้งไปพลันหลังบุกตั้งนานและสุดท้ายก็ได้ประตูจนได้จากกอสเซียลนี่จ่ายมาตรงกลางให้กับซงเลือกหยอดจากกลางสนามให้เพอร์ซี่ที่สอดขึ้นไปทางซ้ายวอลเล่ย์แบบไม่ต้องจับ บอลพุ่งเสียบเสาสองแบบสุดงามจนเธียร์รี่ อองรีที่เข้ามาดูลุกปรบมือให้ อาร์เซน่อลออกนำเสียที 1-0

เพอร์ซี่เกือบบวกลูกสอง
ปืนใหญ่เกือบได้บวกลูกที่สองอีกจากจังหวะเตะมุมทางซ้ายเข้ามาที่เสาแรกและเป็นฟาน เพอร์ซี่โฉบเข้ามาโหม่งแต่บอลมันข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

ปืนเสียว!ท๊อฟฟี่เกือบได้ตีเสมอ
ท้ายเกมเอฟเวอร์ตันบุกแหลกหวังตีเสมอแล้วก็เกือบได้จริงๆจากกูเอเย่ที่เตะโด่งมาข้างหน้าแม็คอัลนี่ล้มลงแต่บอลไม่หนีไปไหนก่อนกูเอเย่เจ้าเก่าวิ่งมาเก็บพาบอลเข้าเขตโทษไปนิดเดียวก่อนเลือกซัดเลยแต่บอลก็หลุดเสาสองออกไป

ทดเจ็บลุ้นกันคนละที
ทดเจ็บมาได้ลุ้นกันคนละทีจากเพอร์ซี่ที่ได้บังบอลในเขตก่อนจ่ายให้โรซิคกี้แล้ว โรซิคกี้ดีดกลับมาให้เพอร์ซี่ยิงอีกทีแต่ก็ข้ามคานออกไป ส่วนเอฟเวอร์ตันก็เกือบตีเสมอเช่นกันจากลูกยิงของแม็คอัลนี่บอลพุ่งหลุดเสาไปนิดเดียว

สุดท้ายแล้วอาร์เซน่อลก็สามารถเก็บชัยฉลองสโมสรครบ 125 ปีไปได้ด้วยประตูชัยสุดงามจากโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ช่วยให้เชือดเอฟเวอร์ตันไป 1-0 ทำให้พวกเขาขยับมาอยู่อันดับที่ 4 ส่วนทีมเยือนร่วมมา 2 อันดับอยู่ที่ 12 ของตาราง

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล
: วอจเซียค เซสนี่, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โทมัส แฟร์มาเล่น (มิเกล น.82), โยฮัน ฌูรู, มิเกล อาร์เตต้า, อเล็กซ์ ซง, อารอน แรมซี่ย์, ธีโอ วัลคอตต์ (ฟริมปง น.90), แชร์วินโญ่ (โรซิคกี้ น.82), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : มานูเอล อัลมูเนีย, ยอสซี่ เบนายูน, อันเดร อาชาวิน, มารูยาน ชามัค

เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาเวิร์ด, จอห์น ไฮติงก้า, ฟีล จาเกียลก้า, เลห์ตัน เบนส์, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, มารูยาน เฟลไลนี่, ฟิล เนวิลล์ (แม็คอัลนี่ น.76), ทิม เคฮิลล์, ดินิยาร์ บิลยาเลทดินอฟ (กูเอเย่ น.76), เซมุส โคแมน, หลุยส์ ซาฮา (ดิสแต็ง น.64)

สำรองที่ไม่ได้ลงสนาม : ลีออน ออสมาน, ดานิส สตราควาลูร์ซี่, แยน มูช่า, รอส บาร์คลี่ย์







 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์