เพอร์ซี่ซัดอีก!ปืนยิงสลุตมวยโลกดับอนาถ 3-0

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2554


อาร์เซน่อล 3 : 0 เวสต์บรอมวิช

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ประตู : 1-0 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.22, 2-0 โธมัส แฟร์มาเล่น น.39, 3-0 มิเกล อาร์เตต้า น.74


คลิปไฮไลท์ พรีเมียร์ลีก อาร์เซนอล 3-0 เวสต์บรอมวิช


ครึ่งแรก

เปิดฉากมา 9 นาทีอาร์เซน่อลได้โอกาสจากลูกฟรีคิกที่แชร์วินโญ่ไปถูกมอร์ริสันทำฟาวล์บริเวณหน้าเขตโทษแล้วเป็นอองเดร ซานโต๊สแบ็กซ้ายแซมบ้าที่รับอาสาปั่นแต่ข้ามคาน

อย่างไรก็ตามในนาที 22 ปืนใหญ่ก็ได้ประตูนำ 1-0 เมื่อแรมซี่ย์โจมตีแนวรับแบ็กกี้ส์ด้วยลูกแทงทะลุช่องไปให้วัลค็อตต์ซัดไปติดเซฟของฟอสเตอร์แต่ฟาน เพอร์ซี่ยืนถูกที่ถูกเวลาปรี่เข้าซ้ำที่ระยะ 5 หลาตุงตาข่าย

ก่อนได้ประตูขึ้นนำกันเนอร์สก็ครองบอลมากอยู่แล้วแต่ในตอนนี้พวกเขาอาศัยการจ่ายบอลอย่างแม่นยำช่วยทำให้ยิ่งทำเกมได้เหนือกว่าจนแข้งทีมเยือนแทบหาบอลไม่เจอ

นาที 38 มอร์ริสันทำเกมขึ้นมาทางกราบขวาได้สวยก่อนบรรจงเปิดให้โธมัสที่ยืนว่างอยู่ในกรอบเขตโทษแต่ในตอนที่ง้างไกยิงนั้นแฟร์มาเล่นเข้ามาสกัดได้ก่อนเล่นเอาเจ้าตัวถึงกับล้มลงไปกองและร้องหาจุดโทษแต่ก็ไม่ได้อะไร

แต่อีกนาทีถัดมาซงก็จ่ายบอลไปให้ฟาน เพอร์ซี่ที่เสาไกลซึ่งเขาก็วอลเล่ย์บอลกลับมาตรงกลางผ่านการเข้าชาร์จของแชร์วินโญ่แต่แฟร์มาเล่นไม่พลาดหวดด้วยอีซ้ายเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้เจ้าบ้านนำ 2-0

นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกแรมซี่ย์มาผ่านบอลให้อาร์เตต้าหาช่องจนได้ลองยิงไกลส่งบอลหลุดเสาขวาออกไป ทำให้สกอร์ยังหยุดอยู่ที่อาร์เซน่อลนำเวสต์บรอมวิช 2-0

ครึ่งหลัง

เข้าสู่ครึ่งหลังในนาที 50 บรันท์ชิพบอลไปให้ค็อกซ์ที่บริเวณหัวกระโหลกก่อนที่เขาจะจ่ายบอลคืนหลังให้ดอร์เรนส์วิ่งเข้ามากระทุ้งเต็มข้อแต่บอลไม่ตรงกรอบประตู

อีกสองนาทีถัดมาอาร์เซน่อลมาได้ลูกเตะมุมเป็นอาร์เตต้าที่เปิดบอลโค้งมาที่เสาใกล้ให้แฟร์มาเล่นที่ยืนไร้ตัวประกบขึ้นขวิดหลุดเสาไปอีก

นาที 58 ทีมเยือนมาได้ฟรีคิกใกล้กับเส้นกลางสนามซึ่งบอลถูกเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วเป็นแม็คอูลี่ย์ที่โขกชงมาให้บรันท์ขึ้นจักรยานอากาศแต่บอลเหินข้ามคาน

อาร์เซน่อลกลับมาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งในนาที 66 เมื่อแชร์วินโญ่พสบอลขึ้นมาทางด้านขวาก่อนทำชิ่ง 1-2 กัลอาร์เตต้าแถวหัวกระโหลกแล้วเป็นแข้งไอวอรี่โคสต์ที่ยิงไปติดซูเปอร์เซฟของฟอสเตอร์ก่อนที่แนวรับทีมเยือนเคลียร์บอลทิ้งออกไป

นาที 74 ปืนใหญ่มาได้ประตูตอกฝาโลงแน่เมื่อฟาน เพอร์ซี่ทำชิ่งกั[โรซิคกี้จนทะลุเข้าไปในกรอบเขตโทษแม้แข้งดัตช์คอนโทรลบอลไม่ค่อยดีแต่ก็ยังผ่านบอลมาให้อาร์เตต้าซัลโวจากหัวกระโหลกเข้าเบียดเสาซ้ายให้ทีมทิ้งห่าง 3-0

ท้ายเกมเวสต์บรอมวิชพยายามเร่งเครื่องหมายยิงประตูกู้หน้าจากจังหวะในนาที 87 ที่รีดขึ้นโหม่งลูกเปิดของบรันท์ไปติดเซฟของเชคเซสนี่ขณะที่อีกไม่กี่อึดใจหลังจากนั้นมอร์ริสันก็ทะลุเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษด้านซ้ายแต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายด่านโปลิช

จบเกมอาร์เซน่อลซิวชัยชนะเป็นนัดที่ 7 จาก 8 เกมทุกรายการด้วยการถลุงเวสต์บรอมวิช 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนนมีแต้มเท่ากับลิเวอร์พูลที่อยู่อันดับ 5 และตามหลังแมนฯซิตี้จ่าฝูงอยู่ 9 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล :
วอสเซียค เชคเซสนี่, คาร์ล เจนกินสัน, โลร็องต์ กอสซิเอลนี่, โธมัส แฟร์มาเล่น , อังเดร ซานโตส, อารอน แรมซีย์ (โธมัส โรซิคกี้ น.71), อเล็กซานเดอร์ ซง, ธีโอ วัลค็อตต์ (อังเดร อาร์ชาวิน น.78), มิเกล อาร์เตต้า , แชร์วินโญ่ (ยอสซี่ เบนายูน น.72), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

เทรนเนอร์ : อาร์แซน เวงเกอร์

เวสต์บรอมวิช : เบน ฟอสเตอร์, เกรแฮม ดอร์แรนส์ (จอร์จ ธอร์น น.81), แกเร็ธ แม็คอูลี่ย์, โยนาส โอลส์สัน, บิลลี่ โจนส์, สตีเฟ่น รีด, เจอโรม โธมัส, ไซม่อน ค็อกซ์ (ยูสซูฟ มูลุมบู น.71), คริส บรันท์, โซลตัน เกร่า (โซเม็น โชยี่ น.63), เจมส์ มอร์ริสัน

เทรนเนอร์ : รอย ฮ็อดจ์สัน
 

 




 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์