เวนเกอร์ยันปืนมีซีซั่นที่ดีแม้วืดไปแล้ว3ถ้วย

 อาร์แซน เวนเกอร์ ยันชัด อาร์เซน่อล มีซีซั่นที่น่าพอใจแล้ว แจงก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครมอง ไอ้ปืนใหญ่ จะติดกลุ่มท็อปโฟร์ด้วยซ้ำ พร้อมกำชับลูกทีมฮึดสู้ล่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 

     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า ฤดูกาลนี้ ไอ้ปืนใหญ่ มีผลงานโดยรวมที่น่าพอใจแล้ว ถึงแม้ภายใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทีมของตนจะวืดแชมป์ไปแล้วถึง 3 รายการซ้อนๆ ก็ตาม 

     ก่อนหน้านี้ 2-3 สัปดาห์ อาร์เซน่อล มีลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการเลยทีเดียว แต่เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลับวืดแชมป์ คาร์ลิ่ง คัพ แบบพลิกความคาดหมาย เมื่อแพ้ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-2 ต่อด้วยการโดน บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่จากสเปน เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ก่อน และล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็เพิ่งบุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-2 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ไปอีกถ้วย ทำให้ตอนนี้ เดอะ กันเนอร์ส เหลือลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เพียงรายการเดียวเท่านั้น     

     อย่างไรก็ตาม นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เชื่อว่า อาร์เซน่อล ไม่มีอะไรให้อายในซีซั่นนี้ โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้ในอังกฤษ ไม่มีใครเชื่อว่าเรามีลุ้นติดกลุ่ม 4 อันดับแรก แต่ความจริงคือตอนนี้เราอยู่ในตำแหน่งที่เราเป็นอยู่นี่แหละ (รองจ่าฝูงในลีก) ซึ่งผมก็คิดว่า เราสมควรได้รับความดีความชอบไปเต็มๆ เลย เรายังคงมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง ผมไม่สงสัยเลยในเรื่องนี้ 

     ตอนนี้ผมพูดได้แค่ว่า ผมพร้อมแล้วที่จะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเพื่อไล่ล่าแชมป์ลีก ผมเชื่อนะว่าเราจะทำได้ แต่เราจำเป็นต้องทำงานอย่างหนักเพื่อกลับมาให้ได้เช่นกัน มันเป็นบททดสอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่า เราสามารถกลับมาร่วมแรงร่วมใจได้อีกครั้ง พร้อมกับแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งด้านสภาพจิตใจ, ความสามัคคี และการกลับมาได้อย่างรวดเร็วของพวกเรา 

     เรื่องที่ว่านี้เป็นที่สงสัยในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า และเราก็ต้องแสดงให้เห็นว่า เรามีคำตอบสำหรับข้อสงสัยพวกนี้ เราเคยชินกับเรื่องพวกนี้ดี และเราเองก็ต้องแสดงให้เห็นว่า เราสามารถรับมือกับมันได้ ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 61 ปี ตบท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์