2สัปดาห์ดราม่า แฟนปืนแก๊ปน้ำตาไหล หาย3ถ้วย

2สัปดาห์ดราม่า! แฟนปืนน้ำตาไหลพ่ายผี0-2ร่วงFA

ผลบอล เอฟเอ คัพ รอบ 6

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – อาร์เซนอล 0

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้วางแผนด้วยการใช้นักเตะสดลงบด “ปืนใหญ่ อาร์เซนอล โดยใช้บริการ ฟาบิโอ และราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กคู่แฝดขยับขึ้นมาเล่นปีก ส่วนเวย์น รูนีย์ ยืนหน้าต่ำ และใช้ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ยืนหน้าเป้า และมีอันโตนิโอ วาเลนเซีย กลับมามีชื่อบนม้านั่งสำรองด้วย
ขณะที่ทีมเยือนเกมนี้ต้องใช้บริการ มานูเอล อัลมูเนีย ลงมาเฝ้าเสา หลังจากวอจเซส เชสนี่ ผู้รักษาประตูโปแลนด์บาดเจ็บ 6 สัปดาห์ ขณะที่ เดนิลสัน, คีแรน กิ๊บบ์ส ก็ได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ ส่วนสามประสานแดนหน้าใช้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, อังเดร อาร์ชาวิน และซาเมียร์ นาสรี่
เริ่มเล่นมาได้ 3 นาที อังเดร อาร์ชาวิน ได้โอกาสสับไกแต่ก็ยิงไปตรงตัว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จากนั้น ในช่วงแรก “ปืนใหญ่” ยังเป็นฝ่ายทำเกมได้ดีกว่า ถัดมา 7 นาที อาร์ชาวิน ได้ยิงไกลอีกครั้งแต่ก็ไม่ตรงกรอบจนมาถึงนาทีที่ 15 เป็นโอกาสได้ลุ้นครั้งแรกของเจ้าบ้าน ฟาบิโอ เปิดไปให้ ราฟาเอล ดา ซิลวา เข้าโขกโดนบอลไม่ดีแรงข้ามคานไป จากนั้น นาทีที่ 24 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กดด้วยซ้ายจากนอกเขตไปตรงกลางประตู ฟาน เดอร์ ซาร์ ไม่พลาดรับเอาไว้ได้
อย่างไรก็ตาม ประตูแรกในเกมมาเกิดขึ้นจนได้ในนาทีที่ 27 เมื่อ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ได้โขกจากจังหวะครอสทางขวาให้ของ รูนี่ย์ บอลไปติดเซฟ มานูเอล อัลมูเนีย แต่ปัดไม่พ้นมาเข้าทาง ฟาบิโอ ชาร์จจ่อๆ ไม่เหลือ 1-0
พอเสียประตู อาร์เซนอล พยายามเดินเกมเอาประตูคืน และมาได้ลุ้นจาก ฟาน เพอร์ซี่ ได้บอลทะลุมาทางขวา ก่อนจะยิงด้วยขวาไปที่เสาสองแต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ปัดได้ปลายมือ และจากจังหวะเตะมุม  ฟาน เพอร์ซี่ ได้โขกแต่ก็หลุดกรอบออกไป
ท้ายครึ่งแรก อาร์เซนอล มีโอกาสได้ลุ้นจังหวะจบสกอร์อีกครั้งจาก ซาเมียร์ นาสรี่ ได้บอลทางซ้ายในเขตโทษ ก่อนจะลักไก่ยิงเสาแรก แต่เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ไม่หลงทาง ล้มตัวรับไว้ได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก แมนฯยูไนเต็ด ยังคงรักษาสกอร์นำอยู่ 1-0
มาต่อครึ่งหลัง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แก้เกมด้วยการส่ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย มาแทน ฟาบิโอ ผู้ทำประตูนำ แต่ช่วงต้นเกม อาร์เซนอล บุกเข้าใส่ทันที และได้ลุ้นประตูตีเสมอจาก โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ได้ยิงซ้ำในจังหวะที่บอลเปิดกระดอนกลับมาเข้าทาง แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ อาศัยปฏิกิริยาใช้มือปัดบอลทิ้งไปได้อย่างเหลือเชื่อ
จากนั้น อาร์ชาวิน มีโอกาสได้ลากเลื้อยเข้าไปทางซ้าย ก่อนจะยิงยัดเข้ามา แต่นายทวารจอมเก๋าชาวดัตช์รับบอลเข้าซองไว้ได้ และจากจังหวะสวนกลับมาในนาทีที่ 48 ราฟาเอล ได้บอลทางขวา ก่อนจะลากเข้าเขตโทษ แล้วเปิดเข้ากลางให้ ชิชาริโต้ แต่โยฮัน ฌูรู มาบล็อกไว้ได้ แต่บอลยังลอยโด่งไม่พ้นอันตราย และเป็นเวย์น รูนี่ย์ ปรี่เข้ามาโหม่งส่งบอลไปเสาสอง 2-0
พอโดนลูกที่สอง อาร์แซน เวนเกอร์ จัดการส่ง มารูยาน ชามัคห์ ลงมาแทน เดนิลสัน ในนาทีที่ 56 เพื่อเติมเกมบุก ถัดมา 5 นาที โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้จังหวะยิงฟรีคิก 22 หลา แต่บอลไปติดกำแพง จากนั้น นาทีที่ 63 อาร์เซนอล น่าจะได้ประตูอย่างที่สุด เมื่อฟาน เพอร์ซี่ ได้บอลจากจังหวะเตะมุมสั้นทางขวา แล้วจัดการปั่นด้วยซ้ายไปที่เสาสอง แต่บอลเลี้ยวช้าไปนิดเดียว บอลเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปอีก
นาทีที่  64 แมนยู เริ่มส่งนักเตะประสบการณ์สูงลงมาโดยถอด ราฟาเอล ออกไปอาบน้ำเป็นเพื่อน ฟาบิโอ ที่โดนเปลี่ยนไปตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แล้วส่งไรอัน กิ๊กส์ ลงมาแทน และเพียงแค่ 2 นาทีที่อยู่ในสนาม กิ๊กส์ เกือบจะทำประตูได้ทันที เพียงแต่จังหวะง้างยิงในเขตโทษ โดนแนวรับ “ปืนใหญ่” เคลียร์ทิ้งไปก่อน
นาทีที่ี 67 มารรูยาน ชามัคห์ สบโอกาสยิงระยะ 18 หลา แต่บอลไม่ผ่านมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ ถัดมา 4 นาที กองหน้าทีมชาติโมร็อกโกได้จังหวะโหม่งอีกครั้ง แต่บอลก็ไปตกลงบนคานออกหลัง ขณะเดียวกัน “ปืนใหญ่” ก็เปลี่ยนเอา โทมัส โรซิคกี้ และอารอน แรมซี่ย์ ลงมาแทน อาร์ชาวิน และดิยาบี้
นาทีที่ 76 ชามัคห์ ได้จังหวะโหม่งลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะเติมทางขวาของ ซานย่า ครอสเข้ามาให้เจ้าตัวโหม่งกดลงพื้น แต่บอลเบาเกินไป และไม่พ้นนายทวารชาวดัตช์ปัดทิ้ง ถัดมา 2 นาที นายทวารวัย 40 ปีก็ได้เซฟลูกยิงไกลเต็มแรงของ โรซิคกี้ อีกครั้ง
นาทีที่ 80 เจ้าบ้านที่นานๆมาทีมาได้ลุ้นประตูที่สาม หลังจาก กิ๊กส์ ได้บอลจากจังหวะโต้กลับ ก่อนจะแทงขึ้นไปข้างหน้าทางขวาให้ รูนี่ย์ ควบไปเอาก่อนจะปาดเข้ากลาง แต่บอลเลย ชิชาริโต้ และไปโดน ฌูรู ที่ลงมาช่วยบล็อกบอลเปลี่ยนทางเข้ากลางประตู แต่ อัลมูเนีย ยังไวปัดทิ้งด้วยมือซ้ายข้างเดียว จากนั้น “ปีศาจแดง” อาศัยจังหวะที่กองหลังชาวสิวสเจ็บ หลังจากโดน ซานย่า กระแทกเพื่อนร่วมทีมเปลี่ยนเอา เอวร่า ออกแล้วส่ง พอล สโคลส์ ลงมาแทน ขณะที่ ฌูรู เองนั้นต้องโชคร้ายถูกเปลหามออกนอกสนามจากจังหวะอุบัติเหตุในช่วงที่ “ปืนใหญ่” เปลี่ยนตัวครบแล้วด้วย ทำให้ทีมเยือนต้องเล่น 10 คนในช่วงเวลาที่เหลือ
ท้ายเกม อาร์เซนอล ยังคงสู้อยู่ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาด โดยเฉพาะลูกยิงของ โรซิคกี้ จากจังหวะเปิดทางขวาของ ซานย่า แต่จอมทัพทีมชาติเช็กเตะวืด ก่อนที่สุดท้าย ทั้งสองทีมจะทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม แมนฯยูไนเต็ด ชนะไปได้ 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วน อาร์เซนอล ตกรอบ เหลือลุ้นแค่ถ้วยเดียว หลังจากชวดถ้วย คาร์ลิ่ง ลีกคัพ ที่เป็นถ้วยแรกเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, เวส บราวน์, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า, ราฟาเอล ดา ซิลวา, ดาร์รอน กิ๊บสัน, จอห์น โอเชีย, ฟาบิโอ ดา ซิลวา (วาเลนเซีย น.46), เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ


อาร์เซนอล : มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, คีแรน กิ๊บบ์ส, เดนิลสัน, อาบู ดิยาบี้, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ซามีร์ นาสรี่

เครดิตMTHAI



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์