คอลัมน์ : วันของวัน โดย.. อ.วัน ( ทีปืน )

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesColumn/110304D5T40033.jpg


พรีเมียร์ลีกต้องมาก่อน



ได้ยินประโยคนี้ บอกตรงๆรู้สึกชอบใจอาร์เซน เวนเกอร์ ผจก.อมตะ กรุปอุ้ยไม่ใช่ทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อลขึ้นมาทันที



ที่สําคัญเวนเกอร์ยังปฏิเสธตัดโอกาสคู่แข่งนอกเลนอย่างเชลซี และแมนซิตี้ ที่หลายคนเชื่อว่ามีลุ้นแค่ทฤษฎีบนหน้ากระดาษเท่านั้น



เป็นผู้นําต้องชัดเจนอย่างนี้ หลังผีแดงสะดุดบุกไปแพ้เชลซี ทําให้เฮียมีความเชื่อการท้าชิงถ้วยลีกทรงสิทธิผู้ดีปีนี้ ยังเปิดกว้างอยู่ และกลุ่มเด็กปืนที่เติบโตและคั่วบดได้ที่ของเขา มีทรงดีกว่าทุกทีมด้วย ถ้าองค์ประกอบหลายด้านที่เหลือ โดยเฉพาะโปรแกรมไม่โหดเกินไป



เท่ากับโชคชะตาตอนนี้ ย้อนกลับมาอยู่ในมือพวกเขาอีกครั้ง



เฮียเวนเกอร์พูดอย่างนี้ ความมุ่งหมายคงตีความอื่นไม่ได้ นอกจากออกมาท้ารบอริตลอดกาลอย่างเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันนั่นเอง ซึ่งถือว่าออกมาท้าทายถูกทีเวลาพอดี เพราะอย่างที่รู้เดี่ยว 12 มีนาคมก็เจอกันอีกในเกมก่อนรองที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด



เท่ากับเป็นการเรียกทดลองกําลังคู่แข่ง ประลองเชิงก่อนศึก



ทว่าเกมนี้ดูเหมือนไม่อยู่ในสายตาเฮียเท่าไหร่ ถึงแม้ตามสี่แต้ม แต่อย่างน้อยยังเล่นน้อยกว่าหนึ่งนัด จริงๆแค่เสมอก็เป็นผลดีแล้ว



เฮียยอมรับความสมํ่าเสมอเท่านั้นวัดการเข้าวิน กับจํานวนเกม 38 นัด บอลถ้วยง่ายกว่ามากหลังชนะห้าหรือหก แม้นการไปเยือนผีที่บ้านอีกสัปดาห์เศษข้างหน้าอาจบอกอนาคตบางอย่าง



ต้องบอกว่าทีมลอนดอนเหนืออดอยากปากแห้ง ในการขยับถึงตําแหน่งสูงสุดพรีเมียร์ลีกมาตลอด ตั้งแต่ทําได้ครั้งสุดท้ายซี่ซั่น 2003/04



เหตุผลหนึ่งน่ามาจากการชอบลองของใหม่ เน้นซื้ออายุน้อยฝีเท้าดีของเฮีย ที่สังคมข่าวบันเทิงไทยเรียกว่ากินเด็ก ใช้งานชนิดยกเข้ง แต่ที่ต่างออกไปในฤดูกาลนี้อย่าลืมว่าแต่ละคนเริ่มมีอายุเป็นผู้ใหญ่ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเกมทีมชาติตัวเองมากขึ้น



และที่สําคัญถึงแม้บางช่วงนักเตะสําคัญจะขาดหายไป ซึ่งก่อนหน้านี้ขาดเธอขาดใจเสมอ แต่ทีมเดอะ กันเนอร์สชุดนี้กลับสร้างท็อปทาเลนท์ตัวใหม่อย่างซามีร์ นาสรี่หรือแจ็ค วิลเชียร์ขึ้นมาเก็บงานแทนได้อย่างเนียนทันที



กวาดตาดูดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฟาน เพอร์ซี่ยิงเยอะสุด 10 ตามด้วยนาสรี่ 9,ชามัค 7,อาร์ชาวิน 5,ซง 4 จะเห็นว่าภาระไม่ตกทีนักเตะคนใดคนหนึ่งเกินไป



ต่างจากชุดผ่านๆมา ทีมใหญ่และสํารองปืนมาตรฐานไม่ห่างกันมาก เพราะฉะนั้นของก็อกสองพวกเขาจะมีเหลือเฝือ และหวังผลได้กว่าทีมอื่นทันที เมื่อได้ตัวเจ็บอย่างฟาน เพอร์ซี่,วัลค็อทท์เพิ่มเข้ามาอีก



ที่สําคัญคิวลงสนามที่เหลือของพวกเขา ถือว่าไม่หนักเบาเกินไป เมื่อเทียบศัตรูหัวใจหมายเลขหนึ่งอย่างแมน ยู ที่ต้องรอดูว่าสะดุดต่ออีกนัดที่แอนฟิลด์อาทิตย์ 6 มีนาคมนี้เปล่า ขณะที่พวกเขาน่าเก็บซันเดอร์แลนด์ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเสาร์นี้ได้



เกมถัดไปเสาร์ 19 มีนาคม ผีได้กลับมาเล่นในบ้านเจอโบลตันและปืนไปเยือนเวสต์บรอม ซึ่งอาจหนักกว่าเล็กน้อยสําหรับพวกเขา



คิวปืนในเดือนเมษายนถัดจากนั้นต้อนรับแบล็คเบิร์น,เยือนแบล็คพูล,รับลิเวอร์พูล,เยือนสเปอร์ส,เยือนโบลตัน ถือว่าหนักมากแต่ถ้าผ่านได้อนาคตสดใส รุ่งโพธิ์ทองแน่นอน



ส่วนเดือนสุดท้ายพฤษภาคมต้อนรับผีอีกครั้ง,เยือนสโต๊ค,ต้อนรับวิลล่า และเยือนฟูแล่มถือว่าพอทําเนาถ่ายเอกสารได้ เมื่อเทียบกับผีที่ต้องเจอของใหญ่อย่างเชลซีด้วย 


อ.วัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์