เวนเกอร์ ซิวผู้จัดการยอดเยี่ยมประจำเดือนก.พ.

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมปืนใหญ่อาร์เซน่อล สามารถยุติการรอคอยถ้วยรางวัลได้แล้วในที่สุด รับรางวัลบาร์คเลย์ส ผู้จัดการยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ เป็นถ้วยแรกในรอบ 4 ปี


ถ้าจะพูดถึงถ้วยรางวัลครั้งหลังสุดของอาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือเลือดน้ำหอมในช่วงก่อนหน้านี้ ก็คงต้องย้อนไปถึงเมื่อเดือน ธันวาคมปี 2007 ซึ่งเวนเกอร์รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคม ส่วนถ้วยรางวัลจากการแข่งขันครั้งสุดท้ายเป็นถ้วยเอฟเอ คัพ เมื่อปี 2005 อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเวนเกอร์เพิ่งพลาดท่าคว้าแชมป์แรกในรอบ 6 ปีหลังแพ้เบอร์มิงแฮมในช่วงท้ายเกมแบบน่าเจ็บแสบ


ทั้งนี้ เวนเกอร์ เป็นกุนซืออันดับ 2 ที่รับรางวัลนี้มากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมอบรางวัลนี้มาด้วยสถิติ 11 ถ้วย ส่วนผู้จัดการทีมอันดับ 1 ที่ครองรางวัลนี้มากที่สุดก็เป็นใครไม่ได้นอกจากเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกับ 25 ถ้วยรางวัล


"ผมคงจะมีเดือนที่แย่มากๆ เป็นเรื่องประหลาดทีเดียวที่ผู้จัดการทีมที่เพิ่งพลาดแชมป์กลับได้รับรางวัลนี้ แต่ตอนนี้เรากำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อยู่ เรามีตำแหน่งในลีกที่ดีมาก และต้องการทำงานให้เสร็จสิ้น" เวนเกอร์กล่าว

 

ด้านการแข่งขันพรีเมียร์ลีกวันที่ 5 มี.ค. อาร์เซน่อลเตรียมพบกับซันเดอร์แลนด์ เพื่อเก็บชัยชนะไล่ตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่พลาดแพ้เชลซีไปในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งหากปืนใหญ่เอาชนะแมวดำได้ก็จะจี้ปีศาจแดงเหลือแค่ 1 แต้มเท่านั้น และมีเกมลงเตะในมือเท่ากันด้วย

 

สภาพทีมของเวนเกอร์ ยังคงไม่มีเชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีมที่ยังคงเร่งพักฟื้น ให้ฟิตทันเจอกับบาร์เซโลน่า ศึกยูฟ่าฯ รอบ 16 ทีม เลก 2


รายชื่อผู้จัดการทีมที่ได้รับรางวัลมากที่สุด


1. อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน 25 ครั้ง
2. อาร์แซน เวนเกอร์ 11 ครั้ง
3. เดวิด มอยส์ 8 ครั้ง
4. มาร์ติน โอนีลล์ 7 ครั้ง
5. บ็อบบี้ ร็อบสัน และ แฮร์รี่ เร้ดแน็ป     6 ครั้ง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์