คุย GUNS มันส์ดี ;- ก่อนเกม-หลังเกมตีแมว + ข่าวไอ้ปืนใหญ่

ไก่หักด่านปืนกระชากกาเมโร่รับซัมเมอร์
ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์สเตรียมสับขาวิ่ง 100 เมตรชิงเควิน กาเมโร่ดาวยิงร่างเล็กของลอริยองต์มาร่วมทีมตัดหน้าอาร์เซน่อลที่ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน

หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสกระทุ้งประตูในลีกเอิงด้วยฟอร์มสม่ำเสมอหลังซีซั่นก่อนจัดไป 17ประตูขณะที่ฤดูกาลนี้ซัดไปแล้ว 15 ลูกด้วยกันและเพราะผลงานอย่างนี้เลยทำให้อาร์แซน เวนเกอร์นายใหญ่เดอะ กันเนอร์สแอบหยักคิ้วลิ่วตาสนใจดึงเขามาเล่นในพรีเมียร์ลีก

แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าไก่เดือยทองเป็นอีกทีมที่สนใจเข้าร่วมวงแย่งกาเมโร่หลังประสบปัญหากองหน้าที่มีอยู่ผลิตสกอร์ได้กระปริดกระปรอยราวกับน้ำมันปาล์มขาดตลาดและลอริยองต์เองก็ยอมรับว่ามีบางสโมสรที่สอบถามข้อมูลของดาวเตะเจ้าของความสูง 172 เซนติเมตรเข้ามาแล้ว

มันเป็นเรื่องจริงที่เรามีสามทางเลือกโลอิค เฟรี่ประธานสโมสรลอริยองต์กล่าว

เราสามารถปล่อยเขาออกไปเมื่อหมดสัญญา,ขายเขาในช่วงซัมเมอร์ร์หรือต่อสัญญาฉบับใหม่กับเขา


ปืนกางแผนรวบเปโดรเข้าแก๊งค์ซีซั่นหน้า

อาร์เซน่อลตกเป็นข่าวล่าเปโดร เลออนปีกอาภัพโอกาสลงสนามจากเรอัล มาดริดมาเสริมเกมริมเส้นในฤดูกาลหน้า

แข้งวัย 24 ปีเป็นหนึ่งในแข้งมีเตรียมเก็บกระเป๋าออกจากซานติอาโก้เบร์นาบิวโดยมีรายงานจากแดนกระทิงดุว่ามีผู้เล่นถึง 7คนที่ราชันชุดขาววางแผนโละออกในช่วงซัมเมอร์

อดีตปีกทีมชาติสเปนชุดยู-21 ล้มเหลวกับการแย่งตัวจริงในทีมของโจเซ่ มูรินโญ่เทรนเนอร์จอมห้าวจนทำให้เขาได้โอกาสลงเล่นในลีกเพียง 5 เกมเท่านั้นทั้งที่ซีซั่นก่่อนเขาเล่นให้กับเคตาเฟ่ไปมากถึง 35 เกมเลยทีเดียว

แต่ สปอร์ต.ซีโอ.ยูเค รายงานว่าอาร์เซน่อลได้ขยับเข้าหาเพื่อเซ็นสัญญาดาวเตะเจ้าของค่าตัว 10 ล้านปอนด์รายนี้แม้อาจต้องเผชิญหน้ากับการแข่งขันจากเชลซีและเอซี มิลานด้วยก็ตาม


ปืนหันกระบอกเล็งเช็คบิลคานาเลส
เซร์คิโอ คานาเลสเพลย์เมคเกอร์ดาวโรจน์ของเรอัล มาดริดตกเป็นเป้าหมายในการล่าตัวของอาร์เซน่อลที่หวังนำนักเตะมาปลุกปั้นให้กลายเป็นยอดแข้งในวงการตามหลังเชสก์ ฟาเบรกาสแข้งกระทิงรุ่นพี่

จอมทัพทีมชาติสเปนชุดยู-21 ต้องพบกับการถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพในการลงสนามหลังย้ายมาร่วมทัพราชันชุดขาวเมื่อช่วงซัมเมอร์โดยเขาลงเล่นในลีกเพียง 5 นัดเท่านั้นขณะที่ฤดูกาลก่อนเขาเล่นให้ราซิ่งไปมากถึง 26 เกมด้วยกัน

หลังคานาเลสมีข่าวออกมาว่าต้องการย้ายสโมสรเพื่อหาโอกาสลงสนามให้มากกว่าที่เป็นอยู่เดอะ กันเนอร์สทีมรักเด็กก็พุ่งเข้าหาดาวเตะวัย 20 ปีทันทีโดยมีบีญาร์เรอัลที่พร้อมยื่น 5 ล้านปอนด์ให้โลส บลังโกสพิจารณาเป็นคู่แข่งที่สำคัญ


เบนท์เนอร์เชื่อปืนดีพอซิวแชมป์ซีซั่นนี้

นิคลาส เบนท์เนอร์ หัวหอกเลือดเดนส์ เชื่อพลพรรคนักเตะ อาร์เซน่อล มีพ่อค้าแข้งที่มีฝีเท้า และสภาพจิตใจสุดยอด พร้อมเดินหน้าคว้าแชมป์มาครองในซีซั่นนี้ รับหากชวดแชมป์อีกซีซั่น คงโดนคำครหาว่า เป็นฤดูกาลที่ต้องคว้าน้ำเหลวอีกครั้ง แม้ทำผลงานได้ดีก็ตาม

นิคลาส เบนท์เนอร์ กองหน้า อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า หากทีมประสบความล้มเหลว พลาดคว้าแชมป์มาครองในฤดูกาลนี้ คงโดนคำวิจารณ์เพิ่มเติมเป็นแน่แท้ จากรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งเพิ่งซัดแฮตทริกพา ไอ้ปืนใหญ่ ถล่ม เลย์ตัน โอเรียนท์ 5-0 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น แสดงความหวังว่า จะสามารถสร้างผลงานสุดยอดให้กับต้นสังกัดได้ในเกมนัดต่อๆ ไป แทนที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงเลือดดัตช์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บหัวเข่า

เบนท์เนอร์ กล่าวว่า ท้ายที่สุดแล้ว พวกเรารู้ดีว่า พวกคุณทุกคนจะตัดสินเราจากสิ่งเดียว (ถ้วยรางวัล) แต่นี่เป็นสิ่งที่พวกเรากำลังพยายามจะประสบความสำเร็จ ผมเชื่อว่า มันจะแตกต่างออกไปในฤดูกาลนี้ พวกเราเอาชนะทีมชั้นยอดได้หลายครั้ง และเรากำลังอยู่ท่ามกลางทุกสิ่งทุกอย่าง ผมเชื่อว่า เรามีนักเตะ และสภาพจิตใจที่สร้างบางสิ่งบางอย่างที่พิเศษขึ้นมาได้ แนวทางที่คุณตัดสินกองหน้าก็คือ การทำประตูให้กับทีม มันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาชนะ มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม พวกเราอยากจะพยายาม และโชว์ฟุตบอลที่สวยงามของเราออกมาเพื่อถ้วยแชมป์เหล่านั้น



เวนเกอร์,พาร์เกอร์ซิวยอดเยี่ยมพรีเมียร์ฯก.พ.
อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล และ สกอตต์ พาร์เกอร์ ห้องเครื่อง เวสต์แฮม ตบเท้าซิวรางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ ของศึกพรีเมียร์ลีก โดยดาวเตะ ขุนค้อน รับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รางวัลนี้มาครอบครอง

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ขณะที่ สกอตต์ พาร์เกอร์ กองกลางคนสำคัญ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ได้เฮเช่นกัน เมื่อได้รับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนดังกล่าว

ทั้งสองคนต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่าน มา โดยในเดือนดังกล่าว เวนเกอร์ พาทัพ ไอ้ปืนใหญ่ เดินหน้ากวาดชัยชนะได้ทั้ง 3 เกมที่รังเหย้าของตัวเองอย่าง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และมีเพียงแค่เกมที่บุกไปเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-4 เท่านั้น ที่ทีมชวดเก็บชัยอย่างน่าเสียดาย เพราะอุตส่าห์ออกนำ สาลิกาดง ไปไกลถึง 4-0 ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะช่วยผลักดันให้ยอดโค้ชชาวฝรั่งเศสวัย 61 ปี ซิวรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำเดือนได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007

ขณะที่ พาร์เกอร์ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะเกมลีกนัดที่ ขุนค้อน เปิดรัง อัพตัน พาร์ค ไล่อัด ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ทำประตูสุดสวยให้ทีมขึ้นนำไปก่อน 1-0 ด้วย โดยดาวเตะวัย 30 ปี เปิดใจหลังได้รับรางวัลนี้ว่า
แน่นอน มันเป็นเกียรติอย่างสูงเลย โดยส่วนตัวแล้ว หลายๆ อย่างกำลังไปได้สวยทีเดียว และไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผมปลื้มมากๆ ที่ได้รับรางวัลนี้

ผมแฮปปี้กับสิ่งที่กำลังเป็นไป ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว มันยอดเยี่ยมเอามากๆ การได้รับรางวัลนี้เป็นอะไรที่น่าประทับใจยิ่ง ซึ่งผมเองก็หวังเหลือเกินว่า ตอนนี้เราจะสามารถเก็บผลการแข่งขันที่ดีๆ ยาวไปจนกระทั่งจบฤดูกาล
อดีตมิดฟิลด์ เชลซี และ ชาร์ลตัน แอธเลติก ตบท้าย



ปืนจัดเบนท์เนอร์ลั่นไกส่องแมวดำ

ปืนใหญ อาร์เซน่อล เตรียมส่ง นิคาส เบนท์เนอร์ ลงศูนย์หน้าล่าตาข่ายหวังเก็บชัยเหนือ แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ เพื่อทำแต้มกดดันจ่าฝูงแมนฯยู ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมนี้


สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส มีปัญหาเรื่องตัวหลักบาดเจ็บหลายคน หลังจากปรับทัพทั้ง 11 ตำแหน่งในเกมที่ถล่ม เลย์ตัน โอเรียนท์ ทีมจากลีกวัน 5-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เวนเกอร์ มองข้ามไปถึงเกมต่อไปที่จะบุกไปเยือน บาร์เซโลน่า ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ในช่วงกลางสัปดาห์แล้ว โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กองหลังที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า ไม่น่าสมบูรณ์พร้อมในเกมวันเสาร์

สองกองกลาง เชส ฟาเบรกาส (เอ็นหลังหัวเข่า) กับ อเล็กซ์ ซง (เข่า) พลาดเกมกับ แมวดำ แน่นอน แล้วยังต้องลุ้นว่าจะฟิตทันเยือน บาร์ซ่า ด้วยหรือไม่ ขณะที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เจ็บเข่าพักยาว 3 สัปดาห์ไปก่อนแล้ว

เกมนี้อาจจะได้ อารอน แรมซี่ย์ กองกลางดาวรุ่ง ลงเล่นครั้งแรก นับตั้งแต่ขาหักพักยาวตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อนจะกลับมาฟิตและปล่อยให้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และ คาร์ดิฟฟ์ ยืมตัวใช้งานเพื่อเรียกความฟิตในช่วงสั้นๆ

ระบบการเล่น 4-4-2 วอยเช็ก เชสนี่ เฝ้าเสา แนวรับใช้ บาการี่ ซานญ่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี ซามีร์ นาสรี่, เดนิลสัน, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน คู่หน้า มารูอาน ชามัค ยืนคู่ นิคลาส เบนท์เนอร์

ด้าน สตีฟ บรูซ กุนซือ แบล็คแคตส์ เริ่มทะยอยได้ข่าวดี แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งที่ยืมมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อาจคืนทีม หลังหายเจ็บเข่ากลับมาแล้ว และไม่มีอาการเพิ่มหลังจากการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ

อย่างไรก็ตาม คาดว่า เวลเบ็ค กับ เฟร์เซอร์ แคมป์เบลล์ กองหน้าอีกคนที่พักยาวจากอาการเจ็บเข่า จะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องอย่างไม่เป็นทางการกับ เวสต์แฮม ในวันอังคารหน้า

ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์ (เข่า) กับ ลี แคตเทอร์โมล (หลัง) ยังเรียกความฟิต เคร็ก กอร์ดอน ประตูมือ 1 ที่เจ็บเข่า จะเดินทางไปสวีเดนสัปดาห์หน้าเพื่อพบแพทย์ ส่วน โบโล่ เซนเด้น กับ เนดุม โอนูโอฮา เจ็บน่องทั้งคู่ และ เดวิด เมย์เลอร์ เจ็บเข่า

ระบบ 4-5-1 ซิมง มินโญเลต์ เฝ้าเสา แนวรับ แอนทอน เฟอร์ดินานด์, จอห์น เมนซาห์, ไตตัส บรัมเบิ้ล, ฟิล บาร์ดสลี่ย์ แดนกลาง อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ซุลลี่ย์ มุนตารี่, สเตฟาน แซสเซญง, คีแรน ริชาร์ดสัน หน้าเป้า อซาโมอาห์ กียาน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล : วอยเช็ก เชสนี่ - บาการี่ ซานญ่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ - ซามีร์ นาสรี่, เดนิลสัน, แจ็ค วิลเชียร์, อังเดร อาร์ชาวิน - มารูอาน ชามัค, นิคลาส เบนท์เนอร์

ซันเดอร์แลนด์ : ซิมง มินโญเลต์ - แอนทอน เฟอร์ดินานด์, จอห์น เมนซาห์, ไตตัส บรัมเบิ้ล, ฟิล บาร์ดสลี่ย์ - อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ซุลลี่ย์ มุนตารี่, สเตฟาน แซสเซญง, คีแรน ริชาร์ดสัน - อซาโมอาห์ กียาน

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์


Image

ปืนไม่แพ้แมวในบ้าน 11 นัดติด

อาร์เซน่อล เก่งในบ้าน ไม่แพ้ ซันเดอร์แลนด์ ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รวมถึง ไฮบิวรี่ รังเก่า ในเกมลีกติดต่อกัน 11 นัดรวดแล้ว เป็นการคว้าชัยชนะถึง 9 นัด และเสมอ 2 นัดเท่านั้น

ครั้งสุดท้ายที่ แมวดำ บุกชนะ ปืนใหญ่ ได้ในเกมลีก เกิดขึ้นในฤดูกาล 1983-84 เมื่อครั้งบุกชนะ 2-1 ที่ ไฮบิวรี่ จากนั้นก็ไม่สามารถบุกชนะในเกมลีกได้อีกเลยปาเข้าไป 11 นัดติดต่อกันแล้ว ยกเว้นเพียงถ้วยลีกคัพที่เคยบุกชนะ 3-2 ในฤดูกาล 2002-03

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกันถือว่าสูสี ฤดูกาล 2008-09 เสมอกัน 1-1 และ 0-0 ก่อนที่ฤดูกาล 2009-10 ซันเดอร์แลนด์ เปิดรัง สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ เฉือนชนะ 1-0 และ อาร์เซน่อล ก็เอาชนะคืน 2-0 ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ส่วนนัดแรกฤดูกาลนี้ที่บ้านแมวดำ เสมอกัน 1-1



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์