Arsenal News Update



คนมันเจ็บไม่ให้เปลี่ยนได้ไงละพ่อ!! ป๋าบ่นจำใจต้องถอดเพอร์ซี่, ป๋ามองไปยังเกมส์ที่เหลือ

อาร์เซน เวนเกอร์ เชื่อว่าลูกทีมจะลืมความเศร้าเสียใจ และมองไปถึงเกมส์ข้างหน้า

แน่นอน(มันมีผลกระทบ) เราไม่สามารถเพิกเฉยต่อความเสียใจที่มีได้ ความรู้สึกเสียใจนั้นมีมากมายมหาศาลต่อทีมของเรา แต่เรายังมีเกมส์ที่รออยู่ข้างหน้าอีกมากมาย

คาร์ริ่งคัพนั้นแข่งแค่ 4-5 นัด แต่พรีเมียร์ลีคนั้นมี 38 นัด

เราไม่ควรทิ้ง 38 นัด ไว้กับการแข่งขันนัดเดียว ผมมั่นใจว่าเราจะแสดงศักยภาพของเราออกมา นี่คือโอกาสที่ทุกคนต้องพิสูจน์ตัวเอง

ฟาน เพอร์ซี่มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า สถาณการณ์ในวันนั้นมันจึงยากเพราะว่าเราขาดนักเตะตัวหลักไปหลายคน

ส่วน เบอร์มิ่งแฮมนั้นได้แค่ส่งตัวสำรองไปเจอกับเชฟฟิลว์ก่อนจะมาเจอเรา และเบอร์มิ่งแฮมเริ่มเกมส์ได้ดี ก่อนที่เราจะคุมจังหวะของเกมส์ได้

ร่างกายของนักเตะเรายังไม่สมบูรณ์พอเพราะว่าจำนวนนัดที่เราแข่งนั้นเยอะเกินไป เวนเกอร์กล่าว


-------------------------------------------------------------------------------------










เวนเกอร์เซ็งปืนวืดแชมป์คาร์ลิ่ง ป้องเซคเซสนี่แม้พลาดง่ายๆ

อา ร์แซน เวนเกอร์ สุดผิดหวัง อาร์เซน่อล ยังต้องรอแชมป์แรกในรอบ 6 ปี หลังพ่ายต่อ เบอร์มิงแฮม คาร์ลิ่ง คัพ นัดชิงฯ 1-2 หนุนหลัง เซเซสนี่ แม้พลาดสุดหมูตู้ช่วงนาทีสุดท้าย ปัดโยนบาปให้นักเตะ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล รองแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ ฤดูกาลล่าสุด ยอมรับรู้สึกผิดหวังที่พ่ายแพ้ต่อ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-2 ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา เพราะตั้งความหวังที่จะคว้าแชมป์ให้ได้เป็นรายการแรกในรอบ 6 ปี พร้อมยกย่องคู่แข่งว่าเล่นได้ดีมาก และสร้างปัญหาให้กับทีมของเขาอย่างมากมาย โดยเฉพาะการวางบอลยาว

เวน เกอร์ กล่าวว่า พวกเขาสู้ยิบตา และสร้างปัญหาจากการโยนยาวตลอด เราอยากคว้าแชมป์ในวันนี้ แต่เราต้องยินดีกับ เบอร์มิงแฮม พวกเขาคือผู้ชนะในวันนี้ แต่เราเสียใจที่ต้องมาเสียประตูแบบนั้น จะให้ผมพูดว่าไงดีล่ะ เราต้องมองบวกเข้าไว้ เพราะเขา (เซคเซสนี่) ก็ยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง

นอกจากนี้ กุนซือเลือดเฟร้นช์ ปฏิเสธที่จะต่อว่ากล่าวโทษใครคนหนึ่งระหว่าง โลร็องต์ กอสซีแอลนี่ กองหลัง และ วอเซียจ เซคเซสนี่ ผู้รักษาประตู ที่ก่อความผิดพลาดอย่างไม่น่าเชื่อ จนถูก โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ กองหน้าเบอร์มิงแฮม ได้โอกาสยิงง่ายๆ ในนาทีสุดท้าย โดยถือโอกาสนี้กระตุ้นลูกทีมให้ลุกขึ้นมาต่อสู้ และผ่านช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้

ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยได้ ส่งผลกระทบอันใหญ่หลวงในเกม นี้ ผมไม่ขอโทษใครทั้งนั้น เรื่องพวกนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกม เมื่อมันเกิดขึ้นท้ายการแข่งขัน ทำให้เราไม่มีโอกาสได้แก้ตัว แน่นอนนักเตะของเราผิดหวัง แต่เราต้องลุกขึ้นสู้ และแสดงถึงหัวใจอันแข็งแกร่ง ซึ่งถ้าเราทำได้มันจะยอดเยี่ยมมาก เวนเกอร์ กล่าวทิ้งท้าย


--------------------------------------------------------------------------------------









ไม่ไหวแล้ว! ลือเวนเกอร์ซ่อมประตูควัก 20 ลป.ดูดเรน่า

อา ร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งทีมอาร์เซนอลพร้อมเผด็จศึก เปเป้ เรน่า นายทวารโป้งเหน่งยืนข้อเสนอ 20 ล้านปอนด์ส่งให้ ลิเวอร์พูล รับไว้พิจารณาซัมเมอร์นี้

เดอะเดลี่ย์ สตาร์ แทบลอยด์ดงผู้ดีรายงาน เวนเกอร์ ตั้งใจโละ มานูเอล อัลมูเนีย และขาย วิโต้ มานโนเน่ แบบถาวร แต่ก็ไม่ไว้ใจ วอจเซียค เซสนี่ และ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ ผลัดกันเหวอบ่อยจึงอยากได้นายด่านเก๋าประสบการณ์ฝีมือเป็นที่ยอมรับ

เป้า หมายอันดับหนึ่งของกุนซือเมืองน้ำหอมเล็งไปที่ เรน่า มือกาวเลือดกระทิงดุซึ่งกำลังขวัญเสียหลังเพื่อนร่วมชาติ เฟร์นานโด ตอร์เรส หนีไปรับใช้ เชลซี ปล่อยให้เขาต้องเดียวดายหากจบซีซั่น หงส์แดง พลาดโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาก็พร้อมเก็บข้าวของออกจากในรังแอนฟิลด์ข้ามฟากไปกรุงลอนดอนแทน


-----------------------------------------------------------------------------------








เวนเกอร์ชี้นักเตะใส่ใจเรื่องสุขภาพมากกว่าอดีต

อา ร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล ชี้ ปัจจุบันวัฒนธรรมการบริโภคของชาวอังกฤษ ได้เปลี่ยนแปลงไปจากอดีต และบรรดานักเตะหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีพวกผู้เล่นดาวรุ่งที่ดื่มแอลกอฮอล์อยู่บ้าง และความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ก็เกิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสบ้านเกิดด้วยเช่นกัน

อา ร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล รองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก เชื่อว่า ปัจจุบันวัฒนธรรมการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มของชาวอังกฤษ ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อครั้งที่ตนย้ายมากุมบังเหียนให้กับ เดอะ กันเนอร์ส เมื่อช่วงกลางทศวรรษ 1990 โดยบรรดานักเตะเริ่มให้ความใส่ใจในเรื่องของการรักษาสุขภาพมากขึ้นกว่าใน อดีต

กุนซือชาวฝรั่งเศส เผยผ่าน อาร์เซน่อลดอตคอม (arsenal.com) เว็บไซต์ของสโมสร ว่า ตอนที่ผมมาถึงที่นี่เมื่อเดือน ต.ค. ปี 1996 แล้วคุณลองมองไปยังนักเตะระหว่างรับประทานอาหารเช้าและคุณลองมองดูพวกเขาใน ทุกวันนี้สิ มันแตกต่างไปอย่างสิ้นเชิงจริงๆ วัฒนธรรมการดื่มยังคงมีอยู่สำหรับบางคนเมื่อพวกเขายังเด็ก แต่ใน ฝรั่งเศส สิ่งเหล่านี้ก็เกิดขึ้นเช่นกัน

คุณสามารถเปิดดูหนังสือพิมพ์ในทุก วันนี้ และคุณจะเห็นการลดน้ำหนักด้วยวิธีการต่างๆ สิ่งนั้นสามารถจูงใจผู้คนได้ วัฒนธรรมของอังกฤษ ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ปัจจุบันผู้คนมีความตระหนักในเรื่องของสุขภาพ คนอย่าง ลี ดิ๊กซัน และ สตีฟ โบลด์ สามารถได้เห็นการหลั่งไหลเข้ามาของผู้เล่นต่างชาติซึ่งก็น่าจะทำให้สิ่ง ต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป ทุกๆ ปีที่ผ่านไปมีความสำคัญอย่างมากสำหรับพวกเขา นายใหญ่วัย 61 ปี ทิ้งท้าย


------------------------------------------------------------------------------------







ฌูรูกระตุ้นปืนฮึดกวาด3แชมป์

โยฮัน ฌูรู ปราการหลังชาวสวิตเซอร์แลนด์ ของทีม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วมทีม เดอะ กันเนอร์ส ต้องลืมความผิดหวังจากนัดชิงชนะเลิศ คาร์ลิ่ง คัพ ที่แพ้ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 1-2 อดคว้าแชมป์แรกตั้งแต่ปี 2005 รวบรวมสติ และกำลังใจขึ้นใหม่ เพื่อทำผลงานให้ดีในการแข่งขันรายการอื่นๆ ที่พวกเขายังมีโอกาสอยู่ ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อาร์เซน่อล แพ้แบบพลิกล็อกจากความผิดพลาดของ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กับ วอจเซียค เซคเซสนี่ ที่ความไม่เข้าใจกันของทั้งสองคน นำไปสู่การยิงโล่งๆ ของ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ในนาที 89 ส่งให้พวกเขาแพ้ 1-2 พลาดโอกาสที่จะคว้าแชมป์มาครองให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ ในปี 2005 โดย ฌูรู บอกว่าจมปลักกับความผิดหวังไปก็ไม่มีประโยชน์ หนทางเดียวที่จะแก้ตัวได้คือ ลุกขึ้นใหม่อีกครั้ง

เราก็แค่ยิงลูกที่สองเพื่อคว้าแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ มาครอง ไม่ได้แค่นั้นเอง แต่เรายังมีอะไรอย่างอื่นรออยู่ เรายังอยู่มีลุ้นในเอฟเอ คัพ, ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก และเราต้องฮึดขึ้นมา เราจะกลับมา เวมบลีย์ อีกครั้งใน เอฟเอ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้ถึงเวลาที่สโมสรต้องแสดงตัวตนออกมา และเรามีพลังพอที่จะทำได้ ฌูรู กล่าว ก่อนเอ่ยถึงประตูชัยของคู่แข่งว่า เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ น่าเศร้าตรงที่มันเกิดขึ้นตอนจะหมดเวลา แต่คุณแข็งแกร่งขึ้นด้วยความผิดพลาด

------------------------------------------------------------------------










ลินิเกอร์ชี้เพอร์ซี่แซงหน้าดร็อก-ตอร์-รูนแล้ว

แก รี่ ลิเนเกอร์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษเชื่อว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าของอาร์เซนอลแซงหน้าดิดิเยร์ ดร็อกบา, เฟร์นานโด ตอร์เรส และเวย์น รูนี่ย์ ไปแล้วเรียบร้อย

ฟาน เพอร์ซี่ กำลังเล่นได้โดดเด่นในฤดูกาลนี้หลังจากที่สลัดอาการบาดจ็บทิ้งไป โดยตอนนี้ซัดไปแล้ว 11 ประตูจาก 8 นัดที่ลงสนาม ขณะที่ดร็อกบานั้นยังยิงไม่ได้เลยในช่วง 6 เกมหลังสุด ขณะที่เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าค่าตัวแพงก็ยังยิงในสีเสื้อสิงห์บลูส์ไม่ได้ และเวย์น รูนี่ย์ ก็เรียกฟอร์มยิงกระจายแบบซีซั่นก่อนไม่ได้

นี่คือคนที่น่าจะยิงได้ซัก 25-30 ประตูต่อฤดูกาลด้วยซ้ำ แต่ถึงเส้นทางค้าแข้งของเขาจะลำบาก ก็ยังยิง 20 ประตูได้สม่ำเสมอเลย

ช่วงที่เขาฟอร์มฮ็อต เขาช่างอันตรายมาก ฟอร์มตอนนี้ผมมองว่าเหนือกว่าตอร์เรส ดร็อกบา กับรูนี่ย์ทุกวันนี้อีกนะ

แต่ ถ้าคุณถามผมว่า ถ้ามองทั้งอาชีพค้าแข้งจะคิดอย่างไร ผมก็ยังเลือกเขาอยู่ดี อาการบาดเจ็บทำให้ฟาน เพอร์ซี่ไม่ได้ยิงกระจายตามที่ควรจะยิงได้เลย


----------------------------------------------------------------------------------




คะแนนความสามารถเด็กปืน


วอคเนียค เซอเซ็สนี่: 6.5
ช่วยเซฟประตูเอาไว้ 2-3 ครั้ง แต่จังหวะไม่เข้าใจกับกอสเซียอานี่ก็ทำให้ทีมเสียหายหลายแสน ถือเป็นประสบการณ์ของมือกาวจอมห้าวรายนี้

บาการี่ ซานญ่า: 6.0

เติม ขึ้นสูงแทบตลอดทั้งเกมส์เนื่องจากตัวริมเส้นฝั่งขวาอย่างนาสรี่ไม่ค่อยยืน ประจำตำแหน่งเท่าไร ก็เลยต้องให้ซานญ่าเติมสูง แต่ลูกคลอสของพี่เราก็ตามฟอร์มเหมือนเดิม

กาเอล กิลชี่ 7.0

เจอ เด็กเก่าปืนอย่างลาร์สันกดดันตลอดทั้งเกมส์ เลยไม่ค่อยได้เห็นกิลชี่ดันขึ้นมาเติมเกมส์รุกช่วยอาร์ชาวินเท่าใดนัก แต่การป้องกันโซนก็ถือว่ากิลชี่ทำได้ดี

โลร็องต์ กอสเซียอานี่: 6.0

พลาดแบบไม่น่าพลาดในจังหวะที่สื่อสารกับเซอเซ็สนี่พลาด จนเป็นที่มาก็การทำให้ทีมพลาดถ้วยใบนี้

โยฮันส์ ณูรู: 7.0

ป้องกันลูกกลางอากาศ และดักจังหวะเคลียร์บอลจากลูกคลอสริมเส้นของเบอร์มิงแฮมได้ดีมาก

อเล็กซ์ ซง: 6.0

จาก การที่ทีมมีมิดฟิลด์ตัวรับอาชีพเพียงคนเีดียวทำให้ซงต้องลงสนามแบบต่อเนื่อง ในช่วงหลังเห็นได้ชัดเลยว่าพละกำัลัง และความเร็วของซงลดลงไปจากช่วงครึ่งฤดูกาลแรกมาก

แจ๊ค วิลเชียร์: 8.0

ทุ่มเท เต็มที่สำหรับเจ้าหนูวิลเชียร์แม้ว่าต้องเสียน้ำตาในเกมส์นี้ แต่วิลเชียร์ก็แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมและฝีเท้าที่พัฒนาขึ้นมาอย่างรวด เร็ว

โธมัส โรซิคกี้: 6.0

มี โอกาสที่จะทำประตูให้กับทีมหลายต่อหลายครั้งในช่วงครึ่งหลัง แต่ถ้าพูดถึงการรับบทจอมทัพก็ต้องถือว่าพี่กี้เราสอบตก การปั้นเกมส์ของโรซิคกี้ไม่เสียบคมเลย

อังเดร อาร์ชาวิน: 7.5

โดด เด่นมากสำหรับพี่ม้าในจังหวะพลิกบอลและกระชากบอล ประตูแรกของทีมก็มาจากการเปิดบอลของอาร์ชาวิน ซึ่งน่าแปลกใจที่เวนเกอร์เลือกถอดอาร์ชาวินออก ทั้งๆ ที่ในแนวรุกเค้าทำเกมส์กดดันคู่แข่งได้ตลอด

ซามีร์ นาสรี่ 7.0

ครึ่ง แรกแทบจะหายออกไปจากเกมส์ ครึ่งหลังซูเปอร์นาสหุบเข้ามาเล่นตรงกลาง ทำให้มีส่วนร่วมกับเกมส์รุกของทีมมากขึ้น มีโอกาสได้สับไกนอกกรอบหลายครั้งแต่ก็ไม่พลาดมือฟอสเตอร์

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่: 7.0

ทำ ประตูตีเสมอให้กับทีม แต่ประตูนั้นทำให้ฟาน เพอร์ซี่เอาตัวเข้าแลก และสุดท้ายเวนเกอร์ก็ตัดสินใจเปลี่ยนตัวอาร์วีพีออกเพราะไม่ต้องการเสี่ยง ให้บาดเจ็บหนักกว่าเดิม


ตัวสำรอง
นิคลาส เบนด์เนอร์: 6.0

มารูยาน ซามัคซ์: 6.0


-------------------------------------------------------------------



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์