อิแอบเวนเกอร์แต๊วแตก!ลูกโลกได้ส้มพลิกล็อกท้ายเกม 2-1 โง่จิงๆ













ตอบโดยอ้างข้อความ ดูข้อมูลส่วนตัวส่งข้อความส่วนตัว

ตอบ เรื่อง: ปืนน้ำตานอง!ลูกโลกได้ส้มพลิกล็อกท้ายเกม 2-1

ปืนน้ำตานอง!ลูกโลกได้ส้มพลิกล็อกท้ายเกม 2-1 

ปืนใหญ่อาร์เซนอลต้องรอคอยโทรฟีย์แชมป์แรกกันต่อไปหลังโลร็อง กอสเซียลนี่กับเชสนี่ผู้รักษาประตูไม่เข้าใจกันจนนำมาสู่ประตูชัยส้มโอหล่นนาที 89 ของโอบาเฟมี่ มาร์ตินส์นำเบอร์มิงแฮมที่เถลิงคว้าแชมป์คาร์ลิ่ง คัพล็อกถล่ม 2-1 

คาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ 

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554
 

อาร์เซน่อล 1 - 2 เบอร์มิงแฮม ซิตี้ 

ประตู : 0-1 นิโกล่า ซิกิช น.28, 1-1 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ น.39, 1-2 โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ น.89
 

เปิดโผรายชื่อของฝั่งอาร์เซน่อลต้องถือว่าอาร์แซน เวนเกอร์นั้นใจเด็ดสุด ๆ เมื่อไม่ส่งชื่อของเชสก์ ฟาเบรกาสไว้ในทีมแม้แต่ตัวสำรองเช่นเดียวกับธีโอ วัลค็อตต์ที่เจ็บหนักกว่า และผู้โชคดีที่ได้ก้าวเข้ามาแทนที่ก็เป็นโทมัส โรซิคกี้เช่นเดียวกับอังเดร อาชาวินที่ได้ออกสตาร์ทตั้งแต่ต้นเกมเช่นกัน 

ฝั่งเบอร์มิงแฮมผู้มาเยือนของอเล็กซ์ แม้คลีชก็ไม่มีอเล็กซานเดอร์ เคล็บที่หายเจ็บไม่ทันชวดโอกาสลงบู๊กับทีมเก่าแต่ก็ยังมีชื่อของเซบาสเตียน ลาร์สสันซึ่งเป็นเด็กเก่าอาร์เซน่อลขณะที่หัวหอกวางนิโกล่า ซิกิชเอาไว้เล่นงานลูกโด่ง 

ครึ่งแรก 

ไลน์แมนพลาด!ปืนรอดจุดโทษ+ใบแดง 
เกมผ่านไปแค่ 2 นาทีเบอร์มิงแฮมก็พบกับโชคร้ายเล็กน้อยเมื่อบอลที่โบว์เยอร์ได้หลุดไปล็อคหลบเซสนี่ที่เหมือนจะพลาดไปรวบตัวโบว์เยอร์ร่วงในเขตโทษแต่ไอ้ปืนใหญ่โชคดีมากที่ไลน์แมนยกธงไปก่อนทั้งที่จริง ๆ แล้วไม่ล้ำไม่อย่างงั้นแล้วลูกนี้เซสนี่ต้องโดนใบแดงและเสียจุดโทษแน่นอน 

พี่ม้าได้หวดเข้าข้อ 
นาทีที่ 8 อาร์เซน่อลได้โอกาสใกล้เคียงครั้งแรกจากบอลที่นาสรี่จ่ายทะลุให้อาชาวินล็อคบอลหนียีราเน็คก่อนซัดเต็มข้อแต่ฟอสเตอร์ใช้ขาเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด 

ลูกโลกมาดี-ปืนยังขาด ๆ เกิน ๆ 
นาที 15 เบอร์มิงแฮมได้โอกาสซัดเข้ากรอบเป็นครั้งแรกจากฟาเฮย์แต่บอลตรงตัวเซสนี่รับสบายหลังจากนั้นเกมของเบอร์มิงแฮมก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ 

ปืนช็อค!ซิกิชโขกขึ้นนำ 
ถึงนาทีที่ 28 เบอร์มิงแฮมก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมลึกมาให้จอห์นสันโขกชงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษให้ซิกิชโขกเปลี่ยนทางก่อนที่เซสนี่จะเข้าถึงทำให้ตราลูกโลกขึ้นนำได้ก่อน 1-0 

พลาดได้ไง!ลูกโลกชวดได้ลูก 2 
หลังได้ประตูขึ้นนำเบอร์มิงแฮมก็เหมือนบอลได้ใจวิ่งไล่กดดันกันจนอาร์เซน่อลผ่านบอลกันแบบลนลานโดยตลอดและนาที 35 เบอร์มิงแฮมน่าจะได้ลูก 2 จากบอลที่การ์ดเนอร์โดนชูรูเข้ามาขวางแต่ผู้ตัดสินให้เป็นได้เปรียบแต่ซิกิชกับฉวยโอกาสไม่ได้ลูกยิงของเขาไปติดเซสนี่อย่างเหลือเชื่อ 

วิลเชียร์อัดเต็มคานก่อนRVPกดเจ๊า1-1! 
นาที 39 อาร์เซน่อลมาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะโต้กลับที่อาชาวินพามาไหลให้กับวิลเชียร์กดจูบคานก่อนที่บอลจะกระดอนไปเข้าทางอาชาวินเก็บตกลากมาไหลให้ฟานเพอร์ซี่วอลเล่ย์เข้าฮอร์สไม่เหลือเกมกลับมาเสมอกันอีกครั้ง 

ปืนใจเริ่มมา!นาสรี่ส่องไกลไม่ผ่านเบน 
ครึ่งแรกทดเวลาบาดเจ็บยาวถึง 4 นาทีและอาร์เซน่อลก็เป็นฝ่ายพาบอลเข้าบุกใส่แบบวันเวย์และนาทีสุดท้ายของการทดเวลานาสรี่ได้ลองกดเต็มข้อบอลส่ายทำให้ฟอสเตอร์ต้องปัดทิ้งออกไปก่อนที่เกมจะหมดครึ่งแรกด้วยการเสมอกัน 1-1 แบบตื่นเต้นตลอดทั้งเกม 

ครึ่งหลัง 

แป้งซัดถากเสา 
เกมเปิดฉากมาพร้อมกับการโจมตีอย่างรวดเร็วของอาร์เซน่อลและแค่ 3 นาทีซานญ่าก็เติมเกมขึ้นไปไหลให้โรซิคกี้วิ่งเข้ากดจากแถวสองแต่บอลถากเสาออกไปนิดเดียว 

เอาเสาไปกิน!ปืนรอดไม่โดนเม็ด 2 
นาที 57 เบอร์มิงแฮมชวดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่โบเซอชัวร์ที่พาบอลมาป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษก่อนจะป้ายให้ฟาเฮย์ได้กดเต็มข้อจังหวะแรกไปติดซิกิชก่อนที่จะได้กดอีกครั้งบอลพุ่งชนเสาเหลี่ยมในเข้าอย่างจังแต่โชคร้ายที่ไม่ไหลเข้าประตูไปทำให้อาร์เซน่อลรอดตายไปอีก 1 จังหวะ 

ลูกโลกเหนือกว่าแล้ว 
เกมของเบอร์มิงแฮมนั้นดีกว่าทุกกระบวนท่าแล้วขณะที่อาร์เซน่อลก็ยังรับส่งบอลกันแบบไม่แม่นยำเท่าที่ควรทำให้ไอ้ปืนใหญ่นั้นพยายามจะดึงเกมช้าอยู่ตลอดเพื่อสร้างความแน่นอนในเกม 

ปืนใจแป้ว!RVPเล่นไม่ไหวถูกถอด 
ถึงนาที 70 แฟน ๆ อาร์เซน่อลก็ต้องใจหายกันเล็กน้อยเมื่อเวนเกอร์ตัดสินใจถอดเอาฟานเพอร์ซีที่เหมือนจะได้รับบาดเจ็บจากการยิงลูกตีเสมอออกแล้วให้เบนด์เนอร์ลงมาเล่นแทน 

ฟอสเตอร์เซฟพัลวัน 
นาที 75 บอลโต้กลับของอาร์เซน่อลเกือบเล่นงานเบอร์มิงแฮมอีกครั้งจากจังหวะที่นาสรี่ลากเข้ามากดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าเต็มหน้าอกของฟอสเตอร์รอดการเสียประตูไปได้ก่อนที่อีกนาทีเดียวถัดมาเบนด์เนอร์จะหาจังหวะยิงอีกครั้งแต่ฟอสเตอร์ก็ยังตะปบไว้ได้ทันก่อนที่นาสรี่จะปรี่เข้ามาซ้ำ 

เฮียเบนยังคงเหนียวต่อไป 
นาที 80 ฟอสเตอร์โชว์ลูกเซฟไว้ได้คราวนี้เป็นการยิงของนาสรี่ในระยะ 25 หลา ช่วง 10 นาทีสุดท้ายต้องบอกว่าอาร์เซน่อลขึงเกมรุกเอาไว้ได้หมดแล้ว 

กอส+เซสนี่แจกโชค!มาร์ตินส์ซัดประตูชัย 
และแล้วเรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายเมื่อกอสเซียลนี่ที่พยายามจะง้างเท้าเคลียร์สกัดบอลแต่กลายเป็นยั้งเท้าไม่เคลียร์ทำให้เซสนี่เสียจังหวะบอลกระฉอกไปเข้าทางมาร์ตินส์ที่รับส้มหล่นยิงเข้าไปแบบหมู ๆ เบอร์มิงแฮมขึ้นนำแบบมีโชคสุด ๆ 

เกมจบลูกโลกแชมป์คาร์ลิ่ง!!! 
ทดเจ็บนาทีสุดท้ายมาร์ตินส์ได้บอลสวนกลับมาปั่นป่วนแนวรับก่อนที่ชูรูจะมาเคลียร์ทิ้งไปได้ จบเกมเบอร์มิงแฮมเอาชนะเอาร์เซน่อลไปได้แบบพลิกล็อค 2-1 คว้าแชมป์คาร์ลิ่งคัพได้เป็นครั้งแรกในรอบ 48 ปีได้อย่างยิ่งใหญ่ 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม 

อาร์เซน่อล : 
วอจเซียค เซสนี่ 4, บาการี่ ซานญ่า 7, โยฮัน ชูรู 7.5, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ 6 , กาแอล กลิชี่ 5 , โทมัส โรซิคกี้ 4.5, อเล็กซ์ ซง 5, ซาเมียร์ นาสรี่ 7.5, แจ็ค วิลเชียร์ 7, อังเดร อาชาวิน 6.5(ชามัคห์ น.77, 6), โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 7(เบนด์เนอร์ น.70, 6.5) 

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ : เบน ฟอสเตอร์ 8**, สตีเฟ่น คาร์ 6, โรเจอร์ จอห์นสัน 8, มาร์ติน ยีราเน็ค 7, เลียม ริดจ์เวลล์ 6, คีธ ฟาเฮย์ 6.5(มาร์ตินส์ น.83, 7.5), เคร็ก การ์ดเนอร์ 5.5(โบเซอชัวร์ น.50, 6), แบร์รี่ เฟอร์กูสัน 7 , ลี โบว์เยอร์ 7, เซบาสเตียน ลาร์สสัน 7.5 , นิโกล่า ซิกิช 7(เชอโรม น.90, - ) 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

_________________
สนับสนุนข่าวโดย www.lentee.com เล่นที่ดอทคอม ประกาศซื้อขายที่ฟรี พบที่ดินแปลงสวย ตลอด 24 ชม. 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์