คุย GUNS มันส์ดี ;- Final Carling Cup + ข่าว

คาร์ลิ่งคัพ ไฟน่อลพรีวิว - ปืนลุ้นแชมป์แรกรอบ5ปี!! ลูกโลกเต็มสูบสู้ชิงคาร์ลิ่

ปรีวิวคาร์ลิ่ง คัพ รอบชิงชนะเลิศ
วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554
อาร์เซน่อล - เบอร์มิงแฮม


สนาม : เวมบลีย์

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ สถานการณ์ในลีกเบาใจขึ้น หลังเอาชนะ สโต๊ค 1-0 เมื่อวันพุธ ทำให้ไล่จี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือแค่แต้มเดียวแล้ว ก่อน ปีศาจแดง ลงเตะวันเสาร์ ทำให้มีกำลังใจในการลุ้นแชมป์ลีกมากขึ้น ก่อนลงเหยียม เวมบลีย์

ข่าวร้ายจากเกมกับ สโต๊ค คืออาการบาดเจ็บของ เชส ฟาเบรกาส จอมทัพคนสำคัญ ที่เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าตั้งแต่ 14 นาทีแรก แม้กุนซือชาวฝรั่งเศสเผยว่าเป็นปัญหาเล็กน้อย แต่เร็วเกินไปที่จะฟิตสมบูรณ์ทันเกมวันอาทิตย์ และยังไม่อาจกำหนดวันคืนสนามได้ โดย ปืนใหญ่ มีโปรแกรมเยือน บาร์เซโลน่า ทีมเก่าของ ฟาเบรกาส วันที่ 8 มีนาคมนี้

ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกความเร็วสูง เป็นอีกคนที่จะพลาดเกมที่เวมบลีย์ เพราะข้อเท้าแพลงในเกมกับ สโต๊ค เช่นกัน จนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 71 ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวประมาณ 2 สัปดาห์

แต่ข่าวดี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ และ อาบู ดิยาบี้ ที่พลาดเกมกับ สโต๊ค ทั้งสามคน คาดว่าจะคืนสนามในเกมที่ เวมบลีย์ โดย ฟาน เพอร์ซี่ เจ็บเอ็นหลังหัวเข่า, กอสซิแอลนี่ เจ็บหลัง และ ดิยาบี้ ซึ่งพ้นโทษแบน 3 นัดกลับมาแล้ว เจ็บน่องอยู่

ระบบการเล่น 4-2-3-1 วอยเช็ก เชสนี่ ลงเฝ้าเสา แผงหลังใช้ บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ แดนกลางมี อเล็กซ์ ซง กับ แจ็ค วิลเชียร์ เป็นตัวตัดเกม ส่วนแนวรุกใช้ โทมัส โรซิชกี้, ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน หน้าเป้าใช้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

ด้าน อเล็กซ์ แม็คลีช กุนซือ เดอะ บลูส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในบอลถ้วยฤดูกาลนี้ เพราะนอกจากเข้าชิงคาร์ลิ่งคัพแล้ว ในเอฟเอ คัพ ก็ยังผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเรียบร้อย หลังถล่ม เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมจากลีกวัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

อเล็กซานเดอร์ คเล็บ มิดฟิลด์เบลารุส เจ็บเข่าถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ 26 นาทีแรกในเกมกับ เว้นส์เดย์ จากผลสแกนระบุให้เห็นถึงเส้นเอ็นที่ได้รับความเสียหาย ทำให้ต้องทดสอบความฟิตก่อนเกมอย่างเต็มที่ว่าจะลงเจอทีมเก่าได้หรือไม่

แผงหลัง มาร์ติน ยิราเน็ค ตัวแทนของ สกอตต์ แดนน์ หายเจ็บต้นขาพร้อมกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง หลังพลาดเกมกับ นกเค้าแมว ขณะที่แดนหน้า คาเมรอน เจอโรม ก็คาดว่าจะหายเจ็บข้อเท้ากลับมาด้วย หลังบาดเจ็บมาจากเกมสัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน

ที่จะพลาดลงสนามแน่นอนคือ เดวิด เบนท์ลี่ย์ มิดฟิลด์ที่ยืมตัวมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ เคอร์ติส เดวี่ส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ย้ายมาจาก แอสตัน วิลล่า ติดคัพ-ไทรายการนี้ทั้งสองคน

ระบบการเล่น 4-4-2 ผู้รักษาประตู เบน ฟอสเตอร์ จะกลับมาเฝ้าเสา แผงหลังมี สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, มาร์ติน ยิราเน็ค, เลียม ริดจ์เวลล์ แดนกลาง เคร็ก การ์ดเนอร์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, ลี โบว์เยอร์, คีธ ฟาฮีย์ คู่หน้า คาเมรอน เจอโรม ยืนคู่ นิโกล่า ซิกิช


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล :
 วอยเช็ก เชสนี่ - บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์ - โทมัส โรซิชกี้, ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
เบอร์มิงแฮม :
 เบน ฟอสเตอร์ - สตีเฟ่น คาร์, โรเจอร์ จอห์นสัน, มาร์ติน ยิราเน็ค, เลียม ริดจ์เวลล์ - เคร็ก การ์ดเนอร์, แบร์รี่ เฟอร์กูสัน, ลี โบว์เยอร์, คีธ ฟาฮีย์ - คาเมรอน เจอโรม, นิโกล่า ซิกิช 



ปืนข่ม! ไร้พ่ายลูกโลก 8 นัดติด


อาร์เซน่อล มีผลงานเหนือกว่าในการเผชิญหน้ากับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ตลอด 8 นัดหลังสุด ซึ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีกล้วนๆ ปืนใหญ่ ไม่รู้จักคำว่าแพ้เลย โดยเก็บชัยชนะได้ถึง 5 นัด และเสมอกันอีก 3 นัด

ชัยชนะครั้งสุดท้ายที่ เบอร์มิงแฮม มีเหนือ อาร์เซน่อล ต้องย้อนกลับไปปี 2005 เป็นชัยชนะ 2-1 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส ขณะที่ผลงานในฤดูกาลนี้ ทั้งสองทีมเจอกันครบ 2 นัดแล้ว ปืนใหญ่ เฉือนชนะที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก่อน 2-1 แล้วบุกไปถล่ม 3-0 ที่ เซนต์ แอนดรูว์ส

ในอดีตทั้งสองทีมเคยพบกันในศึกลีกคัพเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น เป็นเกมรอบ 3 เมื่อปี 1997 ที่สนาม ไฮบิวรี่ รังเก่าของ ปืนใหญ่ หลังจากเสมอกัน 1-1 ต้องยืดเยื้อถึงช่วงต่อเวลา ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะถล่ม 4-1 ใน 120 นาที 


เหลือเงินซื้อนักเตะป่าวเนี่ย!! ป๋าเวนเตรืยมยื่นสัญญาฉบับใหม่รั้ง 6 สตาร์ของทีมในช่วงซัมเมอร์

ซามีร์ นาสรี่, อังเดร อาร์ชาวิน, กาเอล กิลชี่, โยฮันส์ ณูรู, โธมัส โรซิคกี้ และลูคัส ฟาเบียงสกี้ ทั้งหมดมีสัญญากับทีมปืนใหญ่จนกระทั่งถึงเดือนมิถุนายนปี 2012 และทางสโมสรต้องการรั้งนักเตะทั้ง 6 คนเอาไว้กับทีม โดยพร้อมที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้นักเตะเซ็นในช่วงซัมเมอร์นี้

ก่อนหน้านี้ทาง อาร์แซน เวนเกอร์ และอีวาน กลาซิดิช ได้เดินหน้าต่อสัญญาระยะยาวกับบรรดาแข้งดาวรุ่งไปเรียบร้อยหมดแล้ว สำหรับนาสรี่, กิลชี่ และณูรู กำลังอยู่ระหว่างเจรจาสัญญาฉบับใหม่ ส่วนทางด้าน อาร์ชาวิน วัย 29 ปี และโรซิคกี้ในวัย 30 ปี
จะได้สํญญาระยะปานกลางเท่านั้น เนื่องจากอาร์เซน่อลมีนโยบายเกี่ยวกับการต่อสัญญากับนักเตะอายุหลัก 3

โดยมี มานูเอล อัลมูเนีย ผู้รักษาประตูมือเก๋าชาวสแปนิช ที่จะถูกปล่อยตัวออกไปจากทีมหลังจากหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้


ขนเบียร์ไปเทคลองได้เลย!! เบนออกตัวปิดซอยเลี้ยงถ้าชนะปืนได้

จะได้กินหรอตัวเธอ?? เบน ฟอสเตอร์ ประตูมือหนึ่งของเบอร์มิงแฮมออกมากล่าวว่า

ไม่ได้แค่อยากจะชนะอาร์เซนอลเพื่อคว้าแชมป์คาร์ลิ่งเท่านั้น แต่อยากจะเลี้ยงฉลองที่คว่ำปืนใหญ่ได้

เื่มื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เบน ถือเป็นฮีโร่คนสำคัญที่เซฟลูกยิงของเจมี่ โอฮาร่า ในคาร์ลิ่งรอบชิงที่ชนะสเปอร์ได้

ตอนนั้นที่อยู่กับแมนยู หลังจากที่ชนะสเปอร์ได้ ก็ไม่มีการฉลองอะไรเลย

เ้ราชนะ เสร็จแล้วก็มุ่งหน้ากลับบ้าน ไปซ้อมต่อเหมือนเดิม ไม่มีการฉลอง ไม่มีอะไรพิเศษ

สำหรับผมนี่คือการฉลองที่แย่ที่สุด มาคราวนี้ถ้าเราชนะอาร์เซนอล เราจะจัดหนักให้เต็มคราบเลย


เวนเกอร์มั่นใจวิลเชียร์รับมือสื่ออังกฤษได้

อาร์แซน เวนเกอร์ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เชื่อว่าแจ็ค วิลเชียร์มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีมจะสามารถรับมือกับการเกาะติดของเหล่าสื่อมวล ชนอังกฤษได้อย่างแน่นอน

วิ ลเชียร์ก้าวขึ้นมายึดตำแหน่งตัวจริงให้กับอาร์เซนอล และเขาก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอังกฤษด้วยวัย เพียง 19 ปีเท่านั้น

อนาคตจะเป็นคนกำหนดเรื่องนี้เอง

การรับมือกับเหล่าสื่อมวลชน,ชื่อเสียงและเงิน มันเป็นเรื่องที่คุณต้องรับมือให้ได้ในอังกฤษ

มันเป็นเรื่องเกินกว่าจะรับได้ในหลายๆทาง

หากคุณสร้างความผิดพลาดในชีวิตนอกสนามของคุณ มันจะกลายเป็นข่าวใหญ่โตในหน้าหนังสือพิมพ์ หากคุณเล่นได้ดีมันก็จะมีข่าวมากมาย

หากคุณโชว์ผลงานได้ไม่ดี คุณก็ยังตกเป็นข่าวอยู่อีก นั่นมันเป็นเรื่องที่คุณต้องจัดการให้ได้กับอารมณ์ร่วมต่อฟุตบอลในอังกฤษ

เขา ดูจะมีความมุ่งมั่นตั้งใจในสนาม และเขาก็ยังอาศัยอยู่กับครอบครัวของเขา ซึ่งครอบครัวของเขาจะเป็นตัวช่วยในการรับมือกับเรื่องต่างๆ

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยและผมก็ไม่มั่นใจว่าผมจะสามารถรับมือกับมันได้รึเปล่าหากผมอายุ 19 ปี


วิลเชียร์ลั่นสู้ขาดใจแชมป์นี้เพื่อเชส.

แจ็ค วิลเชียร์ เจ้าหนูมหัศจรรย์แสดงถึงความมุ่งมั่นและปราถนาอย่างแรงกล้าขันอาสาพา อาร์เซนอล คว่ำ เบอร์มิงแฮม ในนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้พรือมอุทิศแชมป์คาร์ลิ่ง คัพให้กัปตันทีม เชสก์ ฟาเบรกัส 

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งตัดสินใจมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เดินนำหน้าลูกทีมสู่สนามเวมบลี่ย์ ขณะที่สตาร์วัย 19 ปียืนกรานผู้เล่นทุกคนจะเล่นเพื่อ เชสก์ ซึ่งต้องอกหักได้แค่เอาใจ
ช่วยอยู่ข้างสนาม
เพราะอาการบาดเจ็บเล่นงาน 

ณ ช่วงเวลานี้ ผมคงไม่ขออะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว นี่คือฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับผม ผมได้รับโอกาสรับใช้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่และตอนนี้เป็นตัวแทนของสโมสรชิงชัยถ้วยใบแรกในปีนี้ วิลเชียร์ระบายผ่านสถานี อาร์เซนอล ทีวี ออนไลน์ 

ผมแทบจะรอเกมวันอาทิตย์นี้ไม่ไหวอยู่แล้ว นี่น่าจะเป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตค้าแข้งของผมเลยก็ว่าได้ 

หากเราคว้าแชมป์ได้ล่ะก็จะสร้างความเชื่อมั่นและฮึกเหิมในฤดูกาลที่เหลือ 

นับเป็นเวลายาวนาน 5 ปีแล้วที่ อาร์เซนอล ไม่ได้แชมป์อะไรเลย ทีมนี้ดีเกินไปที่ไร้ความสำเร็จใดๆ 

เชสก์ คือผู้นำของเราอย่างแท้จริง หากเราคว้าแชมป์ มีคนเพียงคนเดียวที่สมควรชูโทรฟี่ใบนี้เป็นคนแรกก็คือเขานี่แหละ เราจะพยายามทำเพื่อเขา 


เวนเกอร์ลั่นคาร์ลิ่งไม่ใช่โทรฟี่หลัก

อาร์แซน เวนเกอร์กุนซืออาร์เซน่อลผู้ซึ่งกำลังจะมีโอกาสล้มความผิดหวังไร้แชมป์มาถึง 5 ปีด้วยการเข้าชิงคาร์ลิ่ง คัพในวันอาทิตย์นี้ออกมาลดความกดดันว่าถ้วยคาร์ลิ่งคัพนี้ไม่ใช่เป้าหมาย หลักของทีม

เวน เกอร์สวนกระแสแฟนปืนเล็กน้อยเพราะเหล่ากูนเนอร์สทั้งหลายล้วนรอคอยโทรฟี่แรก ในรอบ 6 ปีอย่างใจจดใจจ่อกับเกมชิงชนะเลิศกับเบอร์มิงแฮม ซิตี้

มัน ไม่ใช่โทรฟี่หลัก โทรฟี่ที่สำคัญที่สุดก็คือแชมป์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีก รองจากนั้นก็เป็นเอฟเอ คัพ และท้ายที่สุดก็คือคาร์ลิ่ง คัพ

มันยากที่จะพูดนะว่าอะไรยากกว่ากันระหว่างการจบท็อปโฟร์ให้ได้ทุกฤดูกาลหรือการเป็นแชมป์คาร์ลิ่ง คัพ

สิ่ง ที่สำคัญสำหรับเราก็คือพยายามคว้าโทรฟี่มาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สิ่งที่ยากที่สุดก็คือการรักษาอันดับของตารางให้ได้และมันก็พิสูจน์ให้ เห็นว่าแล้วมีเพียงแค่ 2 สโมสรที่สามารถจบอันดับท็อปโฟร์ได้มาตลอด 12 ปีล่าสุดนั่นก็คือเราและแมนฯ ยูไนเต็ด

มันก็จริงอยู่ว่าการได้ แชมป์คาร์ลิ่ง คัพมันจะหมายความว่าพวกเราไม่จำเป็นต้องตอบคำถามต่าง ๆ ว่าเราสามารถคว้าโทรฟี่อะไรได้บ้าง และมันจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความมั่นใจในทีมของเราในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

การได้แชมป์คาร์ลิ่งมันก็เหมือนการล้มเชลซี, ล้มบาร์เซโลน่าได้ มันคือสเต็ปที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์