ปืนไร้โรบินร่วมทัพส่อง,สโต๊กสถิติเป็นรองสู้ไม่ถอย

   ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล จะไม่มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ร่วมทัพเปิดบ้านเตรียมรบกับ ช่างปั้นหม้อ สโต๊ก ซิตี้ ทีมระดับกลางของตาราง ที่ฟอร์มกำลังขึ้น ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์นี้


ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก


src=http://www.siamsport.co.th/_PicOther/O110223B7N7K.jpg




สนาม :
เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

     เดอะ กันเนอร์ส มีโอกาสขยับแต้มจี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบหายใจรดต้นคอเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้น หากสามารถเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ แม้ว่าจะลงแข่งมากกว่า 1 นัดก็ตาม

     อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ จัดการปรับทัพยกชุดถึง 10 คนจากเกมยุโรปที่เฉือนชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 มาลงเตะเกมเอฟเอคัพ รอบ 5 ที่เสมอ เลย์ตัน โอเรียนท์ ทีมจากลีกวัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ มีเพียง อเล็กซ์ ซง มิดฟิลด์ตัวรับคนเดียวที่ลงสนามทั้งสองเกม

     สภาพทีม ยังต้องรอทดสอบความฟิต โยฮัน ฌูรู ที่บาดเจ็บหลัง แต่ที่พลาดลงสนามแน่นอนคือ อาบู ดิยาบี้ กองกลางชาวฝรั่งเศส ติดโทษแบนนัดที่ 3 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายแล้ว

     คาดว่า กุนซือชาวฝรั่งเศส จะปรับทัพยกชุดกลับมาใช้ตัวหลักลงสนามพร้อมเพรียงอีกครั้ง ไล่จากผู้รักษาประตู วอยเช็ก เชสนี่ เฝ้าเสา แผงหลังใช้ บาการี่ ซานย่า, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่

     แดนกลาง อเล็กซ์ ซง จะเป็นตัวหลักเหมือนเดิม คุมเกมกลางสนามร่วมกับ แจ็ค วิลเชียร์ ขยับขึ้นมาแนวรุกมี ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ ทำเกมอยู่ด้านหลัง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ตัวจบสกอร์

     ด้าน โทนี่ พูลิส กุนซือ ช่างปั้นหม้อ ต้องปวดหัวกับอาการบาดเจ็บแปลกๆ ของ แม็ทธิว เอเธอริงตัน ที่เจ็บหลังอันเนื่องมาจากขากรรไกรลามไปถึงกระดูกสันหลัง และอาจกระทบไปถึงเอ็นหลังหัวเข่าด้วย โดยปีกซ้ายตัวเก่งถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 39 ของเกมเอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ถล่ม ไบรท์ตัน 3-0 และจะต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมนี้

     ตำแหน่งอื่นๆ เคนวิน โจนส์ กองหน้าตัวเก่ง จะกลับมาเป็นตัวจริงแดนหน้าคู่ ยอห์น คาริว และอาจจะต้องถอย โจนาธาน วอลเตอร์ส ลงไปเล่นริมเส้น หาก เอเธอริงตัน ไม่ผ่านการทดสอบความฟิต ส่วนผู้รักษาประตู อัสเมียร์ เบโกวิช จะกลับมาเฝ้าเสา หลังปล่อยให้ โธมัส โซเรนเซ่น ทำหน้าที่ในบอลถ้วย

     ระบบการเล่น 4-4-2 อัสเมียร์ เบโกวิช เฝ้าเสา แผงหลังใช้ มาร์ค วิลสัน, ไรอัน ชอว์ครอสส์, โรเบิร์ต ฮูธ, แดนนี่ พิวจ์ แดนกลางมี เจอร์เมน เพนแนนท์, รอรี่ ดีแล็ป, ดีน ไวท์เฮด, โจนาธาน วอลเตอร์ส คู่หน้า ยอห์น คาริว ยืนคู่ เคนวิน โจนส์



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     อาร์เซน่อล :
วอยเช็ก เชสนี่ - บาการี่ ซานย่า, เซบาสเตียง สกิลลาชี่, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์ - ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ - อังเดร อาร์ชาวิน


     สโต๊ค :
อัสเมียร์ เบโกวิช - มาร์ค วิลสัน, ไรอัน ชอว์ครอสส์, โรเบิร์ต ฮูธ, แดนนี่ พิวจ์ - เจอร์เมน เพนแนนท์, รอรี่ ดีแล็ป, ดีน ไวท์เฮด, โจนาธาน วอลเตอร์ส - ยอห์น คาริว, เคนวิน โจนส์


     ผู้ตัดสิน :
ปีเตอร์ วอลตัน



สถิติการพบกันของทั้งสองทีม
                          อาร์เซน่อล ชนะ          เสมอ          สโต๊ค ชนะ
ลีก
                             39                         18                     21
เอฟเอคัพ                    7                           2                       1
ลีกคัพ                         2                           1                       0
อื่นๆ                             -                            -                        -
รวม                            48                          21                     22



สามนัดหลังในลีกเสร็จปืนเรียบ

     อาร์เซน่อล มีผลงานที่ยอดเยี่ยม เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ สโต๊ค ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก 3 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่พบกัน ซึ่งเป็นชัยชนะ 3 ใน 4 นัดของ ปืนใหญ่ ในการพบกับ ช่างปั้นหม้อ เพียงแค่สองฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกด้วย 

     นับตั้งแต่ทั้งคู่เจอกันในศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 1984-85 ทั้งคู่ก็ไม่ได้พบกันในลีกอีกเลย จนกระทั่ง สโต๊ค เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2008-09 และเริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านชนะ ปืนใหญ่ ก่อน 2-1 แต่หลังจากนั้น อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะ 3 นัดหลังในลีก ระหว่างนั้นทั้งคู่ยังเจอกันในเอฟเอ คัพ ซึ่ง สโต๊ค เปิดบ้านชนะ 3-1 

     เดอะ กันเนอร์ส ยังมีสถิติในบ้านยอดเยี่ยมในการรับมือ เดอะ พ็อตเตอร์ส เพราะสามารถเอาชนะรวด 8 นัดหลังสุด เป็นเกมลีก 5 นัด ที่เหลือเป็นเอฟเอคัพ 1 นัด และลีกคัพ 2 นัด ครั้งสุดท้ายที่ ช่างปั้นหม้อ บุกชนะบ้าน ปืนใหญ่ ต้องย้อนกลับไปปี 1981 ลี แชปแมน ยิงประตูชัยให้ทีมบุกชนะ 1-0


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์