เวนเกอร์ยังหนุนเกมเพลย์ออฟแม้ปืนเหนื่อยเพิ่ม

   อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือตาคม อาร์เซน่อล รับสภาพทีมต้องเพิ่มภาระให้กับตัวเองด้วยการลงเล่นแมตช์ เอฟเอ คัพ รอบ 5 เพลย์ออฟ อีก 1 นัด แต่ชี้บรรดาสโมสรเล็กๆ ต่างได้ประโยชน์ทั่วหน้าเมื่อได้รับเม็ดเงินเอาไว้ใช้จ่ายในสโมสรเพิ่มเติมจากเกมแข่งใหม่

     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงออกโรงหนุนการลง
เตะนัดแข่งใหม่ในศึก เอฟเอ คัพ เพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับสโมสรขนาดเล็กที่จะได้รับส่วนแบ่งทางการเงินเพิ่มเติม แม้ทีมของตนต้องลงสนามพบ เลย์ตัน โอเรียนท์ ทีมระดับ ลีก วัน ในรอบ 5 นัดรีเพลย์ หลังจากทั้งสองทีมทำได้เพียงเสมอ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก็ตามที 

     จากการต้องลงสนามเพิ่มอีก 1 แมตช์ ทำให้ ไอ้ปืนใหญ่ จะต้องมีโปรแกรมลงสนามมากถึง 5 เกม ใน 4 ทัวร์นาเมนต์ที่ลงสนามตลอดช่วงเวลาเพียง 14 วัน ซึ่งจะเริ่มต้นกับเกมลีกนัดเปิดรังรับมือ สโต๊ค ซิตี้ วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ 

     อย่างไรก็ดี แม้ว่าการเตะนัดรีเพลย์ จะไม่ใช่เรื่องน่ายินดีของ เวนเกอร์ และลูกทีม ซึ่งอยากพักแข้งก่อนลงสนามพบ บาร์เซโลน่า ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันอังคารที่ 8 มีนาคมนี้ ที่สนาม คัมป์ นู นั้น แต่กุนซือชาวน้ำหอม ก็เชื่อว่า ผลประโยชน์ทางการเงินจะตกอยู่กับทีมในดิวิชั่นที่ต่ำกว่า 

     เวนเกอร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า มันทำให้งบประมาณสำหรับฤดูกาลของพวกเขาอาจมีมากยิ่งขึ้น การยกเลิกการเพลย์ออฟคงเป็นความเสียหายต่อสโมสรเล็กๆ ในอังกฤษ และพวกเขาก็ได้รับผลกระทบอยู่ก่อนแล้วด้วย ดังนั้น คุณคงไม่สนับสนุนการทำแบบนี้มากเท่าไหร่นัก 

     ผลทางลบมากที่สุดจากผลการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ของพวกเราคือ มีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นอีก 1 แมตช์ พูดตรงๆ ก็ได้ว่า มันไม่ใช่สิ่งที่พวกเราต้องการ อีกสิ่งหนึ่งคือ พวกเรามีปัญหาเมื่อเจอกับทีมจากดิวิชั่นต่ำกว่า พวกเรามีปัญหาในการยิงให้ขาด เรามีปัญหานี้กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์, ลีดส์ ยูไนเต็ด และ อิปสวิช ทาวน์ พวกเราลงสนามหลายเกม และปล่อยชัยชนะหลุดมือไปหลายเกม มันเป็นเกมที่น่าผิดหวัง แต่นักเตะก็มีทัศนคติที่เหมาะสมแล้ว อดีตกุนซือ อาแอส โมนาโก กล่าวส่งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์