ปืนอุต!โอเรี้ยนตีเจ๊าท้ายเกม1-1แฟนหมาปืนแถเห่าไม่ออก

 ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทำได้เพียงบุกไปเสมอ เลย์ตัน โอเรี้ยน จากลีกวันสุดมันส์ 1-1 ทำให้ต้องกลับมาลุ้นต่อที่ เอมิเดตส์ สเตเดี้ยมบ้านปืนโตนัดที่สองในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา



ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5
วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2554
เลย์ตัน โอเรี้ยน (ลีกวัน) 1 - 1 อาร์เซน่อล



 



สนาม : บริสเบน โร้ด



 



     ฟุตบอลเอฟเอ คัพรอบที่ 5 ระหว่าง เลย์ตัน โอเรี้ยน จากลีกวัน พบกับ อาร์เซน่อล จากพรีเมียร์ลีก เกมนี้เจ้าบ้านจัดชุดใหญ่ลงสนามโดยมีดาวเด่นคือ ชาร์ลี ดาเนี่ยลส์ และ อเล็กซ์ เรเวลล์ เป็นตัวชูโรง




 




     ด้านทีมเยือน อาร์เซน่อล พัก เชส ฟาเบรกาส, แจ็ค วิลเชียร์ และ ซามีร์ นาสรี่ เป็นตัวสำรอง โดยส่ง มารูยาน ชามัค จับคู่ อังเดร อาร์ชาวิน ในแดนหน้า พร้อมส่ง อิกนาซี่ มิเกล กองหลังดาวรุ่งชาวสเปนลงเป็นตัวจริง โดยผู้ชนะเกมนี้จะผ่านเข้ารอบไปเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในรอบต่อไป




 




     เริ่มขึ้นมาได้ไม่ถึงนาทีเจ้าบ้านได้โอกาสยิงทักทายทันทีจากการยิงด้วยขวาจากระยะ 20 หลาของ สตีเฟ่น ดอว์สัน แต่ มานูเอล อัลมูเนีย ล้มตัวรับแต่บอลกระฉอกแต่ก็ยังตามไปตะคลุบไว้ได้




 




     ในช่วงต้นทั้งสองทีมยังคงผลัดกันเปิดเกมรุกและผลัดกันตั้งรับนาทีที่ 13 มารูยาน ชามัค ได้ลงยิงด้วยขวาหน้าเขตโทษแต่บอลก็ยังเบา เจมี่ โจนส์ ล้มตัวรับไว้ได้ทัน




 




     นาทีที่ 21 คราวนี้เป็น อังเดร อาร์ชาวิน ได้ลองซัดด้วยซ้าย แต่ เจมี่ โจนส์ ก็ยังเซฟไว้ได้




 




     เกมผ่าน 30 นาทีของครึ่งแรกเกมยังคงสู้กับบริเวณกลางสนามกันมากกว่าทั้งสองทีมยังหาโอกาสเข้าทำแบบจะจะยังไม่ได้รูปเกมค่อนข้างสูสีแต่ทีมเยือนดูดีกว่าเล็กน้อย




 




     นาทีที่ 34 อาร์เซน่อล ใกล้เคียงที่จะได้ประตูที่สุดเมื่อ อังเดร อาร์ชาวิน จ่ายบอลออกไปทางซ้ายให้ คีแรน กิ๊บบ์ส ที่เติมขึ้นมาเปิดบอลเรียดเข้ามาในเขตโทษให้ มารูยาน ชามัค ยื่นเท้าแหย่ แต่โดนบอลไม่ดีออกหลังไป




 




     เข้าสู่ท้ายครึ่งแรกยรูปเกมยังคงเหมือนเดิมคือผลัดกันเป็นฝ่ายครองบอลบุกแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่สามารถหาโอกาสยิงได้ จบครึ่งแรก เลย์ตัน โอเรี้ยน เสมอ อาร์เซน่อล 0-0




 




     ครึ้งหลังจากบ้าน เลย์ตัน ต้องเปลี่ยนตัว เจสัน โครว์ ที่มีอาการบาดเจ็บ ออกโดยส่ง  โธมัส คาร์โรลล์ ดาวเตะวัย 18 ลงมาเล่นแทนเกมแต่ในช่วงต้นครึ่งหลังเป็น อาร์เซน่อล ที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ เลย์ตัน อย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบขาดพอ




 




     จนกระทั่งนาทีที่ 53 อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะชุลมุนหน้าประตู นิคลาส เบนท์เนอร์ พาบอลออกด้านข้างก่อนจะโยนเข้ากลางมาให้ โทมัส โรซิคสกี้ โหม่งเล่นทางเข้ามุมประตู หมดสิทธิ์ที่ เจมี่ โจนส์ นายทวารจะพุ่งไปปัดได้ อาร์เซน่อล ขึ้นนำ เลย์ตันฯ 1-0




 




     หลังจากโดนขึ้นนำ เลย์ตันฯ ก็พยายามบุกเพื่อตีเสมอ นาทีที่ 57 ดีน ค็อกซ์ ได้โยนจากฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าประตูให้ สกอตต์ แม็คกลิช โหม่งแต่บอลเบา มานูเอล อัลมูเนีย รับได้สบาย




 




     เกมผ่านมาถึงนาทีที่ 68 ทีมเยือนเกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะการพาบอลขึ้นมาทางขวาของ บาการี่ ซาญ่า ก่อนจะตบบอลเข้ากลางให้ โทมัส โรซิคสกี้ จ่ายให้ อังเดร อาร์ชาวิน พาบอลไปสุดเส้นแล้วจ่ายหักกลับมาให้ โรซิคสกี้ ยิงอีกครั้ง  เจมี่ โจนส์ ปัดเอาไว้ได้แต่บอลยังไม่พ้นหน้าประตู โรซิคสกี้ พุ่งไปโหม่งอีกครั้ง แต่ โจนส์ ก็ยังรับเอาไว้ได้อีกครั้ง




 




     ก่อนหมดเวลา 8 นาที เจ้าบ้านเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ โจนาธาน เตอูเอ้ พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนจะจ่ายเข้าไปหน้าประตูให้ อเล็กซ์ เรเวลล์ ยิงแต่ เซบาสเตียน สกิลลาซี่ พุ่งเอาหน้ามาบล็อกไว้ได้ทัน




 




     นาทีที่ 89 กองเชียร์ เลยตัน โอเรี้ยน ได้เฮลั่นสนามเมื่อ ทีมสามารถยิงตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะของ โจนาธาน เตอูเอ้ พาบอลแหวกกองหลังทีมเยือนเข้าไปซัดผ่านตัว มานูเอล อัลมูเนีย เข้าไปเป็น 1-1




 




     เข้าสู่ช่วงท้ายเกมอาร์เซน่อล พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ เจ้าถิ่นอย่างหนักเนื่องจากไม่ต้องการเหนื่อยเล่นในนัดรีเพลย์ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับไปยิงได้ จบเกม เลย์ตัน โอเรี้ยน เสมอกับ อาร์เซน่อล 1-1 ต้องไปวัดกันในนัดที่สองที่สนาม เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม




 



รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม



 




     เลย์ตัน โอเรี้ยน :
เจมี่ โจนส์, แอนดรูว์ วิง, เบน ชอร์ลี่ย์, เทอร์เรลล์ ฟอร์เบส, ชาร์ลี ดาเนี่ยลส์, จิมมี่ สมิธ, สตีเฟ่น ดอว์สัน, เจสัน โครว์ (โธมัส คาร์โรลล์ น.46), ดีน ค็อกซ์, สกอตต์ แม็คกลิช (โจนาธาน เตอูเอ้ น.63), อเล็กซ์ เรเวลล์ (พอล-โชเซ่ เอ็มโปกู น.84)

     สำรองไม่ได้ใช้ :
ลี บุตเชอร์, เอลเลียตต์ โอโมซูซี่, ไมค์ เชสเตอร์, แฮร์รี่ กาเน่




 




     อาร์เซน่อล :
มานูเอล อัลมูเนีย, บาการี่ ซาญ่า, เซบาสเตียน สกิลลาซี่, อิกนาซี่ มิเกล, คีแรน กิ๊บบส์, เดนิลสัน, อเล็กซ์ ซง, โทมัส โรซิคสกี้, นิคลาส เบนท์เนอร์, มารูยาน ชามัค, อังเดร อาร์ชาวิน

     สำรองไม่ได้ใช้ :
วอจเซียจ เซคเซสนี่, เชส ฟาเบรกาส, โลร็องต์ กอสชิแอลนี่, ซามีร์ นาสรี่, แจ็ค วิลเชียร์, กาเอล กลิชี่, เอ็มมานูเอล เอบูเอ้




 




     ผู้ตัดสิน :
เควิน เฟรนด์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์