ไม่ใช่เราฝ่ายเดียวที่กลัว

5 วิธีที่บาร์ซ่าจะทุบอาร์เซนอล


1. ยึดติดกับแผนการเล่น

ในความเป็นจริงแล้ว มีอยู่ทางเดียวที่บาร์ซ่าจะชนะอาร์เซนอลได้ นั่นก็คือบาร์ซ่าจะต้องพับสนามบุก โดยการครอบครองบอลและเดินหน้าฆ่าแหลกอย่างเดียว เป็บ (กวาร์ดิโอล่า) ไม่จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนวิถีการเล่น ระบบการเล่น ตัวนักเตะ หรือแท็คติกใดๆ ไม่ว่าจะต้องเจอกับทีมใดก็ตาม แต่อะไรล่ะคือสิ่งที่เป็บควรจะเปลี่ยน สิ่งนั้นคือการให้คำแนะนำของเขาแบบชี้เฉพาะแก่เหล่าซุปเปอร์สตาร์ของเขาในระหว่างการเล่น มากกว่าการที่จะคอยควบคุมในรูปแบบของโค้ช เป็บจะต้องตะโกนสั่งไปยั่งผู้เล่นจากทางข้างสนามเพื่อที่จัดกลยุทธ์ที่ใช้กับอาร์เซนอลให้ได้อย่างเหมาะสมในนาทีต่อนาที และถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ผู้เล่นจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของเขา


2. อย่าประมาท

บาร์ซ่าเคยได้รับความอับอายกับอาร์เซนอลเมื่อตอนพบกันที่เอมิเรตส์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยในขณะที่กำลังนำอยู่ 2 ประตู ทีมคาตาลันกลับปล่อยให้นักเตะสปีดนรกอย่าง ธีโอ วัลคอตต์ จุดประกายการกลับสู่เกมและรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ 2-2 โดยเริ่มจากการจ่ายที่ยากของ เซร์คิโอ บุสเกตส์ ทำให้เกิดการป้องกันที่หละหลวม ซึ่งทำให้ คาร์เลส ปูโยล จำเป็นที่จะต้องเข้าสกัดในทันทีเพื่อที่จะหยุด เชส ฟาเบรกัส ในกรอบเขตโทษ ทำให้ทีมปืนใหญ่ได้จุดโทษและตามมาด้วยใบแดงของปูโยล ซึ่งเป็นความผิดพลาดเพียงครั้งเดียวในตอนท้ายเกม

ในฤดูกาลนี้บาร์ซ่าก็ยังคงแสดงให้เห็นว่าไม่มีสิ่งใดง่ายในแต่ละเกม ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเดินหน้าฆ่าแหลกโจมตีฝ่ายตรงข้ามจากขวา ซ้าย และกลาง ซึ่งนำมาด้วยประตูที่มากมาย แต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์สยองขวัญเกิดขึ้นด้วยการออกไปเสมอ 1-1 โดย สปอร์ติ้ง กิฆอน ได้แสดงให้เห็นว่า การโจมตีที่ไม่เน้นและไร้ซึ่งแรงจูงใจสามารถสร้างความเสียหายให้เกิดแก่ทีมบลาอูกราน่าได้


3. ความเด็ดขาด

บาร์ซ่าเคยมีช่วงเวลาที่ลำบากกับอาร์เซนอลในช่วงครึ่งเวลาแรกที่ลอนดอน ประตูที่ได้มานั้นเกิดขึ้นเพียง 2 จังหวะ และเป็นอะไรที่มากกว่าการผ่านบอลไปให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช การปราศจากอิบราทำให้บาร์ซ่าสูญเสียอาวุธลับไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า เลโอเนล เมสซี่ เปโดร โรดิเกวซ และ ดาบิด บีญ่า จะไม่สามารถปิดสกอร์ได้ในครั้งเดียว แต่ถ้าอาร์เซลนอลมีความตั้งใจที่จะเล่นกับทีมคาตาลันโดยการเปิดเกมบุกและเล่นอย่างมุ่งมั่น จะทำให้บาร์ซ่าทำอะไรทีมปืนใหญ่ได้ยาก ดังนั้นบาร์ซ่าจะต้องบุกอย่างรวดเร็ว ในทันที และมีประสิทธิภาพ


4. เอาบอลไปให้ห่างจาก โรบิน ฟาน เฟอร์ซี่

ด้วยการบาดเจ็บของ ซาเมียร์ นาสรี่ กุนซืออาร์เซนอลจึงจำเป็นที่จะต้องใช้งานเชสอย่างหนักเพื่อเป็นตัวทำเกมบุกของอาร์เซนอล ซึ่งกัปตันปืนใหญ่ไม่ได้มีเกมที่ดีนักในช่วงนัดแรกที่เจอกัน เขาไม่ถูกสงสัยเลยถึงการเป็นฮีโร่ของเกมจากประตูที่เขาทำได้ แต่การบาดเจ็บที่ขาจะเป็นตัวจำกัดระดับการเล่นของเขา ถึงแม้ว่าเชสจะมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความประทับใจต่อทีมที่พยายามนำเขาไปให้ห่างจากเอมิเรตส์ก็ตาม แต่สิ่งที่บาร์ซ่าควรจะต้องระวังไว้คือผู้เล่นอย่างฟาน เพอร์ซี่ ที่กำลังท็อปฟอร์ม โดยนักเตะชาวดัซซ์ทำได้ถึง 9 ประตูจาก 5 เกมหลังสุดในลีก รวมถึงการขาดหายไปของเอลกาปิตันที่กำัลังพยายามกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ทำให้แผงหลังของบาร์ซ่าจะสามารถถูกเจาะได้โดยง่าย


5. ระวังความเร็วและสภาพร่างกายของอาร์เซนอล

อาร์เซนอลคงจะเสียการครอบครองบอลให้แก่บาร์ซ่าอย่างไม่ต้องสงสัยในเรื่องของยุทธวิธีการเล่น แต่ในขณะที่บาร์ซ่ามีความผิดพลาดในการเล่น ลูกทีมของเวนเกอร์ก็ไม่ได้มีปัญหาที่จะโจมตีในจุดนั้นทันที ซึ่งจากหลักฐานที่ปรากฏได้ชี้ให้เห็นว่า พวกเขาทำได้ 2 จาก 3 ประตูที่พวกเขาทำได้ในการพบกับทีมคาตาลันด้วยการใช้สปีดร่วมกับเคาน์เตอร์-แอตแทก (counter-attack)

แม้ว่าอาร์เซนอลจะไม่ใช่ทีมที่มีสภาพร่างกายดีที่สุดในบรรดาทีมร่วมลีกด้วยกัน แต่เกือบจะทุกทีมในปัจจุบันนั้นมีสภาพร่างกายที่ดีกว่าทีมบาร์ซ่า ทีมปืนใหญ่สามารถใช้ความรุนแรงผสมกับความใหญ่ของร่างกายถ้าพวกเขาต้องการ ซึ่งถ้าหากเวนเกอร์ตัดสินใจผ่านลูกโค้ง โดยเปลี่ยนจากการเล่นจังหวะเดียวมาใช้ด้านร่างกายแทน มันสามารถเป็นไพ่ตายที่สามารถจะหยุดยั้งทีมบลาอูกราน่าได้เลยทีเดียว

นี่เป็นลิ้งที่เอามา ลองดูคอมเม้นแฟนๆบาซ่ากัน
http://www.fcbarcelona.in.th/fcb/more-than...D%E0%B8%A5.html


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์