[บทความ] ยกนิ้วให้อาร์เซน่อล !

ใครที่มีโอกาสได้ชมบิ๊กแมตช์ระหว่างอาร์เซน่อลกับบาร์เซโลน่าเมื่อคืน คงจะเห็นตรงกันว่าเป็นหนึ่งในเกมที่สนุกและดีที่สุดของแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ และที่ต้องชมเป็นพิเศษก็คงจะเป็นสปิริตของผู้เล่น ปืนใหญ่ ที่พลิกกลับมาชนะได้อย่างน่าประทับใจ

ก่อนลงสนามที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ลูกทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ มีสถิติที่ไม่สวยนักในการเผชิญหน้ากับยักษ์ใหญ่แห่งคาตาลัน เพราะ 5 เกมหลังสุดที่พบกัน อาร์เซน่อล ไม่เคยเป็นฝ่ายกำชัยได้เลย

กระนั้นก็ตาม ด้วยความที่เป็นสองทีมที่มีสไตล์การเล่นสวยงามที่สุดในยุคนี้ ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาที่คอบอลจะตั้งความหวังถึงเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งก็รวมถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชบาร์ซ่า ที่ออกมายกย่องพลพรรคเดอะ กันเนอร์ส ก่อนลงสนามว่าเป็นทีมที่น่าดู แต่ไม่น่าเล่นด้วย (เพราะเกมรุกอันตราย)

ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันตามคาด และดูเหมือนว่าอาร์เซน่อลจะเป็นฝ่ายชีช้ำอีกครั้งเมื่อ ดาวิด บีย่า เบิกสกอร์ในช่วงครึ่งทางของครึ่งแรก เพราะหลังจากที่เสียประตู นักเตะเจ้าถิ่นดูจะเสียขวัญตามไปด้วย

ทว่า โชคยังเข้าข้างอาร์เซน่อลอยู่บ้างเมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ ดาวยิงเบอร์ 1 ของโลก ยังรักษาสถิติทำประตูในอังกฤษไม่ได้ต่อไปทั้งที่มีโอกาสสับไกอยู่ 2-3 หน และนั่นก็เท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกทีมของเวนเกอร์มีฮึดกลับมาจนเป็นฝ่ายได้เฮ

หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่า เล่นได้อย่างโดดเด่นในครึ่งแรก แต่พอครึ่งหลังดูจะเริ่มมีปัญหาเพราะทุกครั้งที่ได้บอลก็จะมีผู้เล่นอาร์เซน่อลมะรุมมะตุ้มเข้ามาแย่งตลอด นอกจากนั้น หลายครั้งที่เมสซี่ พยายามจะฝืนพาบอลไปเล่นเองมากกว่าที่จะเลือกจ่ายจังหวะเดียวให้ชาบี หรืออันเดรส อิเนียสต้า เหมือนที่เคย

ประตูจากโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ อังเดร อาร์ชาวิน ช่วยให้อาร์เซน่อลชนะในเกมนี้ก็จริง แต่ต้องไม่ลืมที่จะให้เครดิต เชสก์ ฟาเบรกาส และ แจ็ค วิลเชียร์ ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในแดนกลางด้วย

ไม่น่าแปลกใจที่ เจ้าหนูวิลเชียร์ จะกลายเป็นความหวังใหม่ทั้งกับสโมสรและทีมชาติอังกฤษ เพราะแม้จะอายุเพียง 19 ปี แต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถต่อกรกับมิดฟิลด์ระดับโลกอย่างชาบี และ อิเนียสต้า ได้อย่างน่าชม

เขาเด่นมาก เวนเกอร์ กล่าวถึงวิลเชียร์หลังจบเกม เขาไม่ได้รู้สึกกลัวกับเกมนี้ ในช่วงเวลาที่เราตกอยู่ภายใต้ความกดดัน เขายังต้องการบอลและครองบอลไว้ให้ได้ เขาเล่นได้ดีจริงๆ

การแก้เกมของโค้ชชาวฝรั่งเศสก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ช่วยให้ปืนใหญ่คัมแบ็กได้เพราะเมื่อ กวาร์ดิโอล่า ตัดสินใจถอด บีย่า ออกและส่ง เซย์ดู เกอิต้า ลงไปเพื่อเน้นเกมรับ เวนเกอร์ ก็จัดการส่งสองตัวสำรองอันตรายอย่าง อาร์ชาวิน และ นิโคลัส เบนท์เนอร์ ลงมาเพื่อเปิดเกมรุกเข้าสู้ ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติรัสเซียจะกลายเป็นฮีโร่พังประตูชัยก่อนหมดเวลาแค่ 7 นาที

ต้องปรบมือให้กับทุกคนในทีมอาร์เซน่อลสำหรับชัยชนะที่สวยงามเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา เพราะแม้จะเป็นรองทั้งสกอร์และรูปเกมในครึ่งแรก แต่พวกเขาก็ไม่คิดยอมแพ้จนได้รับรางวัลแห่งความพยายามในที่สุด

กระนั้นก็ตาม สาวกปืนใหญ่คงตระหนักดีว่าทีมรักของตนยังมีงานหนักอีก 90 นาทีรออยู่ แต่การที่มีสกอร์ 2-1 ตุนไว้ก็อุ่นใจกว่า 0-1 เห็นๆ ส่วน ใครที่เป็นแฟนบาร์ซ่าก็คงจะตั้งหน้าตั้งตารอคอยการถอนแค้นที่คัมป์ นู ในวันที่ 8 มี.ค. นี้

Credit :
http://football.impaqmsn.com/content.aspx?...62&ch=scoop


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์