เวนเกอร์ชูแข้งปืนใจสู้ไม่ยอมแพ้,เป๊ปโวเกมสองชนะแน่นอน

อาร์แซน เวนเกอร์ / Arsene Wenger


     อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือชาวฝรั่งเศส ของทีมอาร์เซน่อล ออกมาซูฮกลูกทีม ว่ามีจิตใจเข้มแข็งไม่ยอมแพ้จนทำให้ พลิกเกมมาเอาชนะบาร์เซโลน่า ได้ 2:1 ในช่วง 12 นาทีสุดท้าย สอง ในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เกมแรก ที่ เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม พุธที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา

     โดยในเกมนี้ ดาบิด บีย่า กองหน้า บาร์ซ่า ยิงให้ทีมเยือนออกนำไปก่อนนาทีที่ 26 และลงมาเล่นในครึ่งหลังนาทีที่78 โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ก็มาตีเสมอให้ทัพ”เดอะ กันเนอร์” เป็น 1:1 จากนั้น นาทีที่ 83 อังเดร อาร์ชาวิน ก็มายิงประตูชัย ให้ อาร์เซน่อล พลิกเอาชนะ ทีม”เจ้าบุญทุ่ม” 2:1ในศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เกมแรก ที่ เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม แต่ก็ยังมีเกมนัดสองที่ คัมป์ นู วันที่ 8 มีนาคม อีก โดย เวนเกอร์ กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นที่สุดเกมหนึ่งเลย ”

     “ผมรู้สึกภูมิใจกับลูกทีมมาก เพราะพวกเขาแสดงให้เห็นว่า พวกเขามีจิตใจที่เข็มแข็ง และไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ ทั้งที่โดนยิงนำไปก่อน และบาร์ซ่าเองเองก็มีโอกาสมากมายที่จะนำเราออกไปอีก แต่ทีมเราก็ตั้งเกมรับที่แข็งแกร่ง และเปิดเกมบุกกดดันบ้างในครึ่งหลัง จนทำให้เรามายิง 2 ประตูสุดพิเศษ ลูกหนึ่งจากทักษะอันสุดยอดของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และอีกลูกจากทีมเวิร์ก”

     “ผมไม่แน่ใจว่าเรามีโอกาสมากน้อยเพียงใดที่จะเข้ารอบต่อไปเพราะ ยังมีอีกเกมที่รออยู่ แต่ผมเชื่อว่าหากเราทุ่มเทเพื่อความสำเร็จ และมั่นใจในทีมของเรา เราก็จะสามารถเอาชนะได้ เหมือนที่ชนะบาร์ซ่ามา คุณสามารถมองเห็นความแตกต่างทางด้านจิตใจได้เลย ทีมเราตอนนี้เติบโตขึ้นมาก”

     ด้านเป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชบาร์เซโลน่า ก็ออกมาชม อาร์เซน่อลว่า เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และสู้ด้วยยากมาก โดยกล่าวว่า “พวกเขาเป็นทีมที่ดี และมีเกมโต้กลับที่เร็วมาก พวกเขาสามารถเล่นดี แต่ผลการแข่งขันมันไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก เพราะเรายังมัอีกเกมที่คัมนูอยู่ ”

     “ผมพอใจกับฟอร์มการเล่นของเรานะ นี่เป็นเกมที่วิเศษมากของทั้งสองทีม พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก มีเกมโต้กลับเร็ว และสู้ด้วยยาก ในตอนนี้เราต้องคิดถึงเกมที่สองแล้ว ที่เราจะได้แฟนบอลมาเชียร์ ผมเชื่อว่าลูกทีมของผมสามารถพลิกเกมชนะและเข้ารอบต่อไปได้อย่างแน่นอน“

Arsenal 2 Barcelona 1: Wenger pride as Arshavin and Van Persie strike late to sink mighty Barca

Arsene Wenger was bursting with pride after Arsenal fought their way back to beat Barcelona, the team he hails as the best in world football.



http://teenee.com/overview.php?c=8&id=39414

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์