5 ข้อแม้ ปืน ดับอหังการ บาร์ซา

ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์นี้มีคู่น่าสนใจเป็นการเจอกันของ เจ้าพ่อเกมรุก อาร์เซนอล เปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม รับมือ บาร์เซโลนา แน่นอนว่าอาคันตุกะจาก สเปน ดูเหนือกว่าทุกกระบวนท่า ทว่าสำนักข่าว โกลดอทคอม (Goal.com) มองว่ามี 5 ข้อแม้ที่จะทำให้ ปืนโต กำชัยและมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไปมาฝากกัน

1.ซาเมียร์ นาสรี ฟิตลงสนาม - กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส คือนักเตะฉายฟอร์มโดดเด่นที่สุดของ อาร์เซนอล ฤดูกาลนี้ ยิงไปแล้ว 14 ประตูรวมทุกรายการจนทีมยังอยู่บนเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ ทว่ามีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังจากเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 เอาชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หากพร้อมจะมีคนคอยแบ่งเบางานของ เชส ฟาเบรกาส เนื่องจากเปิดบอลทะลุทะลวงได้ดีทั้งสั้นและยาว

2.โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ เชส ฟาเบรกาส ระเบิดฟอร์ม - เจอกันฤดูกาลที่แล้ว ฟาน เพอร์ซี เจ็บยาวไม่มีโอกาสลงล่าตาข่าย บาร์เซโลนา ส่วน ฟาเบรกาส เจ็บออดๆ แอดๆ ก่อนลงมาซัดจุดโทษตีเสมอ 2-2 เกมแรกที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ทว่านัดสองกลับพ่ายเละเทะถึง คัมป์ นู ตกรอบไป 3-6 หอกทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังเข้าฝักยิงประตูที่ 10 ใน พรีเมียร์ชิป จาก 7 เกมหลังสุด ส่วนกองกลางทีมชาติสเปน ก็ผ่านบอลไปแล้ว 12 ประตู

3.ใช้ความเร็วของ ธีโอ วัลค็อตต์ ก่อกวน - แนวรุกทีมชาติอังกฤษ ถือว่ามีความเร็วจัดจ้านฤดูกาลที่แล้วก็ลงมาเปลี่ยนเกมช่วย อาร์เซนอล ตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ โดยจะต้องใช้เจาะทั้ง ดานี อัลเวส และ แม็กซ์เวลล์ ด้วยการจ่ายบอลตัดหลังบ่อยครั้ง ขนาดก่อนเกม ลิโอเนล เมสซี เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ยังออกมายอมรับว่าประหวั่นพรั่งพรึงฝีเท้าของนักเตะ ปืนโต หมายเลข 14 รายนี้อย่างยิ่ง

4.เน้นเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ - แม้ว่า บาร์เซโลน่า จะเล่นเกมรุกได้อย่างเร้าใจ แต่ก็มีจุดอ่อนเกมรับอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นสไตล์การเล่นแบบเจาะตามช่องของ อาร์เซนอล อาจไม่เพียงพอจะต้องเน้นลูกโจมตีกลางอากาศ โดยมี นิคลาส เบนด์ทเนอร์ และ มารูยาน ชามัคห์ ที่เล่นลูกกลางเวหาได้ดี โดยลูกทีมของ เป๊ป กวาดิโอลา มีสถิติเสียประตูถึง 8 ประตูจาก 14 ประตูที่เปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษตลอดฤดูกาลนี้

5.อเล็กซ์ ซง ปิดทองหลังพระ - กองกลางทีมชาติแคเมอรูน จะต้องระเบิดฟอร์มสุดยอดในเกมรับเพื่อหยุดบรรดานักเตะที่ว่ากันว่ามาจากนอกโลกอย่าง ดาบิด บียา, เปโดร, เมสซี, อันเดรียส อิเนียสตา และ ชาบี เอร์นานเดซ เนื่องจากบทบาทของแข้งสารพัดประโยชน์รายนี้จะยืนอยู่หน้าแบ็กโฟร์ หากตัดเกมได้มากเท่าไหร่ อาร์เซนอล ก็มีโอกาสสูงที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายมากเท่านั้น รวมถึงจะต้องไม่ทำฟาวล์พร่ำเพรือด้วย

Credit : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.as...D=9540000020901


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์