สถิติ ที่น่าสนใจ! -ต่างดาว VS. ปืนใหญ่-


ทัพ กันเนอร์ส มีค่าเฉลี่ยดีมากในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะผ่านเข้าถึงรอบน๊อคเอาท์รายการนี้เป็นสมัยที่ 13 และถือเป็นครั้งที่ 11 ติดต่อกันภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ โดยนับเฉพาะ 3 ปีหลังสุด อาร์เซน่อล เข้าลึกกว่ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทุกครั้ง

ปีนี้ อาร์เซน่อล ชนะเกมเหย้าทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่มและแนวรุกยิงคู่แข่งได้ถึง 14 ประตู โดยหากไม่นับการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้จากพรีเมียร์ลีกด้วยกันเอง ปรากฏว่าแข้งลอนดอนเนอร์สไม่แพ้เกมยุโรปในรังมากถึง 27 เกม

บาร์เซโลนา เข้าถึงรอบตัดเชือกเมื่อปีกลายก่อนจะเสียท่าให้กับ อินเตอร์ เจ้าของแชมป์ในปีดังกล่าว โดยซีซั่นนี้ยอดทีมแดนกระทิงดุผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และมีค่าเฉลี่ยการผ่านรอบแบ่งกลุ่มสูงมาก เพราะไม่เคยตกรอบในช่วง 9 ปีหลังสุด

บาร์ซ่า กวาดชัยในรอบแบ่งกลุ่ม ที่ คัมป์ นู ทั้ง 3 นัด แต่กลับกันสถิติเกมเยือนไม่ค่อยไหลลื่น เนื่องจากชัยชนะเหนือ พานาธิไนกอส 3-0 ที่ เอเธนส์ ส่งท้ายกลุ่ม D นับเป็นความสำเร็จนอกบ้านหนแรกในรอบ 6 เกมหลังสุดที่ เจ้าบุญทุ่ม ออกนอกรัง อย่างไรก็ตามถึงจะไม่ค่อยชนะ แต่ยักษ์แห่งแคว้นคาตาลันก็ยากจะเพลี่ยงพล้ำ เพราะแพ้เกมเยือนหนเดียวจาก 15 ครั้งหลังสุดในเวทีนี้

เทียบชั่วโมงบินของกุนซือทั้งสองฝั่งแล้วนับว่า เวนเกอร์ เก๋ากว่ามาก เพราะเฮ้ดโค้ชเฟร้นช์แมนเคยคุม โมนาโก ลงดวล บาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 1999/2000 โดยครั้งนั้น โจเซฟ กวาร์ดิโอล่า ยังเล่นให้ บาร์ซ่า อยู่เลย แต่ เป๊ป มีอดีตที่ดีกับการเล่นในเมืองผู้ดี เพราะอดีตกองกลางทีมชาติสเปนเป็นหนึ่งในสมาชิกของ บาร์เซโลนา ชุดคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ สมัยแรกบนผืนแผ่นดินอังกฤษ จากการต่อเวลาพิเศษชนะ ซามพ์โดเรีย 1-0 ในรอบชิงที่ เวมบลีย์ ปี 1992

เธียร์รี่ อองรี เจ้าของสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของ อาร์เซน่อล ที่ 226 ประตู จาก 369 นัด ระหว่างปี 1999 ถึง 2007 เคยพา เดอะ กันเนอร์ส เข้าชิงกับ บาร์เซโลนา ในปี 2006 แต่ต้องอกหัก ก่อนที่ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสจะมาประดับเกียรติยศ แชมป์ยุโรป ให้ตัวเองสำเร็จ ภายหลังมีส่วนช่วยให้ บาร์ซ่า คว้าแชมป์รายการนี้ในปี 2009

เชส ฟาเบรกาส เคยเล่นระดับเยาวชนกับ บาร์เซโลนา ก่อนย้ายมาเข้าสังกัด อาร์เซน่อล เมื่อปี 2003 ในวัย 16 ปี ส่วน เกราร์ด ปีเก้ เคยดวล อาร์เซน่อล เมื่อครั้งค้าแข้งกับ แมนฯยูไนเต็ด จากปี 2004 ถึง 2008 เช่นเดียวกัน ฮาเบียร์ มาสเคราโน่ ซึ่งเคยชิมลางกับ เดอะ กันเนอร์ส มาหลายครั้งตอนยังเล่นกับ ลิเวอร์พูล

เซบาสเตียง สกิลลาชี่ เซนเตอร์แบ็ก อาร์เซน่อล เคยเล่นใน ลา ลีกา กับ เซบีญ่า และพบกับ บาร์ซ่า ในบอลลีก แต่มีปูมหลังที่ไม่ดี เพราะดวลกับยักษ์คาตาลัน 3 หน ปรากฏว่าแพ้เรียบ โดยแผงหลังที่มีเขาเป็นส่วนหนึ่งถูกทีมของ กวาร์ดิโอล่า นวดไป 10 ประตูในช่วงดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์