ปืนอัด2หน้า!รับบาร์ซ่าเมสซี่นำทัพรบ ช่อง 7 ยิงสด!!!



ปืนอัด2หน้า!รับบาร์ซ่าเมสซี่นำทัพรบ ช่อง 7 ยิงสด!!!


src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/110216J2L92860.jpg



        ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล เตรียมส่ง อังเดร อาร์ชาวิน กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงคู่ส่องรับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า โคตรทีมจากเมืองกระทิงดุ นำทัพใหญ่โดย ลิโอเนล เมสซี่ ขณะที่ หมาป่า โรม่า จัด ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ดาวยิงกัปตันทีมลงบู๊ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ จากยูเครน


ปรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - บาร์เซโลน่า (สเปน)



สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม



     อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ ปืนใหญ่ ต้องลุ้นนักเตะตัวหลักเพียงแค่คนเดียวคือ ซามีร์ นาสรี่ กองกลางชาวฝรั่งเศส ที่หายเจ็บเอ็นหลังหัวเข่ากลับมาซ้อมแล้ว แต่ เวนเกอร์ จะขอทดสอบความฟิตจนถึงวันอังคาร ก่อนตัดสินใจว่าจะใส่ชื่ออยู่ในทีมหรือไม่



     เกมนี้จะได้ อาบู ดิยาบี้ กองกลางชาวฝรั่งเศสอีกคน กลับมาเป็นตัวเลือกในทีมตามปกติ หลังติดโทษแบน 3 นัดในลีก แต่ไม่ส่งผลในถ้วยยุโรป ขณะที่ โยฮัน ฌูรู (เข่า) กับ อเล็กซ์ ซง (ต้นขา) ก็ฟิตกลับมาลงเล่นตั้งแต่เกมชนะ วูลฟ์แฮมป์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแล้ว



     ระบบการเล่น 4-4-2 วอยเช็ก เซสนี่ ประตูดาวรุ่งชาวโปลิช น่าจะยึดมือ 1 ต่อไป แม้ว่า มานูเอล อัลมูเนีย จะฟิตกลับมาแล้ว แผงหลังไม่น่าปรับเปลี่ยนไปจาก บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ และ กาแอล กลิชี่



     แดนกลางจะใช้ อเล็กซ์ ซง คุมเกมกลางสนามร่วมกับไอ้หนูดาวรุ่ง แจ็ค วิลเชียร์ ขยับขึ้นมาแนวรุกมี ธีโอ วัลค็อตต์ ใช้ความเร็วขึ้นเกมริมเส้นขวาซ้ายร่วมกับ อังเดร อาร์ชาวิน ตรงกลางเป็นหน้าที่ของ เชส ฟาเบรกาส คอยทะลุทะลวงอยู่ข้างหลัง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่



     ด้านทีมเยือน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ เจ้าบุญทุ่มแห่งแดนกระทิงดุ จะเรียกสองตัวหลัก เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กับ เปโดร โรดริเกซ กลับคืนตัวจริง หลังใส่ชื่อเป็นสำรองทั้งคู่ในเกมลีกล่าสุดที่บุกเสมอ สปอร์ติ้ง กิฆอน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา



     สภาพทีมยังคงไม่มี การ์เลส ปูโญล เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม ที่บาดเจ็บ เดินทางไปลอนดอนด้วย ทำให้ เอริก อบิดัล น่าจะได้รับโอกาสยืนเซนเตอร์คู่ เกราร์ด ปิเก้ หลังเกมลีกนัดล่าสุดใช้ กาเบรียล มิลิโต้ เล่นกับ ปิเก้ มาแล้ว ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ถือว่าสมบูรณ์พร้อมสุดๆ



     กวาร์ดิโอล่า เรียกนักเตะ 18 คนบินตรงสู่อังกฤษ ขาดเพียง ปูโญล เพียงคนเดียว ที่เหลือมีแข้งใหม่ อิบราฮิม อเฟลลาย กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ อยู่ในทีมด้วย



     ระบบการเล่นยังคงเป็น 4-3-3 เช่นเดิม มี บิคตอร์ บัลเดส ลงเฝ้าเสา แผงหลังไล่จากขวาไปซ้ายมี ดานี่ อัลเวส, เกราร์ด ปิเก้, เอริก อบิดัล, แม็กซ์เวลล์ แดนกลางสามคนใช้ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า ส่วนหน้าสาม เปโดร โรดริเกซ, ลิโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า



รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


     อาร์เซน่อล :
วอยเช็ก เซสนี่ - บาการี่ ซานย่า, โยฮัน ฌูรู, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, กาแอล กลิชี่ - อเล็กซ์ ซง, แจ็ค วิลเชียร์ - ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกาส, อังเดร อาร์ชาวิน - โรบิน ฟาน เพอร์ซี่



     บาร์เซโลน่า :
บิคตอร์ บัลเดส - ดานี่ อัลเวส, เกราร์ด ปิเก้, เอริก อบิดัล, แม็กซ์เวลล์ - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า - เปโดร โรดริเกซ, ลิโอเนล เมสซี่, ดาบิด บีย่า



     ผู้ตัดสิน :
นิโกล่า ริซโซลี่ (อิตาลี)



ดิยาบี้เน้นเพื่อนปืนอย่ามุ่งรับมือเมสซี่คนเดียว



     อาบู ดิยาบี้ กองกลางชาวฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล ออกปากเตือนเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะเกมรับ อย่างมุ่งสมาธิไปที่การรับมือ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า เพียงคนเดียว สำหรับเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายแชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง 2 นัด เนื่องจาก บาร์ซ่า มีตัวทีเด็ดเต็มที่ไปหมดทั้ง ดาบิด บีย่า, เปโดร โรดริเกซ, อันเดรส อิเนียสต้า และ ชาบี เอร์นานเดซ



     เมสซี่ เจ้าของ 40 ประตูซีซั่นนี้ เป็นคนส่ง อาร์เซน่อล ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายซีซั่นก่อน จากการยิง 4ประตูที่คัมป์ นู กระนั้น ดิยาบี้ ชี้ว่า การเน้นตามประกบ เมสซี่ คนเดียวคงไม่ใช่ทางเลือกที่ถูกต้อง 



     ดิยาบี้ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสรเมื่อ 15 ก.พ. ว่า เราต้องโฟกัสไปที่แนวทางการตั้งรับของเรา และไม่โฟกัสไปที่นักเตะเพียงคนเดียว



     เรารู้ว่าความสามารถส่วนตัวของเขาดีเยี่ยมมาก แต่ถ้าเรารวมพลังกันทำงาน ผมก็คิดว่ามันจะเป็นเรื่องยากสำหรับเขา สำหรับผมแล้ว นั่นคือทางที่ดีที่สุดสำหรับการรับมือเขา และคอนโทรลเกม



     เมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่คนๆ เดียว มันไม่ใช่ความคิดที่ดี เพราะพวกเขายังมี อันเดรส อิเนียสต้า, ชาบี, ดาบิด บีย่า และอีกหลายๆ คน สิ่งสำคัญสุดคือการจัดการเกมรับให้ออกมาแนบเนียนที่สุด และเมื่อใดก็ตามที่เราได้ครองบอล เราก็เล่นตามเกมถนัดของเราไป



ดิยาบี้ เชื่อถ้าปืนเล่นเกมได้มีโอกาสเฮ



     ดิยาบี้ กล่าวต่อโดยชี้ว่า ถ้า เดอะ กันเนอร์ส สามารถเล่นตามแนวทางของตัวเองอย่างที่เคยเป็นมาได้ ก็มีสิทธิ์เอาชนะทีมเบอร์หนึ่งของโลก ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เช่นกัน



     ผมได้ดู บาร์เซโลน่า เล่นบ่อยทีเดียว เพราะผมชอบวิธีที่พวกเขาเล่น แนวทางการเคลื่อนไหว และอีกอย่างที่ชัดเจนคือ พวกเขามีนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในทีม



     เรารู้ว่าพวกเขาคือยอดทีม แต่เราก็เป็นทีมที่ดี มีนักเตะชั้นยอดอยู่ เราชนะได้ทุกทีมในโลก เราแค่ต้องแสดงศักยภาพของเราออกมา และเล่นเกมของเราเอง ดิยาบี้ ทิ้งท้าย

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/110216_097.html


ฝากรูป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์